Blog

Nguyên nhân bình thủy điện mau hư và cách sử dụng an toàn

bởi Minh Chu
Mon, 29 Aug 2016 15:53:00 GMT

Không nắm được cách sử dụng đúng sẽ dẫn đến bình thủy điện của bạn sẽ mau xuống cấp và nhanh chống hư hỏng phải tốn tiền sửa chữa nhiều lần. Sau đây là những nguyên nhân thường mắc phải và cách sử dụng an toàn chị em có thể tham khảo để dùng bình thủy điện được bền lâu nhé!

Do sơ ý và thói quen không tốt nên dẫn đến người sử dụng thường mắc phải những lỗi có thể làm bình thủy điện nhanh chóng hư hỏng và phải đem sữa chữa nhiều lần. Sau đây cùng tìm hiểu ra những nguyên nhân và biện pháp khắc phục hiệu quả để sử dụng bình thủy điện được bền nhé!

Nguyên nhân khiến bình thủy điện nhanh hỏng

Tự ý sửa chữa hay tháo rời bình thủy điện khi có sự cố: hành động này rất dễ gây hư hại các bộ phận của bình thủy điện. Nếu bình thủy điện nhà bạn còn bảo hành, hãy liên hệ với đơn vị bán hàng để được tư vấn, sửa chữa hay đổi mới (nếu lỗi kỹ thuật).

Dùng bình thủy điện để nấu các thức uống không phải là nước: như trà, đậu nành, sữa hay các loại ngũ cốc... và thêm nếm các gia vị như muối, đường... sẽ dễ làm hư hại hay bào mòn ruột bình thủy điện hay làm kẹt ống bơm nước.

Để khăn hay vải phủ lên chỗ thoát hơi nước của bình thủy điện: hành động này khiến nước sôi không thoát hơi ra ngoài được, áp suất trong bình thủy điện tăng dẫn đến nguy cơ nổ.

Không đóng chặt nắp bình thủy điện khi nấu hay nấu nước quá mực quy định: sẽ dễ gây trào nước sôi không chỉ nguy hiểm cho người dùng mà còn gây khả năng chập cháy, rò rỉ điện tổn hại bình thủy điện.

Dùng đá lạnh làm nguội nước trong bình thủy điện: sẽ tạo ra hơi nước bám xung quanh dẫn đến tình trạng rò rỉ điện.

Làm xước, gấp khúc hay xoắn dây điện của bình sẽ dễ làm dây hư hỏng và rò rỉ điện.

Đặt bình thủy điện gần bếp gas hay khu vực nào toả nhiệt cao: sẽ dễ dây biến dạng bình thủy do nhiệt và cháy nổ do chập điện.

Ngâm bình thủy điện trong nước, rửa bình thủy điện bằng nước hay để bình ở nơi ẩm thấp: sẽ khiến các bộ phận của bình thủy bị ẩm và ngấm nước gây chập điện, rò rỉ điện khi cho bình thủy hoạt động. Kết quả là hư hỏng bình.

Biên pháp sử dụng an toàn và hiệu quả

Sử dụng bình thủy điện an toàn, ngoài việc dùng bình được bền lâu thì còn tránh được các lỗi khiến bình thủy có nguy cơ chập cháy hay gây phỏng người dùng để sản phẩm thực sự hữu dụng và thân thiện với gia đình.

(Nguồn: dienmayxanh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi sử dụng bếp điện từ và bếp hồng ngoại Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bấm nhầm nút. Vì vậy, bạn cần phải quan sát thông tin hiển thị của bếp thường xuyên... Những lỗi sử dụng lò nướng ai cũng mắc phải Khi nướng cá, thịt, làm bánh bạn thường có thói quen chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, đặt tất cả chúng vào lò nướng, sau đó mới bật nhiệt độ, chế độ nướng, hẹn giờ. Làm sao xóa vết xước trên bề mặt bếp điện? Đầu tiên, cho một lượng kem vừa đủ trực tiếp lên chỗ vết xước, nhớ rút điện bếp điện, nếu dùng bếp hồng ngoại thì cần đảm bảo bề mặt bếp đã nguội hoàn toàn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác