Blog

Nghêu hấp sả - món ngon khó cưỡng cho người muốn tăng chiều cao

bởi Chuyên gia Nutrivita
Wed, 08 Jun 2016 08:17:00 GMT

Vị ngọt của nghêu hòa cùng vị thơm của sả sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn, trong nghêu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: sắt, chất béo, kẽm, đồng, selen, kali giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả, rất phù hợp làm thực đơn của người muốn tăng chiều cao.

Vị ngọt của nghêu hòa cùng vị thơm của sả sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả.

Trong nghêu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: sắt, chất béo, kẽm, đồng, selen, kali, vitamin B1, B6, B12, C… có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống loãng xương, tốt cho sự hoạt động của tuyến giáp, tăng sự phát triển của hệ xương… rất phù hợp làm thực đơn của người muốn tăng chiều cao.

Thực đơn tăng chiều cao hôm nay sẽ giới thiệu với các bạn món nghêu hấp xả thơm ngon, dễ làm, giúp bạn có bữa cơm ngon miệng giúp tăng chiều cao hiệu quả. Tham khảo cách làm:

Nguyên liệu:

Cách chế biến:

Bước 1:

- Nghêu rửa sạch, đem ngâm với nước vo gạo, có thể cho thêm chút ớt bột hoặc ớt tươi cắt lát để nghêu nhả hết cát. Ngâm nghêu khoảng 1 – 2 tiếng thì vớt ra, rửa lại một lần nữa bằng nước sạch sau đó để ráo nước.

- Dừa chặt ra lấy phần nước, ớt thái lát mỏng.

- Sả đem bóc lớp vỏ ngoài cùng, rửa sạch, đập dập, cắt khúc cỡ 5 - 8cm.

Bước 2:

- Lắc nồi lên bếp,  xếp sả xuống đáy nồi, trút hết phần nghêu vào.

- Cho thêm vào nồi 150ml nước dừa, cho thêm đường, muối, nước mắn, bột ngọt vào.

Bước 3:

- Bật bếp, đậy vung rồi đun sôi nồi nghêu. Khi sôi thì cho xóc đều, đậy vung lại đun tiếp cho đến khi thấy nghêu mở miệng là được.

Có thể ăn ngêu với muối tiêu chanh hoặc mắm tỏi ớt. Vị ngọt đặc trưng của nghêu tươi kết hợp với vị cay cay của ớt, thơm thơm của sả hoà lẫn với vị béo của dừa. Cùng cả nhâm nhi món ăn này thì còn gì bằng.

Chúc các bạn chế biến thành công món nghêu hấp xả!

Theo Chuyên gia Nutrivita

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 Bài Tập Tăng Chiều Cao Cho Người Trưởng Thành Sau tuổi dậy thì, việc tăng chiều cao ở người lớn gần như chững lại. Tuy nhiên, có một số bài tập có thể giúp bạn cải thiện chiều cao lên vài cm đấy. 6 loại thực phẩm kìm hãm phát triển chiều cao Bạn có bao giờ tìm hiểu tại sao mình không cao được không? Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc kìm hãm chiều cao. 8 thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ Là cha mẹ, ai cũng muốn các con mình luôn luôn khỏe mạnh và phá triển chiều cao vượt trội. Tuy nhiên, hiện nay có những trẻ phát triển chiều cao chậm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác