Blog

Nguyên tắc kết hợp rau củ quả cho bé ăn dặm

bởi Bé Bắp
Fri, 01 Jul 2016 16:38:00 GMT

Cần nhớ nguyên tắc "4 ngày chờ đợi" khi cho bé thử một món kết hợp. Tức là, 4 ngày thì cho bé làm quen với một món mới, kiểm tra các dấu hiệu như tiêu chảy hay dị ứng.

Cần nhớ nguyên tắc "4 ngày chờ đợi" khi cho bé thử một món kết hợp. Tức là, 4 ngày thì cho bé làm quen với một món mới, kiểm tra các dấu hiệu như tiêu chảy hay dị ứng.

Khi thử cho bé ăn nhiều món riêng biệt mà không bị dị ứng, bạn mới nên chuyển qua các món kết hợp. Ví dụ, bạn đã cho bé ăn táo tây và bí xanh, bạn thử kết hợp chúng và thêm một món mới vào hỗn hợp này. Nếu bé bị dị ứng thì món mới thêm vào chính là thủ phạm.

Rau, củ kết hợp

Cho bé mới ăn dặm đến 7 tháng:

- Nước ép táo tây và khoai lang.

- Nước ép đậu xanh với táo tây (hoặc quả lê).

Giai đoạn trung gian (7-8 tháng hoặc lớn hơn):

- Hỗn hợp bí xanh và khoai tây.

- Đậu xanh và khoai tây: Nghiễn nhuyễn khoai tây trắng và đậu xanh với nhau, thêm chút quả lê hoặc nước sốt táo cho ngon miệng.

- Đậu Hà Lan hầm cà rốt với nước sốt táo (bột gạo, bột yến mạch hay thậm chí là sữa chua).

- Cà rốt hầm: Trộn cà rốt và táo tây với bột gạo, bột yến mạch hoặc sữa chua.

Các món với hoa quả

Cho bé mới ăn dặm đến 7 tháng:

- Bột ăn dặm với táo tây: Nước sốt táo thêm vào bột yến mạch hoặc bột gạo.

- Bột bí đỏ: Trộn bí đỏ nghiền nhuyễn với bột gạo hay bột yến mạch.

- Chuối chín và quả bơ: Trộn quả bơ và chuối chín thành một món tráng miệng hoặc thêm vào bột ăn dặm cho bé.

- Nước sốt táo – lê: Trộn táo và lê nghiền nhuyễn (ngon hơn nếu được nấu chín).

- Chuối chín và bí đỏ: Trộn lẫn bí đỏ nghiền nhuyễn, nấu chín với chuối chín.

- Bí đỏ, chuối chín với nước sốt táo: Trộn lẫn bí đỏ nghiền nhuyễn với chuối chín và sốt táo.

Giai đoạn trung gian (7-8 tháng hoặc lớn hơn):

- Bột táo: Kết hợp ngũ cốc ăn dặm, sữa chua và táo tây, trộn đều.

- Bột bí đỏ: Trộn bí đỏ với bột ăn dặm, sữa chua (có thể thêm chút tinh dầu quế hoặc hạt nhục đậu khấu).

- Sốt lê, táo tây và quả việt quất. Thêm sữa chua, nếu thích.

Nên nhớ, sự kết hợp món ăn phải phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của bé. Chỉ kết hợp khi bạn đã cho bé ăn từng loại riêng biệt và kiểm tra dấu hiệu dị ứng.

>> Xem thêm: Những món ngon bổ dưỡng cho trẻ ăn dặm

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những nguyên tắc tập ăn dặm cho bé Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân. 9 loại thực phẩm tốt cho bé ăn dặm Cần nắm rõ nhu cầu dinh dưỡng ở mỗi độ tuổi phát triển của trẻ để có thể lựa chọn những thực phẩm phù hợp, đảm bảo nhu cầu phát triển khỏe mạnh. 4 tác hại khi cho trẻ ăn dặm sớm Một số trẻ quen với thức ăn mới sẽ có xu hướng không thích bú mẹ trong khi sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tối quan trọng trong giai đoạn này.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác