Blog

Những cặp bài trùng thực phẩm có lợi cho sức khỏe

bởi gia phat
Sat, 21 Nov 2015 20:20:00 GMT

Những thực phẩm khi kết hợp với nhau có công hiệu như những vị thuốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe. Để đạt được điều đó, bạn cần nắm được những thực nào có thể chế biến cùng nhau để tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là những cặp thực phẩm quen thuộc với đời sống chúng ta, nhưng ít ai biết rằng nếu kết hợp chúng lại với nhau, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

1. Thịt bò và khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều vitamin C giúp hấp thu tốt hơn lượng kẽm và sắt dồi dào trong thịt bò, nhuận tì vị, ích khí.

2. Cá và đậu hũ

Trong cá có nhiều vitamin D, kết hợp với đậu hũ giúp việc hấp thu canxi trong đậu hũ trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng kết hợp hai thực phẩm này giúp bổ sung canxi, ngăn còi xương ở trẻ cũng như loãng xương ở người cao tuổi.

3. Rượu vang đỏ và đậu phộng

Aspirin có trong vang đỏ khi được kết hợp với hợp chất trong đậu phộng có thể giúp ngăn ngừa việc hình thành khối máu tụ, giúp tim hoạt động tốt và bảo vệ mạch máu.

4. Gan heo và cải bó xôi

Gan heo chứa nhiều chất nguyên liệu tạo máu như vitamin B12, acid folic, sắt, khi kết hợp với cải bó xôi (rau bina) giúp việc tạo máu hiệu quả hơn.

5. Thịt dê và gừng

Gừng có tác dụng giảm đau, trừ gió độc, trong khi đó thịt dê  bồi bổ khí huyết, giúp ấm thận. Khi ăn kết hợp hai loại này không chỉ giúp giải lạnh, giảm đau, mà còn làm khử mùi hôi đặc trưng của thịt dê.

6. Mè và rong biển

Hai thực phẩm dưỡng nhan tuyệt vời này khi dùng chung sẽ rất có lợi cho cơ thể. Rong biển nhiều iot, canxi làm sạch máu, thúc đẩy hợp thyroxine, còn mè tốt cho tuần hoàn máu, đẩy mạnh trao đổi chất và giảm cholesterol. Những tác dụng này giúp bạn trẻ lâu, da dẻ khỏe mạnh tươi tắn.

7. Thịt gà và hạt dẻ

Hạt dẻ giúp kiện tì, thịt gà là thực phẩm tạo máu hiệu quả. Ăn chung hai thứ này giúp bổ máu, dưỡng thận, nhất là với thịt gà mái già.

8. Thịt nạc heo và tỏi

Vitamin B1 trong thịt nạc khi kết hợp với allicin trong tỏi làm tăng lượng phân tách vitamin B1, đồng thời giúp đẩy mạnh tuần hoàn máu, làm giảm mệt mỏi rất hiệu quả.

Mong rằng với những thông tin trên bạn có thể chọn cho mình những cách phối trộn tốt nhất cho các món ăn để mang đến sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!

Cooky.vn

(Nguồn: mav.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 thực phẩm tốt cho bé yêu nhà bạn Cơ thể trẻ em đang trong thời kỳ phát triển, chính vì vậy cần phải cung cấp đầy đủ những loại thực phẩm không thể thiếu cho bé yêu. Một số thực phẩm không nên dùng chung với sữa Một số loại thực phẩm không thích hợp dùng chung với sữa vì chúng khiến chất dinh dưỡng trong sữa giảm đi đáng kể và ảnh hưởng đến sức khỏe. 4 loại thực phẩm cần tránh khi đang dùng kháng sinh Khi đang dùng kháng sinh, có những loại thực phẩm mà bạn nên tránh hoặc hạn chế dùng vì chúng có thể gây ra những tác động nhất định đến hiệu quả của thuốc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác