Blog

Những hiệu quả bất ngờ khi xịt rượu mạnh lên những vật dụng sau đây

bởi Minh Chu
Mon, 29 Aug 2016 17:12:00 GMT

Việc đơn giản chỉ cần cho rượu mạnh vào bình rồi xịt lên chăn đệm, cửa kính, quấn áo ẩm hay vết bẩn cà phê trên quần áo sẽ khám phá ngay được những điều bất ngờ đấy!

Không chỉ được dùng để uống hoặc chế biến món ăn mà rượu mạnh còn được được dùng vào những việc sau đây có thể khiến bạn phải trầm trồ về công dụng bên lề của nó đấy!

Khử mùi ẩm mốc

Chăn đệm sử dụng lâu ngày hoặc phơi gặp mưa lâu khô dẫn đến ẩm hoặc quần áo để lâu trong tủ ẩm mốc thì chỉ cần phun xịt rượu mạnh lên trên sẽ đảm bảo khử mùi hôi cực hiệu quả.

Vì rượu mạnh chứa nồng độ còn cao nên khả năng diệt khuẩn lớn. Xịt xong rồi cứ để đó rượu tự bốc hơi kèm theo mùi mồ hôi khó chịu luôn. Vì trong rượu mạnh có nồng độ cồn khá cao, thế nên mọi người có thể yên tâm sử dụng để khử mùi hôi trên chăn nệm.

các công dụng của rượu mạnh

Diệt và xua đuổi bọ rệp

Rượu mạnh sẽ đuổi sạch rệp, bọ, côn trùng khó chịu trên giường của bạn. Xịt 1 chút vào gối ngủ, nó sẽ giúp chúng ta tránh xa được lũ chấy rận trên đầu. Điều duy nhất cần làm là lặp đi lặp lại việc này trong 3-4 ngày liên tiếp, sẽ không còn con côn trùng nào dám bén mảng tới nữa.

các công dụng của rượu mạnh

Làm sạch vết trà, cà phê

Nếu áo trắng của bạn mọi người bị bẩn bởi vết cafe hoặc trà, cứ việc xịt chút rượu vào vết bẩn và để yên cho đến khi chúng khô. Mang đi giặt như bình thường, mọi vết bẩn đều sạch sẽ hoàn toàn.

các công dụng của rượu mạnh

>> Xem thêm: Mẹo làm sạch cặn bẩn trong ấm đun nước siêu tốc trong tích tắc

Lau kính sáng bóng

Cũng có thể dùng rượu để lau kính thay vì dùng nước lau kính. Đặc biệt là gương trong nhà tắm thường xuyên bị mờ do hơi nước nóng, hay kem đáng răng chẳng hạn. Cứ dùng rượu lau là tất cả sẽ sạch bóng.

các công dụng của rượu mạnh

Khử trùng hoa quả

Nhiều trường hợp chỉ cần phun rượu mạnh để khử trùng trái cây thay vì phải sử dụng các nước rửa hoa quả thông thường. Nhưng điều này ít khi được sử dụng do ngại vấn đề về kinh tế.

các công dụng của rượu mạnh

Trên đây là những công dụng bên lề của rượu mạnh. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng việc phun rượu mạnh lên chăn đệm vì thường xuyên như vậy sẽ có thể dẫn đến kích ứng da đấy!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: soha.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹ làm nước xịt bảo vệ mái tóc cho bé trong ngày hè oi ả Chỉ bằng vỏ bưởi, hương nhu, hoa cúc khô và hà thủ ô, chị Đặng Thị Thùy Dung ở quận Bình Thạnh, TP HCM, tự chế nước xịt dưỡng bảo vệ mái tóc cho bé. Tự làm xịt khoáng nha đam hiệu quả an toàn tại nhà Nha đam được xem là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều bạn nữ sử dụng vào mùa hè. Hôm nay cùng học cách làm “xịt khoáng” từ nha đam vừa mát vừa an toàn nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác