Blog

Những loại hoa đem may mắn cho gia chủ khi chưng Bàn Thờ ngày Tết

bởi Xu Xu
Thu, 19 Jan 2017 09:03:00 GMT

Cúng hoa, chưng hoa bàn Thờ đã là thói quen tập tục từ ngàn xưa của người Việt vào những ngày kỵ giỗ, lễ lộc... Các loại hoa chưng bàn thờ mang một ý nghĩa và may mắn riêng, tuy nhiên không phải hoa nào cũng được đặt lên bàn thờ đâu nhé. Dưới đây là các loại hoa mang may mắn cho gia chủ khi chưng bàn thờ!

Hoa cúng luôn mang theo những ý nghĩa riêng biệt. Với ý nghĩa linh thiên của ngày Tết thì không phải loại hoa cúng nào cũng được đặt lên bàn thờ đâu nhé. Các loại hoa chưng bàn thờ Tết phải đảm bảo mang đến ý nghĩa may mắn, sung túc, tài lộc cho gia chủ cho cả một năm tiếp theo.
Nếu chưa biết tết chưng hoa gìHãy điểm danh các loại hoa mang đến may mắn khi chưng bàn thờ Tết ngay sau đây để áp dụng cho tết năm nay nhé.

1. Hoa đào

cắm hoa đào trên bàn thờ

Hoa đào là loài hoa gắn liền với Tết người miền Bắc. Ngày Tết ngoài việc chọn mua những chậu cây lớn, người ta còn mua thêm những cành nhỏ đem chưng bàn thờ. Đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn mang đến nguồn sinh khí đem lại yên bình trong năm mới. Hoa đào để thờ cúng cần mua trước Tết 3 - 5 ngày, cành nhiều nụ và cánh hoa nhỏ mịn.

2. Hoa mai

hoa mai - hoa cúng

Miền Bắc hoa đào thì miền Nam và miền Trung gắn với hoa mai, sắc vàng của hoa mai đem đến không khí tươi sáng như ánh nắng ban mai. Cũng như hoa đào, người ta chọn 1 chậu lớn đặt ở phòng khách thì không quên chọn thêm vài nhánh chưng bàn thờ tổ tiên ông bà. Hoa mai tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Nên chọn mua nhánh mai có nụ to, điểm lá non mơn mởn, nếu hoa nở rộ trong ngày đầu xuân còn là điềm báo của may mắn, tốt lành.

3. Hoa cúc vàng

những loại cây đặt trên bàn thờ

Hoa cúc vàng có thể được bán khắp nơi, đại trà và là loại hoa có giá trị kinh tế tương đối rẻ. Không những hoa cúc dùng để chưng bàn thờ vào dịp Tết mà hầu như mỗi lần nhà có việc kỵ giỗ, lễ lộc gì, loài hoa này luôn là ưu tiền hàng đầu.

Vào những ngày cận Tết, người ta bày bán những chậu hoa cúc vàng rữ rỡ, khoe sắc giữa ánh nắng. Hoa cúc vàng là biểu tượng của phúc lộc, sự sống, giúp ổn định phúc khí trong nhà. Vì vậy, đây cũng là loại hoa thích hợp dâng cúng trên bàn thờ tổ tiên.

4. Hoa lay ơn (huệ ta)

hoa lay ơn - hoa cúng

Hoa lay ơn còn có tên khác là kiếm lan, huệ ta... Là loại hoa cúng rất phổ biến ở Việt Nam vào ngày Tết. Hoa lay ơn có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, vàng, cam... mỗi màu hoa lại mang một ý nghĩa tình cảm khác nhau. Đây cũng là loại hoa được nhiều người chọn đặt lên bàn thờ ngày Tết, tuy nhiên bạn nên chọn 1 bó hoa 1 màu để thể hiện sự tôn nghiêm, thanh tao.

5. Hoa tầm xuân

hoa tầm xuân - hoa cúng

Hoa tầm xuân hay còn gọi là nụ tầm xuân, từng nụ từng nụ xen kẻ nhau trên 1 nhánh cây thật đẹp mắt. Hoa tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi nảy lộc mang đến may mắn cho năm mới của gia đình do đó ở một số gia đình mỗi năm tết đến hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu được.

6. Hoa hồng đỏ

hoa hồng đỏ -  những loại cây đặt trên bàn thờ

Hoa hồng đỏ thể hiện cho tình yêu mãnh liệt, màu đỏ còn là màu của may mắn. Ngoài việc lựa chọn một lọ hoa hồng chưng bàn thờ tổ tiên ngày Tết thì các mẹ có thể mua hoa hồng chưng bàn phòng khách nhé. Hoa hòng dỏ với màu sắc mới mẻ, tưới tắn sẽ khiến ngôi nhà thêm phần sinh động, tràn đầy sắc xuân.

6 loại hoa đem may mắn cho gia chủ khi chưng bàn thờ các mẹ nên nhớ nhé. Không thể tùy tiện đem chưng bất kỳ hoa nào lên bàn thờ tổ tiên là được đâu!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 điều kiêng kỵ khi trang trí bàn thờ ngày Tết Những ngày cuối năm thì công việc trang trí bàn thờ tết sao cho đủ, đẹp thật là đau đầu phải không nào. Cách trang trí bàn thờ ngày tết đúng, nhanh gọn cần có.. 9 loại hoa cấm kỵ tuyệt đối không đặt lên bàn thờ Các loại hoa kiêng kỵ để trên ban thờ ngày Rằm, ngày mùng Một, ngày giỗ chạp, lễ Tết. Cooky đã tổng hợp 9 loại hoa kiêng kỵ để lên bàn thờ, chị em xem ngay nhé Những lưu ý khi lau dọn bàn thờ để không phạm thần linh ngày Tết Cách lau dọn bàn thờ đúng cách và những lưu ý khi dọn bàn thờ ngày Tết này sẽ giúp việc dọn dẹp của bạn đỡ nhọc hơn và mang lại sức khỏe, tài lộc cho gia đình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác