Blog

Những điều các mẹ tuyệt đối không nên làm với trẻ sơ sinh

bởi Tử La Lan
Mon, 28 Mar 2016 15:30:00 GMT

Trẻ sơ sinh chưa thích ứng nhiều với môi trường ngoài cơ thể mẹ, rất dễ bị tổn thương nên các mẹ hãy tuyệt đối tuân thủ và tuyệt đối không nên làm những điều sau đây đối với trẻ nhé!

Để tốt cho bé yêu các mẹ nên lưu ý những việc nên hạn chế hoặc tuyệt đối không để xảy xa với con mình ngay sau đây nhé!

1. Không cho người khác hôn bé 

Nhất là trong những tuần đầu, sức đề kháng của trẻ sơ sinh rất thấp, virut tưởng chùng như vô hại đối với những người lớn có thể truyền sang và gây hại cho trẻ thông qua tiếp xúc nụ hôn.

Các bậc cha mẹ nên từ chối người lạ hôn con mình, khuyên họ nên rửa tay sat khuẩn trước khi bồng bế trẻ. Cũng không nên đưa trẻ đến nơi đông người trong thời gian này.

2. Không nên thay đổi nếp sinh hoạt gia đình bạn

Hãy giúp trẻ nhanh chống làm quen với nề nếp sinh hoạt trong gia đình một cách nhanh gọn nhất là không nên thay đổi nề nếp sống thường nhật. Hãy cứ giữ nguyên nề nếp sống vốn có, khi bé thích nghi thì sẽ hòa nhập nhanh với cuộn sống gia đình hơn.

3. Không nên trì hoãn việc tả lót cho bé

Trẻ sơ sinh có nhu cầu bài tiết nhiều hơn so với trẻ 6 tháng tuổi. Các bậc cha mẹ lưu ý thường xuyên kiểm tra và thay tả cho bé. Tránh trì hoãn khiến trẻ khó chịu và còn dễ nhiễm bệnh.

4. Không nên cho bé ngâm ti giả quá sớm

Thân nhiệt, nhịp tim và mùi hương quen thuộc từ cơ thể người mẹ lúc cho con bú sẽ làm cho bé có cảm giác an toàn và thoải mái.

Nếu gặp trường hợp mẹ không thể cho bé bú sữa mẹ và thay bằng bú bình thì hãy đọc kỹ hướng dẫn của bác sỹ và thực hiện các bước khử trùng bình sữa và pha sữa đúng cách nhé!

5. Không nên mặc quá nhiều đồ cho trẻ

Nên giữ cho trẻ luôn khô thoáng, mát mẻ. Tránh mặc quá nhiều đồ gậy nóng nực, sốt và mất nước ở trẻ. Nếu trời lạnh thì nên mặc ấm theo từng lớp để có thể nhanh chống điều chỉnh việc cởi ra hoặc mặc thêm cho trẻ nhé!

6. Không bỏ qua lịch khám bệnh của con

Nếu có lịch khám định kỳ thì phải đi đúng ngày, đúng buổi. Nếu con bị bệnh hoặc có triệu chứng bệnh thì cho dù có giờ nào trong ngày cũng nên đừng làm ngơ, chủ quan mà nên nhanh chóng đưa trẻ đến ngay phòng khám gần nhất để được chuẩn đoán và điều trị.

Những thiên thần nhỏ luôn là trung tâm thu hút sự quan tâm và chú ý của gia đình. Sự quan tâm của cha mẹ là rất cần thiết. Nhưng hãy chia sẽ sự quan tâm ấy cho các bác sỹ hay chuyên gia vì chính họ là người có kinh nghiệm thực tế và khoa học trong việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ nhỏ một cách an toàn và tốt nhất nhé!

(Nguồn: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách dỗ bé sơ sinh nín khóc hiệu quả cho Mẹ Thấu hiểu những tiếng khóc của trẻ và làm dịu đi sự "cáu bẳn" của con, càng khó khăn hơn với những ai lần đầu làm bố làm mẹ. 12 bí mật về trẻ sơ sinh ít mẹ biết Bạn vẫn nghĩ rằng người lớn cao to hơn nên sẽ có nhiều xương hơn, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Một em bé được sinh ra với hơn 300 xương. 6 cách khắc phục trẻ sơ sinh bị ọc sữa Vấn đề trẻ bị ọc sữa, nôn trớ sau khi ăn đang khiến các bà mẹ băn khoăn, lo lắng. Để cải thiện tình trạng này, các mẹ có thể tham khảo 6 cách dưới đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác