Blog

Nhìn mụn nổi trên mặt, bắt bệnh ngầm trong cơ thể

bởi Minh Chu
Thu, 15 Sep 2016 14:36:00 GMT

Chỉ cần quan sat vào những vị trí mà mụn mọc ở trên gương mặt là sẽ có thể sơ đoán ra được các chứng bệnh có liên quan đã diễn ra trong cơ thể của người đó.

Theo y học Trung Hoa thì những biểu hiện trên cơ mặt của mỗi người đều có thể liên quan đến mỗi vị trí nội tạng trong cơ thể. Do đó ta có thể dựa vào quan sát những nơi mà mụn mọc trên gương mặt là có thể sơ đoán phần nào về bệnh tình hoặc những tổn thương đăng diễn ra thầm lặng đối với nội tạng trong cơ thể mình.

Vị trí 1 và 2: Các bệnh liên quan đến tiêu hóa và da

Biểu hiện: Xuất hiện những mụn đầu đen, có thể ngứa, dần chuyển thành xám màu.

Lưu ý: Tránh các thức ăn nhanh, chế biến sẵn, thuốc uống giảm béo (nếu có). Nên uống nhiều nước, chế độ ăn nhiều rau củ và chất sơ.

Vị trí 3: Các bệnh liên quan đến gan

Biểu hiện: Đổ nhiều mồ hôi, biến đổi sắc da, dị ứng nổi mẩn đỏ…

Lưu ý: Hạn chế thức uống có cồn, thức ăn giàu chất béo, tăng cường vận động cơ thể và nghỉ ngơi đều độ để lấy lại sức khỏe.

Vị trí 4, 5, 7 và 8: Các bệnh liên quan đến thận

Biểu hiện: Vùng da quanh mắt và tai biến đổi màu sắc thành tối sạm hoặc xuất hiện quầng thâm mắt.

Lưu ý: Nên giảm áp lực và củng cố chức năng cho thận bằng cách ăn nhiều trái cây, rau xanh và ngũ cốc, uống nhiều nước, ăn ít thực phẩm nhiều dầu mỡ, hạn chế thức uống có gas và cồn.

Vị trí 6: Các bệnh liên quan đến tim mạch

Biểu hiện: Vùng mũi mọc nhiều mụn trứng cá, tấy đỏ, tiết nhiều chất nhờn bất thường.

Lưu ý: Nên kiểm tra huyết áp và bổ sung vitamin B có trong các loại thực phẩm hàng ngày. Hạn chế ăn đồ cay, uống nước có chứa chất kích thích như cồn, cafein và các loại thịt. Nên nạp các loại thực phẩm giàu omega-3 và omega-6 như các loại cá, các loại hạt… Ngoài ra, không nên sử dụng thường xuyên các loại hóa mỹ phẩm gây bít lỗ chân lông quanh vùng mũi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công gây tổn thương da.

Vị trí 9 và 10: Các bệnh liên quan đến hô hấp

Biểu hiện: Hai vị trí này thường xuất hiện các nốt ban đỏ dị ứng hoặc ửng hồng bất thường gây căng giãn da…

Lưu ý: Nên ăn thực phẩm thanh đạm, cắt giảm đồ ngọt, đi đâu đó để hít thở bầu không khí trong lành, tránh tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, vi khuẩn hay nấm mốc.

Vị trí 11 và 12: Các chứng bệnh liên quan tới rối loạn hormone trong cơ thể

Biểu hiện: Sự thay đổi nội tiết hoặc biến đổi hormone có thể khiến vùng da tại hai vị trí này biến sắc đen, mọc mụn…

Lưu ý: Nên uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau xanh, giữ da mặt luôn sạch và khô thoáng để nhanh chóng “thổi bay” những triệu chứng khó chịu đó.

Vị trí 13: Các bệnh liên quan đến dạ dày

Biểu hiện: Chức năng hoạt động của dạ dày bị suy giảm hay gián đoạn.

Lưu ý: Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, uống trà xanh để thúc đẩy tiêu hóa. Hạn chế các loại đồ ăn lạnh, cứng và có chứa nhiều axit.

Vị trí 14: Các chứng bệnh viêm nhiễm

Biểu hiện: Vị trí này xuất hiện nhiều nốt ban đỏ hoặc mụn trứng cá bất thường, rất có thể đó là phản ứng của cơ thể khi bị các loại vi khuẩn, virus tấn công.

Lưu ý: Nên nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya làm việc căng thẳng, nên uống nhiều nước và ngủ đủ giấc để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại sự tấn công của các chứng bệnh viêm nhiễm.

Soi gương mỗi ngày khi đánh răng giúp ta dễ dàng nhận ra được vị trí của các mụn, từ đó co thể phán đoán ra bệnh lý và triệu chứng để có được hướng giải quyết tối ưu.

(Nguồn: mecon.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

11 phương pháp trị mụn nhanh, hiệu quả và rẻ tiền với rau củ, quả Nỗi lo về mụn sẽ biến mất khi bạn tham khảo những cách đơn giản mà hiệu quả từ thiên nhiên sẽ giúp làn da bạn chống viêm, trị mụn và làm cho da mịn màng hơn. Những loại rau củ tốt cho làn da bị mụn (Phần 1) Để giải quyết vấn làn da dễ nổi mụn, bạn có thể tham khảo các loại rau củ quả thân thiện với làn da mà Cooky liệt kê trong phần này nhé! Đánh bay mụn bọc cực nhanh với baking soda Hai cách trị mụn bọc với baking soda dưới đây vừa đơn giản vừa hiệu quả, bạn sẽ nhanh chóng tìm lại sự tự tin trên gương mặt chỉ trong 1 - 2 tháng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác