Blog

Những đặc sản Thái Lan kỳ lạ nhưng ngon miệng

bởi Min Min
Tue, 26 Apr 2016 16:37:00 GMT

Thịt bò sống thái lát mỏng ăn cùng rau bạc hà và nước sốt sử dụng chính tiết bò tươi. Larb Leuat Neua rất được yêu thích trên các bàn nhậu.

Ăn một muỗng tôm sống nhảy tanh tách trong vòm miệng, một miếng thịt bò sống với sốt tiết bò hay món kiến xào có thể khiến nhiều thực khách e dè. Tuy nhiên, bạn đừng nên bỏ lỡ các đặc sản Thái Lan hấp dẫn này.

Các món côn trùng

Côn trùng được dùng như thức ăn phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á. Chúng có thể được chế biến thành đồ ăn vặt khô, ăn cùng cơm, hoa quả...

Những xe bán đồ ăn côn trùng phổ biến trên đường phố Thái Lan thu hút nhiều du khách tò mò.

Larb Leuat Neua

Thịt bò sống cắt lát mỏng ăn cùng rau bạc hà và nước sốt sử dụng chính tiết bò tươi. Larb Leuat Neua rất được yêu thích trên các bàn nhậu.

Goong Chae Nam Pla

Món ăn này được làm từ tôm tươi sống hoặc loại tôm trắng. Tôm không cần nấu chín, chỉ ướp cùng gia vị trong vài phút và thưởng thức tươi sống. Gia vị ngâm tôm gồm có nước mắm, ăn kèm bắp cải thái lát.

Goong Ob Woon Sen

Món này xuất hiện nhiều trên các bàn tiệc cưới ở Thái Lan. Goong ob sen có nghĩa là miến tôm nướng. Miến được nấu với gừng và trộn cùng tôm nướng, thường được bày trong nồi đất sét.

Goong Ten

Goong Ten là những chú tôm nhỏ được ướp gia vị để ăn sống. Khi ăn một thìa Goong Ten, thực khách có thể cảm thấy rõ trong vòm miệng chúng bật nhảy tanh tách.

Larb Mote Daeng

Kiến đỏ và trứng của chúng được xào cùng gia vị tẩm ướp ngon miệng là một trong những món ăn ngon nhất ở Thái Lan.

Pla Chon Pao

Đây là món rắn đầu cá nướng, được phục vụ giống món cá chép om dưa ở Việt Nam nhưng ăn cùng cơm nếp và gỏi đu đủ.

Som Tam Hoy Dong

Việc dám thử món ăn có màu nước sốt đỏ như máu rưới lên loại hàu lên men lâu ngày sẽ giúp bạn khám phá hương vị độc đáo của món ăn này.

Yam Kai Yeow Maa

Yam Kai Yeow Maa là món trứng vịt bắc thảo (loại trứng được để lâu ngày, chuyển sang màu đen) trộn với salad. Không phải ai cũng có thể thưởng thức vị độc đáo của loại trứng này.

Bạn đã dám thử món nào trong những món ăn có phần hơi ghê ghê và độc đáo ở đất nước này chưa?

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tưng bừng hội chợ ẩm thực Thái Lan tại Sài Gòn Chương trình Chợ Phiên Thái Lan diễn ra từ 12 đến 26/11 tại Trung tâm mua sắm Robins sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn cho những fan của ẩm thực – văn hóa Thái 10 Cách Làm Món Ngon Nổi Tiếng Của Ẩm Thực Thái Lan Cách làm món ngon từ ẩm thực Thái hấp dẫn, thơm ngon. Cooky sẽ mách bạn 10 cách làm món ngon nhất của ẩm thực Thái Lan, lại cực đơn giản, mời cả nhà ăn ngon nhé Khám phá 8 quán có món ăn đẹp - độc - lạ ở Bangkok Thái Lan Truy tìm những món đẹp - độc - lạ góp phần làm nền ẩm thực Thái Lan trở nên đặc sắc, phong phú như perhaps rabbits, once cafe, stickhouse

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác