Blog

Nguyên nhân bất ngờ khiến bạn tích mỡ đầy lưng dù người không hề béo

bởi Cobe lilom
Fri, 30 Sep 2016 09:03:00 GMT

Mỡ, chỉ nghe thấy thôi đã khiến nhiều người phát ớn. Tất nhiên chắc chắn ai cũng cần mỡ, nhưng ở lượng giới hạn để cơ thể duy trì được sự mịn màng, mướt mẩy, và cả duy trì sức khỏe nữa. Nhưng “mỡ” mà chúng ta thường nhắc đến lại là mỡ thừa, loại mỡ không chỉ gây xấu dáng, mất tự tin mà còn làm tăng nhiều vấn đề sức khỏe như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ…

Mỡ, chỉ nghe thấy thôi đã khiến nhiều người phát ớn. Tất nhiên chắc chắn ai cũng cần mỡ, nhưng ở lượng giới hạn để cơ thể duy trì được sự mịn màng, mướt mẩy, và cả duy trì sức khỏe nữa. Nhưng “mỡ” mà chúng ta thường nhắc đến lại là mỡ thừa, loại mỡ không chỉ gây xấu dáng, mất tự tin mà còn làm tăng nhiều vấn đề sức khỏe như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ…

Trong các loại mỡ thừa thì mỡ bụng, cằm, tay, chân dễ thấy nên thường được nhắc đến và tìm cách khắc phục còn mỡ lưng lại bị bỏ qua. Có nhiều nguyên nhân gây nên vấn đề này. Thực tế có khá nhiều phụ nữ bị mỡ lưng "oan" chỉ vì đang mặc áo ngực sai, sai từ kích cỡ áo cho đến cách mặc.

Kích cỡ áo ngực sai, dù quá to hay quá nhỏ đều gây vấn đề:

Áo quá chật sẽ khiến phần bầu ngực đầy bị đẩy tràn khỏi áo một cách khó coi. Không chỉ thế cả quai áo lẫn dây đai áo đều sẽ thít chặt vào cơ thể, tạo nên rất nhiều nếp hằn.

Áo quá rộng thì lại khiến bầu ngực lỏng lẻo, xô lệch bên trong áo. Các dây áo không được cố định vị trí cũng gây xộc xệch, ngực đi một đằng áo đi một nẻo. Vì đó bạn khó có thể mặc đẹp những bộ quần áo ôm.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến việc chọn áo sao cho có dây đai, quai áo có độ lớn phù hợp. Dây áo quá mảnh sẽ dễ "phản chủ" hơn những dây áo lớn hơn, dù chỉ một chút thôi.

Cách mặc áo ngực:

Nhiều người sau khi xỏ quai, cài móc thì quên mất một điều quan trọng là chỉnh đai áo xuống dưới xương vai, không làm việc này. Phần lưng áo có thể bị đẩy lên, đùn thịt và tạo sự gồ ghề không đẹp.

Ít vận động

Rất nhiều người ngày nay đang khá thụ động, ít nhất là trong ý thức vận động và luyện tập thể dục thể thao. Cơ thể chúng ta đã được “thiết kế” để đốt “nhiên liệu” cho các hoạt động của mình, bao gồm cả năng lượng từ thức ăn lẫn mỡ tích tụ. Và khi bạn không vận động đủ, những nhiên liệu này không được sử dụng đến hay nói cách khác là thức ăn biến thành mỡ, và mỡ đã tích tụ sẽ tích tụ ngày càng dày.

Thói quen ăn uống

Dù đã hiểu rằng việc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng nhưng ta rất dễ ăn theo ý thích hoặc thói quen mà không hề để tâm. Hãy dành ra chút thời gian nghĩ lại xem nào, thức ăn của bạn đang đến từ đâu? Bạn quan tâm đến nguồn thực phẩm hữu cơ, tươi sống hay sử dụng nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh chứa rất nhiều phụ gia và chất bảo quản? Loại thực phẩm sau này có thể ngon miệng nhưng chưa bao giờ tốt cho sức khỏe cả. Chúng có chứa nhiều calories, chất béo, muối, đường, carbohydrates… và kết cục khiến bạn bị tích mỡ khắp mọi nơi, không loại trừ ở lưng.

Ngoài ra, tuổi tác và một số loại thuốc cũng có thể gây vấn đề.

Nay đã biết được nguyên nhân, có lẽ bạn cũng đã nhận ra được mình cần có những thay đổi gì để khắc phục phải không? Và cần nhớ rằng sẽ không thể có chuyện chỉ giảm mỡ ở một phần cơ thể đâu bạn nhé! Nếu bạn đã bị mỡ lưng và không do nguyên nhân áo xộc xệch thì bạn chắc chắn cũng bị mỡ tích tụ ở những phần khác trên cơ thể rồi. Hãy hành động sớm chừng nào sẽ càng tốt chừng ấy, các bài tập và cách giảm mỡ lưng luôn sẵn sàng đợi bạn.

Đừng chỉ mãi lo các vùng mỡ khác trên cơ thể mà quên mất vùng mỡ ngay lưng nhé! Nó sẽ khiến bạn xấu đi, mất tự tin hơn rất nhiều.

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Top 5 thực phẩm quen thuộc giảm mỡ bụng cực hiệu quả Chỉ cần ăn đúng món, đúng cách, mỡ bụng sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa. Hãy cũng tìm hiểu top 5 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả này ngay chị em nhé. Tổng hợp 10 cách cực đơn giản tự loại bỏ mỡ tụ dưới cằm mà không qua phẫu thuật Có nọng cằm (hay còn gọi là cằm đôi) không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn đang thừa cân. Nó có thể là do di truyền hoặc là da bạn đang bị lão hóa. 4 phương pháp đánh bay mỡ bụng chỉ sau 2 tuần từ muối Bạn sẽ sở hữu vòng eo thon gọn chỉ sau 2 tuần với những cách giảm mỡ bụng đơn giản từ muối, dễ dàng áp dụng ngay tại nhà mà không hề tốn kém. Tham khảo ngay!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác