Blog

Những công dụng tuyệt vời của giấm mà nhiều chị em chưa biết đến

bởi Di Chần
Thu, 02 Nov 2017 16:24:00 GMT

Giấm không chỉ là nguyên liệu, gia vị dùng trong chế biến các món ăn mà nó còn có những công dụng tuyệt vời giúp ích cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất nhiều. Giấm có thể làm sạch vết bẩn, chống vi khuẩn, đánh bóng đồ dùng, diệt cỏ dại, làm mượt tóc,... Cùng Cooky tìm hiểu về những công dụng không ngờ đến của giấm nha.

Giấm không chỉ là nguyên liệu, gia vị dùng trong chế biến các món ăn mà nó còn có những công dụng tuyệt vời giúp ích cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất nhiều. Giấm có thể làm sạch vết bẩn, chống vi khuẩn, đánh bóng đồ dùng, diệt cỏ dại, làm mượt tóc,... Cùng Cooky tìm hiểu về những công dụng không ngờ đến của giấm nha.

1. Giấm giúp làm sạch các vết bẩn đã khô

Thông thường khi chúng ta làm đổ nước uống có màu hoặc đồ ăn lên thảm, ghế sofa,... sẽ để lại các vết ố màu và chúng ta hoàn toàn không thể làm sạch được chúng. Khi các vết bẩn khô lại, chỉ cần dùng một ít giấm là đã có thể đánh bay được tất cả các vết bẩn.

Chỉ cân trộn một muỗng nước rửa chén, một muỗng giấm trắng, 2 ly nước ấm, trộn đều. Dùng hỗn hợp này lau trên những vết bẩn đã khô do trà, cà phê,... là bạn đã không còn phải lo lắng về việc làm sạch thảm, vải nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để cho vào máy rửa chén dĩa để làm sạch.

2. Thông cống thoát nước

Bồn rửa bát của chúng ta nếu dùng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn và có mùi hôi bốc lên do thức ăn thừa và những lần rửa chén tích tụ. Dù đã dùng nhiều cách nhưng vẫn không khá khẩm hơn thì giấm chính là vị cứu tinh của bạn đấy.

Hỗn hợp giấm, baking soda, giấm và nước sẽ giúp cho cống thoát nước nhà bạn không còn bị tắc nghẽn nửa. Chỉ cần cho nửa chén baking soda vào miệng cống, thêm một ly giấm và 1 ly nước đun sôi bằng giấm, để 20 phút, xả nước xuống và cống nhà bạn đã thông thoáng, sạch sẽ, không bị tắc và mùi hôi nữa.

3. Chống mốc hiệu quả

Nấm mốc thường xuất hiện ở những phần tường khuất trong bóng tối, những nơi ẩm ướt và mùi hôi do chúng gây ra thường khiến chúng ta khó chịu. Đồng thời, chúng cũng sẽ làm hư hại những nơi chúng sinh sôi. Với giấm bạn sẽ làm cho nấm mốc biến mất nhanh chóng, không để lại dấu vết nào.

Cho giấm nguyên chất vào bình và xịt ở những nơi bị nấm mốc, sau đó lấy miếng bọt biển chà xát, rồi để giấm tự bay hơi. Cách tẩy rửa này an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất đấy.

4. Đánh bóng và làm sạch đồ dùng bằng kim loại

Với những đồ dùng như vòi hoa sen, vòi nước,... làm bằng kim loại sau một thời gian sử dụng sẽ bị rỉ sét, ố vàng và dù bạn đã chà rửa nhiều lần vẫn không sạch được. Giấm sẽ là thứ cần thiết cho bạn trong những lúc này đấy.

Làm sạch vòi nước: dùng hỗn hợp baking soda và giấm rồi lấy miếng bọt biển chà lên, sau đó rửa sạch lại với nước là sáng bóng như mới. Tuy nhiên, hỗn hợp này không có tác dụng với đá granit hoặc đá cẩm thạch.

Làm sạch vòi hoa sen: pha hỗn hợp nước và giấm theo tỉ lệ 1:1, cho vòi sen vào, đun sôi trong vòng 5 đến 7 phút, chờ đến khi dung dịch nguội bớt, lau sạch vòi bằng miếng rửa chén và giấm táo nguyên chất.

5. Diệt cỏ dại cực hiệu quả

Vào mùa nào đi chăng nữa thì cỏ dại vẫn sinh trưởng và phát triển không ngừng trong vườn nhà bạn. Giấm sẽ giúp diệt cỏ dại hiệu quả mà không hề gây hại cũng như cực kì an toàn cho gia đình, hoàn toàn không cần dùng đến thuốc diệt cỏ hoặc tốn thời gian nhổ chúng đi.

Dùng giấm táo 25% xịt lên những chỗ bạn muốn diệt cỏ. Xịt liên tục vài ngày cho đến khi cỏ không còn nữa.

6. Giữ và làm sạch lò nướng

Những khi dùng xong lò nướng, công cuộc dọn dẹp và làm sạch lò luôn là nổi ám ảnh với nhiều chị em nội trợ. Thì chỉ cần giấm là lò nướng của bạn đã sạch bong kin kít rồi.

Dùng giấm pha nước sau đó lau khắp lò nướng. Nhờ đó, dầu mỡ sẽ không còn bám trên bề mặt khi chế biến nữa. Bạn có thể làm tương tự như vậy với lò vi sóng.

7. Giấm còn giúp loại bỏ da sần trên cơ thể

Làn da bị sần luôn là nổi lo của rất nhiều chị em phụ nữ. Giờ đây bạn sẽ không cần phải tốn tiền cho những loại kem dưỡng da đắt tiền nữa, giấm sẽ là cứu tinh của bạn đấy.

Trộn 3 phần giấm táo với một phần dầu vitamin E và dùng hỗn hợp này massage da hai lần mỗi ngày, da bạn sẽ mềm mại, không còn bị tình trạng sần vỏ cam nữa.

8. Làm sạch các thiết bị gia dụng

Giấm không chỉ làm sạch được vết bẩn trên thảm, vải mà còn làm sạch được các thiết bị gia dụng đã sử dụng lâu như: máy giặt, máy rửa chén bát.

Đầu tiên chọn chế độ bình thường với máy, sau 3 đến 4 phút đổ vào khay xà bông 2 ly giấm táo và để máy chạy bình thường đến khi kết thúc. Máy giặt sẽ sạch sẽ như mới.

9. Giữ hoa tươi được lâu hơn

Nếu bình thường chúng ta cắm hoa với nước không thì sau vài ngày hoa sẽ héo và không còn tươi. Nhưng với hỗn hợp giấm, hoa sẽ giữ tươi được lâu hơn.

Trộn 2 muỗng giấm táo với 3 thìa đường và 1 lít nước ấm rồi cắm hoa vào trong dung dịch này hoa sẽ tươi lâu hơn.

10. Giữ sơn móng tay lâu bong tróc

Với các chị em thích sơn móng tay thì giấm sẽ giúp ích rất nhiều vì nó giữ cho lớp sơn lâu bị bong tróc hơn, chị em được tung tăng diện móng xinh mà không phải lo lắng nữa.

Trước khi sơn lớp đầu tiên, nhúng móng tay vào trong giấm trắng trong vòng 10 phút, để khô và sơn móng như bình thường.

11. Trị vết bầm và thâm tím

Khi cơ thể bị bầm hoặc thâm tím sẽ phải mất một thời gian khá lâu để các vết này có thể biến mất hoàn toàn. Dùng miếng bông thấm giấm táo, ủ trực tiếp lên vùng da bị thâm tím trong vòng 1 tiếng vết thâm sẽ mờ dần vì trong giấm táo có thành phần kháng viêm.

12. Giúp trị gàu

Nếu sử dụng những loại dầu gội trị gàu thông thường mà vẫn không có hiệu quả, hãy thử với giấm táo sẽ cho bạn một kết quả đáng mong đợi đấy.

Hòa 1/4 giấm táo với 1/4 nước, sau đó bôi lên tóc và da đầu, cuốn khăn ủ trong 15 phút rồi gội sạch. Bạn cũng có thể hòa giấm táo vào nước gội đầu thường dùng.

Như vậy chỉ với loại gia vị thông thường là giấm đã mang đến cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất nhiều công dụng tuyệt vời. Cùng Cooky lưu lại để dùng khi cần thiết nha.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo dùng giấm cho căn bếp sạch bong sáng bóng Không giống như việc lau dọn các vật dụng khác trong nhà, việc tẩy rửa đồ nhà bếp cần phải có những biện pháp an toàn, hạn chế dùng các chất hóa học. Cách nhận biết giấm gạo và giấm pha chế bằng axit Bằng thủ đoạn sản xuất tinh vi, người tiêu dùng rất khó phát hiện và nhận biết được đâu là giấm thật và giấm pha chế. Cùng tìm hiểu cách phân biệt giấm này nhé 8 lợi ích giặt giũ tuyệt vời của giấm ăn Ngoài các công dụng nấu ăn, chữa bệnh, ngâm thuốc, ... thì giấm còn có thể giúp ích tuyệt vời cho việc giặt giũ như làm trắng, khử mùi và làm sáng màu, ...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác