Blog

Ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng nghệ

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Fri, 18 Dec 2015 15:59:00 GMT

Nghệ vàng vị cay đắng, tính bình, từ lâu đã được Đông y coi là một vị thuốc có tác dụng rất nhiều tác dụng, đặc biệt nghệ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch rất hiệu quả và có tác dụng làm giảm mỡ máu, tốt cho thận, khớp, gan…

Nghệ vàng vị cay đắng, tính bình, từ lâu đã được Đông y coi là một vị thuốc có tác dụng rất nhiều tác dụng, đặc biệt nghệ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch rất hiệu quả và có tác dụng làm giảm mỡ máu, tốt cho thận, khớp, gan…

Bị đột quỵ

Giã nhuyễn nghệ, vắt lấy nước để uống. Cách này sẽ làm giảm những khuyết tật về cử động sau đột quỵ, giúp các bệnh nhân có thể phục hồi chức năng vận động nhanh hơn.

Bị tĩnh mạch viêm thuyên tắc

Tắc tĩnh mạch nguyên nhân do sự đông cục máu nơi viêm. Nghệ có tác dụng chống viêm sưng và làm lỏng máu nhờ giảm sự kết tập tiểu cầu mà nghệ giúp ngừa viêm tắc tĩnh mạch.

Bị xơ vữa động mạch

Nghệ có khả năng ngừa sự oxy hóa của chất béo, bao gồm cả cholesterol. Hơn nữa, nghệ giúp giảm tỷ lượng cholesterol trong máu bằng cách giảm sự tái hấp thu ở ruột, tăng sự chuyển hóa cholesterol thành acid mật và gia tăng sự bài tiết mật.

Một số lưu ý khi sử dụng nghệ

- Không nên xem đây là thần dược vì nghệ chỉ có tác dụng khi bạn sử dụng đều đặn và vừa phải trong thời gian dài.

- Chất curcumin cũng là con dao hai lưỡi. Nếu bạn sử dụng curcumin từ 2-12 g có thể thấy các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, có khả năng gây ra thiếu sắt ở các bệnh nhân mẫn cảm.

- Chất curcumin trong nghệ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch nhưng điều đó không có nghĩa là củ nghệ có thể là vị thuốc thay thế các loại thuốc khác trong điều trị bệnh tim mạch.

- Khi sử dụng với liều cao, curcumin sẽ kích thích tuyến thượng thận bài tiết ra cortisone. Cortisone chính là chất có hiệu lực rất mạnh để ức chế sự kháng viêm.

(Nguồn: www.kenhsuckhoe.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 thực phẩm tốt cho tim mạch Nếu muốn có được một trái tim khỏe mạnh thì bạn cần lưu ý bổ sung trong khẩu phần dinh dưỡng những thực phẩm có lợi cho tim mạch như: yến mạch, bưởi, cá hồi... Nước ép bưởi rất tốt cho hệ tim mạch Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng mỗi ngày bạn uống một ly nước ép bưởi sẽ giúp mạch máu khỏe mạnh và cơ thể có sức chống lại bệnh tim. 6 bước đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tim mạch Chỉ bằng những thay đổi nhỏ trong 6 bước, bạn có thể đẩy lùi nhiều bệnh liên quan đến hệ tim mạch và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác