Blog

Những công dụng tuyệt vời của than hoạt tính trong cuộc sống hằng ngày

bởi Minh Chu
Fri, 16 Sep 2016 10:49:00 GMT

Than hoạt tính là than gì? Nó đem lại những lợi ích có thể to lớn như thế nào? Mời bạn tham khảo những thông tin sau đây để biết thêm nhiều về lại than hoạt tính thông dụng này nhé!

Than hoạt tính được biết đến là một dạng vật chất (than) được đốt ở nhiệt độ cao trong môi trường yếm khí. Thành phần chủ yếu là Carbon ( dạng bột), grafit (dạng tinh thể vụn), tàn tro ( các kim loại kiềm và vụn cát).

Than hoạt tính được ứng trong nhiều lĩnh vực. Góp mặt cũng không ít trong cuộc sống hằng ngày. Hãy khám phá ngay những lợi ích này từ những thông tin chi tiết sau đây nhé!

1. Giúp răng trắng, sáng bóng

Nghiền mịn than hoạt tính. Sau đó đánh răng cùng 1 lúc với kem đánh răng và bột than như bình thường.

Những vết ố, mảng bám trên răng sẽ dần được loại bỏ, ngay cả chứng hôi miệng, các bệnh về nướu cũng dần giảm đi.

2. Có thể lọc nước

Ngoại trừ virut, vi khuẩn và khoáng chất ra thì than hoạt tính có thể hấp thu tốt các độc tố, thuốc trừ sâu hay hóa chất, ... từ trong nguồn nước. Được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống lọc nước trên toàn thế giới.

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Nha Khoa Canada, bộ lọc carbon có trong than hoạt tính có khả năng loại bỏ các chất fluoride giúp bảo vệ sức khoẻ răng miệng, củng cố hệ thống miễn dịch và giúp thận, gan hoạt động khoẻ mạnh.

3. Giảm cảm giác đầy hơi

Pha 500mg bột than hoạt tính với một ly nước đầy và uống trước khi ăn. Bạn nên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể khi bị đầy bụng, khó tiêu. Than hoạt tính sẽ hấp thu và thải các chất gây đầy hơi.

4. Loại bỏ khẩn cấp các độc tố

Than hoạt tính có thể được sử dụng ngay khi nuốt phải chất độc hoặc trong trường hợp dùng thuốc quá liều để giảm nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng cho cơ thể - đặc biệt hữu ích khi chưa có biện pháp chữa trị kịp thời.

Khi được đưa vào đường tiêu hóa, than hoạt tính hút độc tố và hóa chất trong khi bỏ qua lớp phospholipid – chất tạo nên lớp niêm mạc ruột. Sau khi tất cả độc tố được hấp thụ, than hoạt tính di chuyển một cách vô hại trong cơ thể và mang theo những chất độc tố đã hấp thụ.

5. Chữa mụn trứng cá

Để điều trị mụn trứng cá, trộn một viên bột than hoạt tính với hai muỗng cà phê gel lô hội rồi thoa đều khắp mặt. Sau đó, để 20 phút rồi rửa sạch hoàn toàn. Thanh hoạt tính sẽ loại bỏ hoàn toàn các độc tố môi trường, bụi bẩn trong khi đó lô hội sẽ cung cấp chất dưỡng ẩm cho làn da.

6. Chữa vết cắn côn trùng

Sau khi bị muỗi cắn, ong chích hoặc thậm chí các vết cắn của rắn và nhện, bạn chỉ cần trộn một viên than hoạt tính với 1/2 muỗng canh dầu dừa và thoa vào vùng bị ảnh hưởng. Bôi lại sau mỗi 30 phút cho đến khi hết ngứa và khó chịu.

7. Tăng cường cho tiệu hóa

Than hoạt tính được sử dụng để thúc đẩy một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố gây ra các phản ứng dị ưng, tổn thương, oxy hoá và làm giảm chức năng miễn dịch. Thường xuyên bổ sung rau cảu quả để tăng cường chất sơ và vitamin cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

8. Giảm mỡ máu

than hoạt tính làm giảm các Cholesterol xấu và tăng các Cholesterol tốt. Một nghiên thậm chí đã chứng mình rằng, sử dụng than hoạt tính thường xuyên giúp giảm 25% lượng Cholesterol xấu trong khi đó làm tăng đến 41% Cholesterol tốt cho cơ thể.

Lưu ý: Không dùng than hoạt tính trong vòng 90 phút đến 2 giờ sau khi dùng bất cứ loại thuốc nào theo đơn vì than hoạt tính sẽ ngăn chặn sự hấp thụ các chất này.

9. Giải độc cho da

Than hoạt tính có thể hấp thụ các chất độc từ các lỗ chân lông của bạn, vì vậy bạn cũng có thể trộn than hoạt tính với các mặt nạ để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, độc tố có thể bị mắc lại trong các mô cơ và mỡ gây đau nhức, hôn mê và các vấn đề sức khỏe khác. Hãy thử trộn than hoạt tính với đất sét và dầu dừa để tạo ra một thuốc đắp giải độc.

Nếu có thể thủ sẵn trong nhà 1 ít than hoạt tính sẽ rất là cần thiết vì nhất định trong sinh hoạt hằng ngày đôi khi bạn sẽ có nhu cầu dùng tới đấy nhé!

(Nguồn: 24h.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 công thức dưỡng da trong mùa hè từ trái thơm Dưới đây là 4 công thức chăm sóc da từ trái thơm rất dễ làm mà bạn có thể thường xuyên áp dụng, để bảo vệ da trong trời mùa hè khắc nghiệt này. 5 công thức nước detox thanh lọc cơ thể tại nhà Detox là một phương pháp thanh lọc cơ thể chỉ với nước và các loại trái cây để tăng hương vị, thúc đẩy quá trình đào thải chất độc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác