Blog

Những chiếc bánh kem bơ Hàn Quốc đẹp đến ngỡ ngàng làm chao đảo chị em Việt mê bánh

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 09 May 2018 03:37:00 GMT

Trào lưu bánh kem bơ hiện nay vẫn chưa hết hot chính là xu hướng bánh kem đến từ Hàn Quốc. Ấn tượng về dòng bánh này chính là những chiếc hoa trang trí trong veo, y như thật và vô cùng đã mắt. Hãy dành vài phú để cùng ngắm nhìn những mẫu bánh kem bơ Hàn Quốc đẹp đến ngỡ ngàng nhé!

Trào lưu bánh kem bơ hiện nay vẫn chưa hết hot chính là xu hướng bánh kem đến từ Hàn Quốc. Ấn tượng về dòng bánh này chính là những chiếc hoa trang trí trong veo, y như thật và vô cùng đã mắt. Hãy dành vài phú để cùng ngắm nhìn những mẫu bánh kem bơ Hàn Quốc đẹp đến ngỡ ngàng nhé!

Bánh kem bơ Hàn Quốc (Korean cake buttercream) chính là dóng bánh nổi tiếng của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp được du nhập vào Việt Nam và làm nên một làn sóng vô cùng lớn trong thế giới bánh ngọt. Thị trường bánh ngọt Việt Nam bắt nhịp vô cùng nhanh chóng, những cửa hàng nhận đặt bánh kem bơ, những lớp học bánh kem bơ Hàn Quốc được mở ra rất nhiều nơi. 

Điều gì làm bạn ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào một chiếc bánh kem Hàn Quốc? Chắc chắn sẽ là một sự thảng thốt về mức độ cầu kỳ và sống động đúng không nào? Từng nhành lá, bông hoa đều được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng, tỉ mỉ. Rất nhiều loại hoa như mao lương, hoa hồng, hoa bách hợp, hoa mẫu đơn,... được tái hiện một cách sống động, bạn sẽ khó có thể tin vào mắt mình đấy. 

Sở dĩ kem có màu trong suốt đẹp đến như vậy là bởi vì trong nguyên liệu có sử dụng một loại bơ đặc biệt. Loại bơ này có tên gọi là bơ Seoul của Hàn Quốc, đặc tính đã trong suốt, khác với dạng đặc của bơ thường hiện nay, do vậy khi bắt kem cũng tạo thành một loại kem, những đường vân trong suốt vô cùng đặc biệt. Ở Việt Nam, người ta thường dùng bơ Arla thay thế khi khó tìm dùng bơ Seoul nhưng thành quả vẫn mỉ mãn. Ngoài ra, hiện nay tín đồ làm bánh Việt Nam cũng đã kìm cách dần áp dụng các loại bơ lạt như TH, Anchor... để làm bánh kem bơ.

Cách đây nhiều năm, những người mới vào nghề học làm bánh kem và bắt bông kem vẫn thường được các giáo viên của mình nhắc nhở rằng: nếu cánh hoa bạn bắt bị cụp vào trong, nhìn giống hoa bắp cải tức là bắt bị lỗi. Các thợ làm bánh Việt Nam vẫn hay gọi đùa với nhau rằng đây là kiểu bắt hoa “bắp cải”.

Cũng với đam mê kỹ thuật trang trí bánh bằng bông kem, nhưng người Hàn Quốc lại cho ra sản phẩm là những bông hoa với kỹ thuật bắt cánh hoa cụp vào trong.  So với kỹ thuật bắt hoa hồng cánh cong xòe ra bên ngoài, đòi hỏi sự tập luyện và kĩ thuật cao. Tuy nhiên việc bắt bông kem Hàn Quốc có phần đơn giản và dễ thực hiện hơn. Các thợ làm bánh được khuyến khích rằng, hãy bắt càng giống thật càng tốt.

Nào, bây giờ hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp mê hoặc của dòng bánh kem bơ Hàn Quốc này nhé!


Từng bông hoa được bắt tỉ mỉ và vô cùng cẩn thận trước khi đặt vào bánh.


Tông màu pastel là sắc màu được ưu ái nhất dòng bánh này, chúng mang đến sự thanh lịch và vẻ đẹp dịu dàng.


Đây có phải là những nhánh hồng nhung thật sự?


Bạn chọn vẻ đẹp ma mị


Hay thanh lịch?


Thật khó có thể không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sống động của từng chi tiết.

Sự kết hợp hài hòa và đầy tinh tế giữa các loại hoa khác nhau


Đôi khi chúng sẽ khiến bạn hoa mắt vì không biết đâu là hoa thật, đâu là hoa kem bơ đấy!


Bạn yêu thích hoa hồng trắng tinh khiết?


Hay Ttulip giản đơn?

Mao lương cho tình bạn.

Cupcake kem bơ xinh xắn.
Chắc chắn rằng bạn đang bị mê hoăc bởi dòng bánh kem Hàn Quốc này rồi đúng không nào? Một loại bánh nào cũng có sức thu hút của riêng nó, riêng dòng bánh kem bơ này, điều làm nên sự nổi bất của nó là vẻ đẹp sống động như thật và sự tỉ mỉ hết mực của người làm bánh. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn một nguồn cảm hứng nào đấy. 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh kem phô mai thịt trái bơ không cần lò nướng siêu giản đơn Béo thơm mùi bơ cũng mặn mặn là sự kết hợp tuyệt vời giữa bơ cũng phô mai hòa quyện cùng các nguyện liệu tạo cho mó bánh có vị ngọt béo cũng chút mặn. Chiêm ngưỡng 16 mẫu bánh kem đẹp mắt đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật làm bánh Chỉ nhìn thôi bạn sẽ nghĩ rằng những tấm hình bên dưới là những vườn hoa, những bó hoa đẹp lung linh chứ không đơn thuần là chiếc bánh kem của thợ làm bánh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác