Blog

Những điều kỵ nhất khi chăm sóc da nhạy cảm

bởi Min Min
Wed, 30 Mar 2016 17:21:00 GMT

Bởi vì, da nhạy cảm rất dễ kích ứng với mỹ phẩm mới và khó chọn mỹ phẩm phù hợp, nên chúng ta cần thử trước bằng cách thoa một ít lên vùng da dưới cánh tay hoặc dưới cằm để xem phản ứng. Chờ khoảng 24 giờ sau, nếu không có dấu hiệu gì thì tiếp tục dùng, còn da nổi mẩn, ngứa hay ửng đỏ lên thì hãy dừng, đừng nên tiếc mà tiếp tục sử dụng sẽ làm da bị hư.

Da mặt là vùng da nhạy cảm nhất cơ thể. Da mặt cũng được phân ra nhiều loại da khác nhau như: da dầu, da khô, da tổng hợp, da nhạy cảm… Nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì hãy tuyệt đối tránh những sai lầm nếu không muốn làn da của mình "biểu tình" nặng nề hơn.

Trước khi dùng mỹ phẩm không thử độ kích ứng

Thử độ kích ứng của mỹ phẩm là việc làm mà hầu hết các chị em phụ nữ nói chung và những người có làn da nhạy cảm nói riêng đều không quan tâm.

Bởi vì, da nhạy cảm rất dễ kích ứng với mỹ phẩm mới và khó chọn mỹ phẩm phù hợp, nên chúng ta cần thử trước bằng cách thoa một ít lên vùng da dưới cánh tay hoặc dưới cằm để xem phản ứng. Chờ khoảng 24 giờ sau, nếu không có dấu hiệu gì thì tiếp tục dùng, còn da nổi mẩn, ngứa hay ửng đỏ lên thì hãy dừng, đừng nên tiếc mà tiếp tục sử dụng sẽ làm da bị hư.

Dùng sữa rửa mặt có thành phần nhiều xà phòng

Khi rửa mặt với sữa rửa mặt chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh và xà phòng, làn da nhạy cảm sẽ nhanh chóng mất đi lượng dầu tự nhiên cần thiết, trở nên khô, căng rát và có thể nổi mụn….

Do đó, bạn hãy chọn cho mình một loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm, có tính chất dịu nhẹ, ít bọt, ít xà phòng, tốt nhất có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

Xử lý khi da bị khô không đúng cách

Làn da của mỗi người đều có một hàng rào "chất béo tự nhiên" (dầu) bảo vệ. Khi rào cản này bị hư hỏng (do tuổi tác, kích thích tố, không khí khô, di truyền học, nhiệt, hay việc sử dụng các sản phẩm có chứa chất kích thích hoặc tẩy tế bào chết quá nhiều) sẽ tạo điều kiện cho cho phép độ ẩm thoát ra và khiến cho da bị khô, bong tróc...

Đối với làn da nhạy cảm thì việc xử lý da khô không đơn giản. Sử dụng serum, kem dưỡng ẩm, và các loại tinh dầu để giảm sự nhạy cảm da và khô da, nhưng các quý cô cần lưu ý,  nên sử dụng các sản phẩm có chứa tinh dầu nam việt quất (cranberry), dầu cây tầm xuân, tinh dầu hoa anh thảo, tinh dầu jojoba, tinh dầu hạnh nhân, các chất như phospholipid, acid linoleic hoặc squalane sẽ giúp khôi phục lại hàng rào bảo vệ da và dưỡng ẩm là không làm da bị mẩn đỏ hay kích ứng.

Đắp mặt nạ quá lâu

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng càng đắp mặt nạ lâu càng giúp da có được nhiều lợi ích. Và trong khi đắp mặt nạ, họ tranh thủ làm một số công việc khác như xem phim, đọc truyện, lướt web,... có khi họ quên, ngủ luôn với miếng mặt nạ vẫn còn nằm trên da.

Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, giữ mặt nạ quá lâu trên da không giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn mà chỉ làm cho da mất độ ẩm. Vì vậy, bạn chỉ đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 15 - 20 phút, cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà không lấy đi độ ẩm.

Hầu hết các mặt nạ đều có hướng dẫn rõ ràng thời gian sử dụng, thường là khoảng 15 đến 20 phút. Thời gian này cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ mặt nạ và hydrat hóa làn da cũng được bổ sung trở lại. Cũng cần lưu ý, việc thay đổi nhiều loại mặt nạ trong một khoảng thời gian ngắn cũng có thể gây kích ứng da.

Quên rửa tay trước khi rửa mặt

Không quá khi có thể khẳng định rằng có khoảng 99% phụ nữ đều không rửa tay trước khi rửa mặt hay dùng kem dưỡng ẩm. Bạn có biết rằng chính thói quen xấu này làm cho vi khuẩn trên ngón tay cua bạn lây lan trực tiếp lên da và là một trong những lý do chính khiến da nổi mụn.

Dùng sản phẩm có mùi thơm

Sản phẩm có mùi thơm sẽ dẫn đến việc da bạn dị ứng. Vì vậy, việc lựa chọn các sản phẩm không mùi thơm là tốt nhất. Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn muốn đổi công thức dưỡng da mới, hãy thử trên 1 vùng da nhỏ để kiểm tra trước, sau đó hãy dùng cho toàn bộ khuôn mặt.

Sử dụng nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng có chứa chất làm se, bít lỗ chân lông có thể gây kích ứng da bạn. Vì vậy, bạn cần phải chọn nước tẩy trang kỹ lưỡng để đảm bảo nước hoa hồng không làm da bạn tổn thương.

Tẩy da chết nhiều

Hầu hết chúng ta có thói quen chà da của chúng ta quá mạnh tay. Điều này có thể làm mất các loại dầu tự nhiên cùng với bụi bẩn và làm cho bạn dễ bị dị ứng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn rửa mặt nhẹ nhàng trong khi bạn sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết và không sử dụng tẩy tế bào chết hơn hai lần một tuần.

Bạn cần tránh xa 8 sai lầm trong việc chăm sóc da nhạy cảm trên đây để da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống và tươi trẻ!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 loại mặt nạ dưỡng trắng trị nhờn cho da dầu mụn Dưỡng trắng da cho da dầu mụn là một trong những vấn đề đáng quan tâm của các chị em hiện nay, bởi lẽ da dầu mụn thường rất khó chịu, gây mất tự tin. Công thức làm đẹp tự nhiên với dầu gạo cho các làn da nhạy cảm Dưỡng chất tự nhiên Gamma Oryzanol trong dầu gạo có khả năng chống ô-xi hóa hiệu quả gấp 4 lần vitamin E, dễ dàng được hấp thụ qua da, nhẹ dịu cho làn da. Nhận biết 5 loại da mặt dễ dàng bằng giấy thấm dầu Với 3 bước của phương pháp dùng giấy thấm dầu này, bạn sẽ xác định được loại da của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác