Blog

Nguyên nhân đậu hũ dù tốt nhưng không được ăn quá 2 lần trong tuần

bởi Minh Chu
Fri, 16 Sep 2016 13:51:00 GMT

Tuy ăn đậu hũ rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng thường xuyên trong thời gian ngắn thì sẽ phát sinh ra những tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.Sau đây những lý do vì sao nên ăn đậu hũ quá 2 lần trong tuần bạn cần nên biết nhé!

Sai lầm khi nhận định rằng đậu hũ là thực phẩm tốt cho sức khỏe nên ăn nhiều sẽ càng bỗ dưỡng. Nhưng trên thực tế nếu ăn quá nhiều đậu hũ, thậm chí chỉ cần thường xuyên ăn đậu hũ vượt quá 2 lần trong 1 tuần thì sẽ dẫn đến những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe sau đây:

1. Tăng gánh nặng cho thận

Đậu hũ chứa nhiều protein thực vật, khi vào cơ thể sẽ buộc thận làn việc nhiều hơn mức bình thường để có thể loại bỏ chất thải nitơ qua bài tiết. Nếu thường xuyên dùng đậu hũ thì áp lực này sẽ luôn đươc duy trì ảnh hưởng xấu đến hoạt động bình thường về lâu dài của thận.

2. Rối loạn tiếu hóa

Do đậu hũ có chứa nhiều protein, ăn quá nhiều sẽ không chỉ cản trở cơ thể hấp thu sắt và protein một cách dễ dàng. Ngoài ra, chúng còn khiến bụng bạn ậm ạch, khó tiêu, trướng bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

3. Dễ lắng đọng cholesterol, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Chất methionine có nhiều trong đậu hũ bị enzym trong cơ thể chuyển hóa thành cysteine, hất này có thể làm tổn thương tế bào nội mô trong thành động mạch, làm lắng đọng cholesterol, chất béo trung tính trong thành động mạch. Từ đó, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng xơ vữa động mạch.

4. Thiếu hụt iốt

Đậu hũ được chế biến chủ yếu từ đậu nành. Mà đậu nành có chứa một chất gọi là saponin, có thể thúc đẩy bài tiết i-ốt trong cơ thể con người.

Ăn nhiều đậu hũ có thể khiến bạn thiếu hụt iốt, khiến cơ thể bị bệnh thiếu i-ốt.

5. Nguy cơ bị gout

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, đậu hũ làm rối loạn chuyển hóa purine trong cơ thể, nhất là với những bệnh nhân gout. Ăn nhiều đậu hũ, khiến nồng độ axit uric trong huyết thanh cao, làm bạn có nguy cơ đối mặt với bệnh gout.

6.  Ảnh hưởng xấu đến sự sinh tinh của quý ông

Đậu hũ làm từ đậu nành, giàu phytoestrogens isoflavone, nếu tiêu thụ sẽ ảnh hưởng đến mức độ androgen nam, dẫn đến một loạt các hậu quả xấu như rối loạn cương dương, giảm số lượng tinh binh, sẽ làm cho số lượng tinh trùng của nam giới giảm đáng kể.

Chính vì những lý do trên nên dù có biết ăn đậu hũ tốt cho sức khỏe nhưng cũng không nên quá lạm dụng nhé! Cần có 1 thực đơn dinh dưỡng cân đối là tốt nhất.

(Nguồn: 24h.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đậu hũ thối - Món ăn độc đáo của đất nước Trung Hoa Thông thường các dân tộc khác chế biến đậu dưới hình thức luộc, sốt, rán, nấu canh thì Trung Quốc có cách riêng tạo sự khác biệt trong món ăn và cách ăn đó là đ Mách bạn 5 món đậu hũ chay ngon Đậu hũ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie... Đậu hũ còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị nhiều bệnh 5 sai lầm hay mắc phải khi chế biến đậu hũ Đậu hũ là món ăn quen thuộc nhưng khi chế biến, nhưng chế biến đậu hũ sao cho ngon và đúng cách không phải ai cùng biết. Cùng xem sai lầm khi chế biến đậu hũ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác