Blog

Những cách có thể làm đẹp với nước đá mà bạn chưa biết

bởi Minh Chu
Mon, 03 Oct 2016 15:19:00 GMT

Sau đây là hàng loạt những công dụng thực hiện đơn giản nhưng cực tiện ích của nước đá mà bạn có thể áp dụng để làm đẹp và chăm sóc cho sắc đẹp chính mình.

Ngoài việc làm lạnh và giải khát, thanh mát cơ thể thì nước đá còn có thể giúp làm đẹp rất hiệu quả với nhiều công dụng cực tiện ích sau đây:

Se khít lỗ chân lông

Dùng những viên đá chà sát lên mặt tiến hành massage da mặt mỗi ngày có thể giúp lớp biểu bì trên da co lại, giúp lỗ chân lông trên da mặt được se khít, việc này sẽ giảm bớt việc các chất bã nhờn, bụi bặm “chìm sâu” vào các lỗ chân lông.

Giảm mụn

Để giảm bớt đau và sưng khi bị mụn, bạn hãy dùng những viên đá lạnh và bọc chúng vào khăn mặt, sau đó lăn và di chuyển nhẹ nhàng trên bề mặt những nốt mụn từ 5-10 phút. Tuy nhiên bạn không nên để quá lâu và để trực tiếp vì chúng sẽ gây tổn thương cho vùng da mụn theo kiểu bỏng lạnh.

Trị ngứa do côn trùng cắn

Dùng đá lạnh nhưng không bọc trong khăn mà chà trực tiếp lên vết côn trùng đốt trong thời gian không quá 30 phút, điều này vừa giúp bạn giảm bớt ngứa, có cảm giác dễ chịu hơn và tránh sự lan truyền của chất độc.

Giảm bọng mắt và quầng thâm

Gói vài viên đá trong chiếc khăn và đắp lên trên mắt sau khi ngủ dậy. Hơi lạnh sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và đồng thời làm giảm tình trạng sưng phồng của mắt.

Giảm mỡ bụng

Dùng túi đá chà trên bụng hàng ngày. Khi chà đá lạnh lên bụng, cơ thể bạn (đặc biệt là vùng bụng) sẽ phải huy động năng lượng để trung hòa nhiệt độ của đá lạnh. Vì thế sẽ giúp mỡ thừa ở phần bụng bị đốt cháy, giúp củng cố các mô liên kết ở bụng, giúp da bụng săn chắc.

Lưu ý: Không nên chà khi vừa ăn no hay khi trời lạnh, điều này ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, dễ làm cho bạn bị cảm hay đau bụng đấy.

Tẩy tế bào chết

Xay nhuyễn nước đá với mỗi loại dưa leo, cà chua, hoặc xoài, dưa hấu, nha đam… rồi cho 1 chút nước vào và bỏ vào khay đá, cho vào tủ lạnh làm đá.

Vào buổi tối bạn có thể sử dụng những viên đá hoa quả này chà sát đều trên mặt giúp tẩy đi tế bào chết và đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nhờ những dưỡng chất, vitamin có trong hoa quả đó.

Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm trẻ hoá làn da, xóa đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn. Ngoài ra, bạn có thể dùng đá làm từ nước gạo hay nước trà đều có tác dụng dưỡng da rất tốt.

Với những viên đá luôn sẵn sàng túc trực trong tủ lạnh thì bạn có thể an tâm về nguồn cung ứng nguyên liệu để làm đẹp mỗi ngày trong thời gian rảnh rỗi nhé!

(Nguồn: mav.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Uống nước đá mỗi ngày để giảm cân: Nên hay không? Đá lạnh rất hữu ích khi chữa trị sưng đau ngoài da, nhưng bên trong nội tạng, nước đá khiến cho các mạch máu và dạ dày bị co thắt, làm chậm nhu động ruột. Xoa dịu vết cháy nắng ngay tức thì với công thức đá viên nha đam Cho gel vào từng ô trong khay đá sao cho đầy 1/3 ô. Rửa sạch lá nha đam, để khoảng 5 phút cho chảy hết nhựa, cắt thành từng khúc bằng nhau khoảng 1cm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác