Blog

Những lợi ích tuyệt vời của việc ăn cá hồi

bởi Tử La Lan
Mon, 25 Apr 2016 14:26:00 GMT

Cá hồi là thực phẩm được cả thế giới công nhận về giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại đối với sức khỏe của người sử dụng. Giàu Omega-3, protein và amino acid, cung cấp nhiều vitamin, giúp não bộ trẻ phát triển, tăng cường sức khỏe cho đôi mắt, ...

Rất nhiều lý do khuyên bạn nên tiêu thụ thịt cá hồi để tốt cho sức khỏe như: Giàu Omega-3, protein và amino acid, vitamin thiết yếu, giúp phát triển não bộ ở trẻ, giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh về tim, ...

1. Giàu Omega-3, protein và amino acid

Cá hồi đặc biệt giàu axit béo Omega-3 (DHA và EPA). Protein và amino acid trong cá hồi rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch

Cơ thể không tự tổng hợp được Omega-3. Cách duy nhất để cơ thể có 0mega-3 là chúng ta phải ăn những thực phẩm có chứa omega-3. Vì vậy một số THỜI ĐIỂM quan trọng nhất chúng ta cần bảo đảm điều này là: đang trong quá trình mang thai, đang cho con bú và các bé đang trong lứa tuổi ăn dặm.

2. Chứa nhiều vitamin thiết yếu

Cá hồi chứa hàm lượng cao vitamin A, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt… Đặc biệt canxi trong cá hồi còn góp phần giúp cho xương chắc khỏe.

3. Phát triển não bộ, giúp trẻ thông minh

Omega-3 DHA có thể chiếm tới 20% trọng lượng não và 50% trọng lượng võng mạc. Trẻ sơ sinh sử dụng DHA để phát triển hệ thần kinh, não và mô mắt. Thiếu chất này con người sẽ giảm trí nhớ, kém thông minh.

4. Giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim

Omega-3 còn giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu, chặn nguy cơ mắc bệnh tim, làm giảm đột quỵ.

5. Tăng cường sức khỏe cho đôi mắt

Hàm lượng omega-3 và axit amin có trong cá hồi giúp cải thiện sức khỏe của đôi mắt và ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, mắt bị khô và mệt mỏi.

Hãy đưa cá hồi vào danh sách những thực phẩm nên dùng thường xuyên cho gia đình bạn để có được sức khỏe như mong đợi nhé!

Gợi ý xem thêm: Cách làm chà bông cá hồi ngay tại nhà

(Nguồn: babyruca.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 lợi ích của chuối đối với sức khỏe Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Ngủ không kê gối để khám phá được những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe Ngủ không cần gối đầu đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích đấy. Nó vừa tốt cho cột sống, vùng cổ, da mặt, ... và rất nhiều lợi ích khác, vừa giúp tốt cho giấc ngủ. 5 món ngon tốt cho sức khỏe của phái mạnh Thịt bò, cà chua, gừng, trái bơ, hay chocolate đen... là những thực phẩm rất tốt cho phái mạnh, có thể chế biến nhiều món ăn ngon và hấp dẫn cho bạn tham khảo.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác