Blog

Những Biện Pháp Chữa Say Xe Hiệu Quả Bạn Nên Biết

bởi gia phat
Mon, 12 Oct 2015 00:00:00 GMT

Thay vì lạm dụng thuốc chống say xe, các mẹo vặt sau sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và sảng khoái suốt chuyến đi đường dài hoặc làm giảm đi nhiều đối với những trường hợp say xe nặng.

Bạn thường cảm thấy khó chịu, chống mặt và buồn nôn mỗi khi phải ngồi vào xe hơi, xe khách, tàu điện hoặc tàu hỏa... Những mẹo sau đây sẽ phần giúp bạn chữa khỏi hoặc giảm đi nhiều các triệu chứng say xe mà bạn thường vấp phải đấy!

1. Ăn và ngửi bánh mì

Khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin. Men này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh. Thêm vào đó, bạn có thể ngửi vỏ bánh mì để tránh hít phải khí gas hoặc mùi xe cộ gây buồn nôn.

2. Sử dụng vỏ quýt

Tinh dầu quýt giúp an thần nhẹ làm cân bằng hệ thống thần kinh. Quýt cũng có tác dụng chống co thắt dạ dày, ruột nên sẽ chống nôn khi đi tàu xe. Ngoài ra, bạn có thể gấp vỏ quýt thành một ống nhỏ nhét vào hai lỗ mũi hoặc bấm móng tay vào vỏ quýt để tinh dầu bay vào mũi, tránh việc hít phải những loại mùi “kinh khủng” có trên các loại xe.

3. Uống và ngậm gừng

Nghiên cứu so sánh công dụng chống say xe của gừng và Dramamin (thuốc chống say xe) đã đưa ra kết quả bất ngờ là bột gừng khô có hiệu lực chống say hơn Dramamin, trong khi gừng không gây ra cảm giác buồn ngủ, khô miệng, táo bón như dùng Dramamin. Cũng như quýt, gừng làm êm dịu dạ dày, bạn có thể ngậm gừng tươi hoặc uống trà gừng.

4. Dùng lá trầu không

Bạn có thể sử dụng lá trầu dán vào rốn, dùng chiếc vải xô, khăn mùi xoa lót, rồi dùng băng dính hoặc khăn buộc cho lá trầu cố định lại. Lá trầu sẽ có tác dụng làm ấm vùng rốn. Giữ 1 - 2 lá cầm tay để thi thoảng ngửi sẽ "át" mùi của xăng xe, và cản trở gió sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi, say xe.

5. Quấn khăn khô

Tương tự như việc dùng lá trầu, phương pháp quấn khăn khô để giữ ấm từ phía sau ót ra trước ngực cũng có tác dụng rất hữu hiệu giúp không bị say tàu xe đối với một số người.

Với những cách làm trên hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình hay người thân những cách đơn giản và hữu hiệu nhất để chữa chứng "say xe" khó chịu. Nếu biết thêm những cách mới chữa say xe xin hãy góp ý về cho Cooky nhé!

Cooky.vn

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các loại rau củ quả có tác dụng chống béo bụng Ngoài việc giúp bạn cảm thấy no mà không tăng calo vào cơ thể, nhiều loại rau quả còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, và phyotochemicals... 11 cách hay chống rụng tóc cho các cô nàng Nhiều chị em vô tình khiến tóc mình rụng dần và mỏng đi mỗi ngày. 11 cách thú vị dưới đây sẽ giúp các chị em "chia tay" với mái tóc rụng của mình. Làm trà tía tô mật ong chống cảm cúm tiết giao mùa Trà tía tô mật ong đơn giản, rất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể bạn chống lại cảm cúm trong những ngày thời tiết thay đổi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác