Blog

Những lưu ý khi cho trẻ 6 tháng tuổi ăn trái cây

bởi Minh Chu
Tue, 07 Jun 2016 15:00:00 GMT

Bổ sung lượng vitamin từ trái cây cho trẻ nhỏ là điều cần thiết. Thậm chí ngay khi đạt 6 tháng tuổi thì có thể cho ăn dặm nhiều loại trái cây. Nhưng vấn đề là cha mẹ phải nắm rõ được những lưu ý cần thiết để có thể ung dung mà không phải lo lắng khi cho con mình ăn bổ sung hoa quả nhé! Hãy tham khảo ngay những thông tin sau để biết được điều đó!

Trái cây cung cấp nhiều chất sơ, nước và vitamin cho cơ thể, nhất là có ảnh hướng tích cực đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Việc quyết định cho trẻ nhỏ khoảng 6 tháng tuổi ăn dặm trái cây để bổ sung dưỡng chất là điều cần thiết và an toàn nếu bạn có thể hiểu rõ những lưu ý sau:

1. Tình trạng sức khỏe của bé

Khi cho trẻ 6 tháng tuổi ăn hoa quả mẹ cần chú ý đến sức tình trạng sức khỏe của trẻ ở thời điểm đó. Nếu trẻ bị táo bón, các bệnh về đường tiêu hóa nên cho trẻ ăn các loại quả có nhiều chất xơ, tính mát như táo, chuối, lê... những loại hoa quả này sẽ giúp đường ruột hoạt động tốt, chữa trị táo bón hiệu quả.

2. Hạn chế dùng các trái cây có tính nhiệt

Các loại hoa quả có tính nóng như xoài xanh, dứa, sầu riêng, vải, chôm chôm, nhãn... mẹ không nên cho trẻ ăn thường khiến trẻ bị dị ứng, khó tiêu gây đầy hơi, chướng bụng. Cách an toàn là nên cho các loại hoa quả này nấu chín, lọc lấy nước, sau đó cho trẻ uống, như thế có thể giảm nguy cơ bị dị ứng và bệnh về đường tiêu hóa.

3. Cho trẻ ăn chậm rãi

Nên cho trẻ ăn từ từ, không nên ép trẻ ăn nhiều, ăn nhiều không hấp thu được dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của trẻ. Đồng thời, mẹ tuyệt đối không có quan niệm cho tất cả loại trái cây vào xay và cho trẻ ăn nhé, điều này là 1 sai lầm lớn và rất nguy hiểm đến đường ruột trẻ, cũng như khiến trẻ không cảm nhận được từng mùi vị của từng loại hoa quả.

4. Đảm bảo vệ sinh thực phẩm

Trái cây mua về phải có nguồn gốc, để đảm bảo không tồn dư hóa chất, chất bảo dưỡng. Vì chúng có thể tác động cực xấu đến sức đề kháng vốn còn rất non yếu của bé.

5. Thức ăn phải được nhừ

Bằng nhiều biện pháp như xay, hấp chín rồi nghiền mịn, nấu chín rồi xay mịn ... Để chắc cắn rằng không còn sót lại những mảng lớn trái cây. Vì nếu vô vì có thể khiến trẻ bị hóc đấy!

Nếu nắm rõ những lưu ý trên thì các bạn nên mạnh dạn cho các bé ăn dặm thêm trái cây nhé! Ngoài ra bạn có thể tìm đến các chuyên da dinh dưỡng để được tư vẫn cụ thể hơn cho từng trường hợp của bé nhà mình.

(Nguồn: megavita.vn)

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những nguyên tắc tập ăn dặm cho bé Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân. 5 thực phẩm tốt nhất cho trẻ sơ sinh từ 5-6 tháng tuổi Quả lê, khoai lang, quả bơ, chuối và gạo lứt là 5 thực phẩm tốt nhất để các mẹ chế biến chúng thành các món ăn bổ dưỡng cho trẻ sơ sinh từ 5-6 tháng tuổi. 5 loại trái cây mà các mẹ nên đưa vào thực đơn ăn dặm cho bé Trẻ ăn dặm cần nên bổ sung những loại trái cây sau vào thực đơn để bổ sung nhiều chất sơ, vitamin, tăng đề kháng, hổ trợ cho sự phát triển nhanh chóng của trẻ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác