Blog

Những loại rau củ tốt cho làn da bị mụn (Phần 2)

bởi gia phat
Thu, 20 Aug 2015 00:00:00 GMT

Với làn da dễ nổi mụn, các nàng nên tham khảo những loại rau củ quả thân thiện với làn da này nhé!

Sau đây là những loại rau củ quả thân thiện với làn da của bạn:

Lá bạc hà

Bạc hà có tính kháng khuẩn rất cao, giúp tiêu diệt vi trùng gây bệnh trên da một cách nhẹ nhàng khỏi những vết thương do mụn gây ra, là dược phẩm trị mụn trứng và sẹo mụn rất tốt.

Cam

Bạn mong muốn có làn da đẹp? Nên ăn một quả cam mỗi ngày hoặc uống một ly nước cam vắt. Cam giàu vitamin C và beta carotene, sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da. Cam cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Một ly nước cam hàng ngày sẽ giúp da sáng tự nhiên.

Nho

Nho là loại trái rất giàu chất chống oxy hóa, cũng như các dưỡng chất cần thiết để duy trì độ ẩm cho làn da và trị mụn trứng cá hiệu quả.

 

Táo

Trong táo có chứa nhiều vitamin A, B, C và các chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ da trước những tác hại của mộ trường.  Axit glycolic trong táo giúp tẩy tế bào chết và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, táo còn giúp trị mụn và giảm thâm hiệu quả đó các bạn.

Cà chua

Cà chua có chứa nhiều vitamin A , vitamin C, sắt, kali, phosphor, lưu huỳnh… có tác dụng tạo làn da tươi sáng và khỏe mạnh. Đặc biệt là mụn đầu đen do cà chua có chứa lượng kali, vitamin C và có tính axit.

Vitamin A và chất kẽm có trong cà chua là những thành phần cơ bản có tác dụng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, làm giảm lượng tế bào chết trên lớp thượng bì và tẩy tế bào chết. Chất chống oxy hóa trong cà chua cũng giúp chống lại các gốc tự do gây mụn cho da. Ngoài ra, Vitamin A trong cà chua cũng giúp tái tạo làn da và làm trắng da hơn.

Rau ngót

Rau ngót có vị ngọt, tính mát, được nhiều người sử dụng. Không những thế, rau ngót còn chứa tannin - chất có khả năng kháng sưng, tiêu viêm, trị mụn, làm đẹp da hiệu quả. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất có trong rau ngót còn có tác dụng làm sạch, loại trừ vết cặn bã trên da, làm da hết nhờn.

Rau diếp cá

Rau diếp cá được coi là loại thảo dược đa năng có khả năng chống khuẩn cao, nâng cao sức đề kháng và làm mát da. Đặc biệt, chúng có khả năng làm xẹp và loại bỏ các nốt mụn, nhọt bị sung tấy đỏ.

Bí đao

Phương pháp trị mụn từ trái bí đao xuất phát từ y học phương Đông do bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều vitamin E, chứa hàm lượng dầu thực vật cao, không bão hòa với chất béo rất có lợi cho da và tóc.

Rau và củ khoai lang

Củ khoai lang giàu chất Mucoprotein, vitamin A, C giúp làm giảm cholesterol, giảm tích mỡ dưới da, lợi cho hô hấp, có hiệu quả trong việc làm đẹp da. Ngoài ra, lá của cây khoai lang đem giã nhuyễn với đậu xanh và cho ít muối vào đắp lên mụn sẽ giúp hút mủ nhọt.

Hy vọng những thông tin trên đây thực sự có ích đối với bạn trong việc giảm, ngừa và trị mụn da mặt. Chúc bạn thành công!

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 cách làm đẹp từ nguyên liệu trong bếp Những nguyên liệu làm đẹp vừa "rẻ bèo" lại vừa mang lại hiệu quả khá bất ngờ trong công cuộc làm đẹp sẽ khiến bạn phải bất ngờ. 11 phương pháp trị mụn nhanh, hiệu quả và rẻ tiền với rau củ, quả Nỗi lo về mụn sẽ biến mất khi bạn tham khảo những cách đơn giản mà hiệu quả từ thiên nhiên sẽ giúp làn da bạn chống viêm, trị mụn và làm cho da mịn màng hơn. Điểm danh 10 loại nước ép trái cây làm đẹp cho da Da của bạn đang có chiều hướng xấu đi, bạn cảm thấy lo lắng. Vậy tại sao lại không uống thử 10 loại nước ép trái cây giúp làm đẹp da dưới đây nhỉ?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác