Blog

Ngon cơm với món gà ta kho sả cay nồng

bởi Cobe lilom
Wed, 22 Mar 2017 11:10:00 GMT

Mình rất thích ăn gà, đặc biệt là các món gà kho. Ngoài gà kho ớt, gà kho gừng thì không thể bỏ lỡ món gà kho sả được. Sả được lấy ngoài vườn, cắt nhỏ, thịt gà chặt miếng vừa ăn, ướp đều gia vị. Khi kho gà tỏa ra một hương thơm rất dịu nhẹ, cay nồng. Màu sắc món ăn cũng rất đẹp mắt nữa chứ. Đây là bí quyết kho gà của mình, chị em có thể tham khảo ngay nhé!

Mình rất thích ăn gà, đặc biệt là các món gà kho. Ngoài gà kho ớt, gà kho gừng thì không thể bỏ lỡ món gà kho sả được. Sả được lấy ngoài vườn, cắt nhỏ, thịt gà chặt miếng vừa ăn, ướp đều gia vị. Khi kho gà tỏa ra một hương thơm rất dịu nhẹ, cay nồng. Màu sắc món ăn cũng rất đẹp mắt nữa chứ. Đây là bí quyết kho gà của mình, chị em có thể tham khảo ngay nhé!

Nguyên liệu làm gà ta kho sả cay nồng:

Cách thực hiện gà ta kho sả cay nồng:

Bước 1: Gà mua về làm sạch, để ráo. Sau đó, chặt gà thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Cho gà vào nồi cùng sả băm nhỏ, ớt cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu ăn, gia vị ướp gà kho.

Đeo bao tay nilon, trộn đều, để gà 10 phút cho gà ngấm đều các gia vị.

Lưu ý: Gói gia vị ướp gà kho bạn có thể mua tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị có bán nhé! Gói gia vị ướp này sẽ giúp màu sắc món ăn thêm đẹp mắt hơn.

Bước 3: Đun nóng chảo, cho gà đã ướp vào, đảo đều khoảng 5 phút cho thịt gà săn lại.

Bước 4: Tiếp theo, đổ khoảng 1.5 chén nước lọc vào, hạ nhỏ lửa, tiếp tục đun đến khi lượng nước trong chảo còn lại ít thì tắt bếp. Thịt gà lúc đó cũng đã mềm, vừa ăn.

Bước 5: Cho gà ra đĩa, dùng với cơm nóng, canh kết hợp ngon không sánh bằng. Khi ăn bạn chan kèm với nước kho gà vì nó rất béo, đậm đà. Một món ăn rất đáng để xuất hiện trong mâm cơm gia đình.

Gà là một nguyên liệu quen thuộc, không khó để chế biến. Nếu có sẵn gà trong tủ lạnh thì nhanh tay trổ tài món ăn này nhé! Chúc các bạn thành công.

Theo Hồng Nhung

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ba bước hô biến gà luộc thừa thành gà chua ngọt Áp chảo gà cho vàng cả hai mặt. Khi gà đã vàng, cho nước vừa pha chua ngọt vào đảo đều, đun đến khi sốt đặc lại, keo, bám vào từng miếng gà. Hướng dẫn làm cánh gà sốt tỏi mật ong ngon không thể cưỡng Món cánh gà chiên sốt tỏi mật ong chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn phải hài lòng và tắm tít khen ngon đấy! Thử ngay cách làm trong bài viết này bạn nhé. Cách làm gà cay tteokbokki phủ phô mai Hàn Quốc béo ngậy Với công thức đơn giản dưới đây, kết hợp thêm một chút tteokbokki tạo điểm nhấn, làm cho món gà không còn chỉ là một món ăn chơi mà có thể dùng làm bữa ăn chính

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác