Blog

Nhận biết 5 loại da mặt dễ dàng bằng giấy thấm dầu

bởi Gấu Nâu
Thu, 31 Dec 2015 14:35:00 GMT

Với 3 bước của phương pháp dùng giấy thấm dầu này, bạn sẽ xác định được loại da của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Có 5 loại da cơ bản: da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Với 3 bước của phương pháp dùng giấy thấm dầu này, bạn sẽ xác định được loại da của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 1: 

Tẩy trang, rửa mặt sạch khoảng 30 phút trước khi thử (nếu bạn rửa mặt xong rồi thử ngay thì kết quả sẽ không chính xác).

Bước 2:

Cắt giấy làm 6-8 miếng nhỏ. Áp giấy vào hai cánh mũi, hai gò má, trán và cằm (chỉ áp nhẹ, đừng chà xát mạnh). Đợi khoảng 5 phút rồi lấy giấy kiểm tra (có thể soi qua đèn).

Bước 3: Kết quả

1. Da thường

Nếu giấy thấm dầu chỉ dính dầu ở một vài điểm, thì bạn đã sở hữu da thường – loại da lý tưởng nhất.

Đặc điểm: Da thường là loại da không khô cũng không dầu, trắng mịn. Trên da khó thấy lỗ chân lông. Da có tính đàn hồi, ít nếp nhăn.

Da thường trông sẽ rất sạch và mượt mà nếu đảm bảo được sức khỏe cũng như sự lưu thông tốt của cơ thể. Và thậm chí dù ít có sự quan tâm, chăm sóc nhất thì da thường trông vẫn đẹp cho dù ở mọi lứa tuổi.

2. Da khô

Nếu giấy thấm dầu sạch, khô thì bạn nằm trong loại da này.

Đặc điểm: Da khô thường hay nứt nẻ, đôi khi có vảy, thiếu độ bóng, có nếp nhăn. Khuyết điểm của loại da này là da không có khả năng tạo dầu tự nhiên, không giữ được độ ẩm cần thiết.

3. Da nhờn

Nếu soi thấy giấy thấm dầu ướt thì chắc chắn là bạn thuộc da nhờn.

Đặc điểm: Da có dấu hiệu tiết dầu, bóng, nhờn, lỗ chân lông to, tính đàn hồi tốt. Da nhờn rất dễ nổi mụn trứng cá và mụn bọc.

4. Da hỗn hợp

Nếu giấy thấm dầu chỉ ướt vùng chữ T (trán, sống mũi, cánh mũi và cằm) ,còn những vùng má và quanh mắt thì không, vậy chắc chắn bạn nằm trong tuýp da hỗn hợp.

Đặc điểm: Da hỗn hợp thường có vùng da hai má khô, vùng chữ T trên khuôn mặt nhờn. Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông to.

5. Da nhạy cảm: 

Loại da này rất dễ nhận biết. Da nhạy cảm có bề mặt mỏng, rất yếu, sần sùi, lỗ chân lông to, vùng má thường có nhiều đường mao mạch. Da mỏng, dễ bị kích ứng, hay ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với các tác nhân ngoài như mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm. Nếu thuộc loại da này, bạn cần cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm làm đẹp. Tốt nhất là chọn các nguyên liệu tự nhiên.

Việc xác định chính xác loại da của mình sẽ giúp bạn lựa chọn các loại mỹ phẩm, mặt nạ chăm sóc da,... phù hợp hơn, phát huy hiệu quả tối đa. Áp dụng cách này để hiểu hơn làn da của mình nhé!

Theo http://www.phapluatplus.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm mặt nạ dầu gạo cho 5 loại da cơ bản Với ưu điểm là thích ứng với mọi loại da, dầu gạo dễ dàng kết hợp với các thành phần khác làm mặt nạ tự nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác