Blog

Trái cây chưng Tết độc - lạ cho mâm ngũ quả đẹp, ý nghĩa

bởi benben123
Wed, 16 Jan 2019 15:10:00 GMT

Sưu tầm cây cảnh độc lạ chưng tết hay những loại trái cây độc lạ chưng tết là thú vui mới của nhiều gia đình những năm gần đây đó. Ngôi nhà sẽ đón một năm mới với không khí mới lạ, bắt mắt hơn, đem lại những điều mới mẻ, tốt lành cho cả một năm. Tết này các bạn thử các loại trái cây chưng tết độc và lạ này nhé.

Mâm ngũ quả ngày Tết là thành phần quan trọng không thể thiếu vào dịp Tết nguyên đán. Với mong muốn một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, các gia đình đều rất cẩn trọng với việc sắm sửa mâm ngũ quả ngày Tết với các loại trái cây như: cầu - dừa - đủ - xoài - sung. Bên cạnh 5 loại trái cây chưng Tết cơ bản thường được xuất hiện, hãy cùng bài viết dưới đây điểm qua các loại trái cây vừa độc lạ lại vô cùng ý nghĩa nhé.  

Những loại trái cây lạ chưng Tết

1. Trái dư - Biểu hiện của sự "dư dả''

Trái dư hay được biết đến là trái của cây cà vú. Loại cây này có nguồn gốc ở Trung Mỹ (Virginia), thường được trồng làm cây cảnh. Cây cà vú cho trái quanh năm và thường mọc hoang dại ở nhiều nơi tại Việt Nam. Trái dư có quả quanh năm, màu vàng, bóng, dài từ 5 đến 8cm, phình rộng và có nhiều u lồi ở gần cuống. Sở dĩ trái dư được nhiều người ưa thích dùng để chưng Tết là bởi vì ý nghĩa đem đến phần "dư" cho gia đình. Trái dư có nghĩa là dư dả, tròn đầy và sung túc.   

Tuy nhiên nếu có ý định sử dụng loại quả này, bạn nhớ lưu ý rằng loại trái này có độc tính rất cao. Chỉ cần tiêu thụ từ 2 trái đã có thể gây hôn mê sâu dẫn đến tử vong. Cần để xa vòng tay của trẻ em. 

Trái cây chưng tết độc và lạ - Trái dư

2. Dưa hấu thỏi vàng và dưa hấu vuông 

Dưa hấu là loại trái cây luôn có mắt trên mâm ngũ quả ngày Tết, bên cạnh dưa hấu khắc chữ thì dưa hấu được ép tạo hình thỏi vàng và hình vuông chỉ mới xuất hiện từ 2 - 3 năm gần đây nhưng vẫn được rất nhiều người săn đón, đặc biệt là trong dịp cận Tết vì hình thức độc lạ cũng như ý nghĩa của loại quả này trên mâm ngũ quả Tết.

Dưa thỏi vàng cũng là một những loại trái cây chưng tết độc và lạ

Dưa hấu vuông xuất hiện trên mâm ngũ quả ngày Tết cùng các loại trái cây khác biểu tượng cho sự vuông tròn đầy đặn, đất trời giao thoa nên mặc dù có giá thành khá cao nhưng vẫn được nhiều bà nội trợ săn lùng về chưng Tết. 


Tham khảo công thức các món ăn ngon với dưa hấu

Khác với dưa hấu vuông, dưa hấu hình thỏi vàng mang biểu tượng của sự sung túc, dư dả. Một cặp dưa thỏi vàng mang hai chữ "tài" và "lộc" có giá từ 3.5 đến 4 triệu đồng một cặp. 

3. Bưởi lễ cát tường - Cầu sức khỏe, bình an cho gia đình

Bưởi lễ cát tường được chưng trên mâm ngũ quả ngày Tết với vẻ ngoài xanh chắc, bóng mượt tượng trưng cho sức khỏe dồi dào. Thời gian gần đây, bưởi bàn tay Phật xuất hiện được nhiều người săn đón với mức giá lên đến từ khoảng 600.000 đồng cho một trái bưởi. 


Bưởi bàn tay Phật có hình dáng độc đáo, trái cây độc lạ chưng tết


Tham khảo bộ sưu tập các món ăn ngon với bưởi

4. Thanh long hoàng kim - Rồng ghé chơi nhà 

Thanh Long vàng từ lâu đã xuất hiện trên mâm ngũ quả ngày Tết của một số gia đình với ý nghĩa rằng đầu năm sẽ được rồng ghé chơi nhà, đem may mắn và tài lộc đến với gia đình. 

 Những loại trái cây lạ chưng tết - Thanh long hoàng kim

Thanh Long được ưa chuộng để chưng bày Tết không vì tính ngon miệng, ngọt mát, vẻ ngoài đẹp mắt mà còn bởi ý nghĩa này. 


Tham khảo bộ sưu tập các món ăn ngon với thanh long

5. Khóm son - Rồng đỏ trên mâm ngũ quả ngày Tết

Ngoài thanh long, khóm (thơm) son cũng mang hình dáng giống với một con rồng, với đuôi xòe và vảy rồng khắp thân quả. Dân gian quan niệm nếu chưng quả này vào ngày Tết sẽ đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình suốt  cả năm. 


Tham khảo bộ sưu tập các món ăn ngon với thơm

6. Bưởi hồ lô - mong ước an khang thịnh vượng

Bưởi hồ lô Trên mâm ngũ quả thường được đặt trên nải chuối (nải chuối có hình dáng giống với bàn tay) tạo thành hình ảnh bàn tay đang đưa ra để hứng lấy tài lộc, an khang phú quý.

Ngoài ra theo quan niệm của người Việt Nam xưa, hồ lô là linh khí giúp hóa giải hung khí và tăng cường sức khỏe cho con người. Chính vì vậy mà hồ lô còn là biểu tượng của sự ấm no và an lành. Còn gì bằng khi kết hợp cả bưởi và hồ lô đúng không?

Với những loại trái cây trên, chắc chắn năm nay mâm ngũ quả ngày Tết của các bạn sẽ đa dạng và phong phú hơn rồi, không những vậy mà lại còn siêu đẹp mắt và độc đáo nữa. Chúc các bạn có mâm ngũ quả như ý và một dịp lễ Tết thật ý nghĩa cùng gia đình và người thân nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác