Blog

Những lưu ý để kéo dài tuổi thọ bàn ủi hơi nước

bởi Minh Chu
Tue, 30 Aug 2016 10:21:00 GMT

Để có thể sử dụng được bàn ủi hơi nước bền lâu và hiệu quả thì chị em không thể bỏ lỡ những hướng dẫn lưu ý tỉ mỉ kéo dài tuổi thọ bàn ủi hơi nước ngay sau đây nhé!

Nhiều thói quen sử dụng bàn ủi (bàn là) hơi nước không đúng cách sẽ dẫn đến kéo giảm tuổi thọ sử dụng khiến chúng thưởng xuyên bị hỏng, phải sửa chữa tốn kém. Chính vì thế chị em đừng bỏ lỡ 4 lưu ý cơ bản nhưng rất quan trọng sau đây để có thể giúp gia đình có thể sử dụng bàn ủi được bền và lâu nhé!

1. Châm nước

Đa số bình chứa nước của bàn ủi hơi nước đều trong suốt và có thang đo mực nước để bạn dễ dàng quan sát lượng nước trong bình.

Lưu ý:

2. Chỉnh nhiệt độ

Mức nhiệt gần tối đa thích hợp để ủi phẳng hầu hết loại vải, nếu ủi vải sợi tổng hợp thì chỉnh mức nhiệt thấp nhất.

Chỉnh nhiệt về mức 0 trước khi cắm điện, sau đó chờ 3 - 5 phút rồi mới chỉnh nhiệt độ. Chờ mặt đế bàn ủi nóng lên mới sử dụng để tránh bị rỉ nước.

3. Sử dụng bàn ủi hơi nước

Khi ủi đồ bằng bàn ủi hơi nước, nhấn xuống với lực vừa phải, ủi quần áo theo một chiều chứ không nên di chuyển bàn ủi theo nhiều hướng, vừa đẩy vừa ấn nút phun hơi, nên lưu ý di chuyển bàn ủi liên tục.

Đối với vết nhăn cứng đầu, bạn di chuyển bàn ủi đến vị trí đó vài lần, mỗi lần cách nhau 5 – 7 giây để không làm biến dạng sợi vải. Bạn có thể sử dụng chức năng phun hơi tăng cường, phun tia nước để ủi phẳng các vết nhăn khó.

4. Vệ sinh, bảo quản bàn ủi

Luôn đổ bỏ nước trong bàn ủi sau khi dùng xong vì trong nước có tạp chất, lâu ngày có thể bị vôi hóa và làm tắc nghẽn lỗ thoát nước, làm vàng mặt vải.

Dùng vải mềm lau sạch tay cầm, thân, và mặt đế bàn ủi. Sử dụng chức năng tự làm sạch thường xuyên nếu có. Nên sử dụng cầu chì riêng khi ủi quần áo vì bàn ủi hơi nước có công suất cao, tránh trường hợp gặp sự cố gây chập mạch, làm hỏng hóc các thiết bị điện khác.

Hãy luôn ghi nhớ 4 lưu ý quan trọng trên mỗi khi sử dụng và bảo dưỡng bàn ủi để có thể sử dụng an toàn, bền lâu và tiết kiệm được chi phí cho gia đình nhé!

(Nguồn: dienmayxanh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Độc chiêu làm bánh mì sandwich phô mai nướng với bàn ủi Làm một món ăn ngon không bắt buộc phải có nồi, chảo, bếp gas phải không? Đã bao giờ bạn thử cách nướng bánh mì sandwich phô mai với bàn ủi chưa. Khám phá 7 công dụng rất hữu ích của chiếc bàn ủi Ngoài việc giúp ủi đồ thì chiếc bàn ủi còn có rất hữu hiệu có thể giúp ích được nhiều đối với bạn trong một số việc vặt hằng ngày mà bạn không ngờ đấy! Các cách làm sạch trơn vết ố sẫm màu trên mặt bàn ủi Với những cách đơn giản nhưng cực hiệu quả, những vết ố bẩn trên chiếc bàn ủi của bạn sẽ dễ dàng bị đánh bay chỉ trong thời gian ngắn, trả lại vẻ sáng ngời.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác