Blog

Nhìn màu sắc môi đoán bệnh trong người

bởi Minh Chu
Thu, 09 Mar 2017 09:44:00 GMT

Rất nhiều bệnh tất trong cơ thể thường đường biểu hiện thông qua sự thay đổi màu sắc da của đôi môi bạn. Do đó nếu thấy màu sắc môi không được tự nhiên thì bạn hãy so sánh với những lý giải sau đây để có thể đoán nhanh những triệu chứng bệnh mà mình đã mắc phải để có được hướng giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Màu sắc môi tím sậm hay nhợt nhạt hoặc ửng đỏ thấy thường, ... đều là những biểu hiện bên ngoài của nhiều chứng bệnh có thể khó phát hiện, lâu dần sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Do đó, khi thấy màu sắc đôi môi thay đổi thất thường theo những biểu hiện sau đây thì bạn hãy xem xét màu môi của mình thuộc loại nào trong các dạng sau đây để có thể phán đoán đúng được bệnh lý mắc phải.

Màu môi nhợt nhạt

Màu môi rất đỏ

Màu môi tím xanh

Biểu hiện này thường lặp lại mỗi khi tiết trời lạnh chứng tỏ tim mạch và hô hấp của bạn đang gặp vấn đề. Bạn nên đến bác sỹ khám tổng quát để được chuẩn đoán cụ thể tình trạng bệnh lý để có hướng chữa trị kịp thời.

Màu môi đỏ thẩm

Chứng tỏ bạn gặp bất thường về tiêu hóa. Nên kiêng cử các thực phẩm biến sẵ, thức ăn nhanh, nhất là thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ vì chúng khiến khó tiêu. Thay vào đó bạn nên dùng các thực phẩm dễ tiêu như cháo, khoai lang, đậu hũ non,... hay uống nước chanh để kích thích tiêu hóa.

Đường viền môi màu thâm tím

Do cơ thể bị mất cân bằng âm - dương. Đây là một biểu hiện xấu chứng tỏ cơ thể rất dễ bị đỗ bệnh do khả năng miễn dịch kém. Việc nên làm là cần thiết lập lại cân bằng âm - dương hài hòa trong cơ thể. Nên tránh sở thích ăn uống chỉ thiên về một phía âm (món ăn hàn) hoặc phía dương (món ăn nhiệt). Trong trường hợp này bạn nên tránh các thực phẩm có tính quá ưu trương như: trứng, cua, thịt vịt, nấm, cam, chuối, trà xanh, ... Nhất là phụ nữ "đến tháng" không ăn quá cay hoặc quá nhiều gia vị.

Màu môi hồng tự nhiên

Hú hồn! Đến màu môi hồng tự nhiên mà còn bảo là bệnh thì vô lý phải không nào! Xin chúc mừng các bạn có đôi môi màu hồng tự nhiên và quyến rũ nhé! Chắc chắn sức khỏe bạn vẫn đang ở tình trạng tốt và nên tiếp tục duy trì các thói quen sinh hoạt cũng như dinh dưỡng thường nhật nhé!

Rửa mặt và soi gương mỗi sáng là thói quen sinh hoạt của hầu hết tất cả mọi người. Nếu là nữ thì trước khi tô son thì hãy quan sát màu sắc đôi môi của mình để an lòng về sức khỏe cho một ngày sinh hoạt hiệu quả và hiệu suất cao nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trị Thâm Môi Hiệu Quả Trong 3 Ngày Nhờ Mặt Nạ Chanh Nếu thử khá nhiều cách làm hồng môi trên mạng, tuy nhiên, đơn giản và nhanh nhất là cách làm hồng môi bằng chanh. Cách làm hồng môi này cực hiệu nghiệm nhé Cách Trị Giời Leo: Bí Quyết Và Phương Pháp Trị Rộp Môi An Toàn Hiệu Quả Giời leo là loại bệnh viêm da gây bỏng rát, rất khó chịu. Với những mẹo nhỏ trị giời leo sau đây, hi vọng bạn có thể nói lời tạm biệt với những vết rộp, sưng phồng khó chịu chỉ trong 24 tiếng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác