Blog

Những lưu ý khi pha sữa cho trẻ các mẹ nên biết

bởi Tử La Lan
Fri, 20 May 2016 15:15:00 GMT

Tuy trên mỗi hộp sữa đều có hướng dẫn cách pha theo đúng chuẩn nhưng các mẹ cũng cần nên tham khảo những lưu sau đây để đảm bảo những bình sữa pha ra sẽ đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất nhé!

Nếu còn chua có nhiều kinh nghiệm thì những thông tin sau đây có thể có ích nhiều cho các mẹ khi tiến hành pha sữa cho các bé nhà mình đấy! Dừng nên bỏ qua nhé!

Rửa tay và sát khuẩn trước khi pha sữa

Đừng bao giờ pha sữa cho con khi chưa rửa tay sạch sẽ vì rất có thể vi khuẩn từ tay của bạn sẽ lẫn vào trong sữa, gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Khử trùng bình sữa trước khi pha

Có thể đun 1 nồi nước sôi rồi cho bình sữa, vòi bình vào trong luộc khoảng 5 phút cho chết vi khuẩn rồi mới vớt ra lau sạch và tiến hành pha sữa cho bé.

Chú ý hướng dẫn trên hộp sữa

Đừng lờ đi hướng dẫn pha sữa có ghi trên hộp sữa. Mẹ chú ý trên nắp/bao bì của hộp sữa bao giờ cũng hướng dẫn rất cụ thể và tỉ mỉ: độ tuổi bao nhiêu, pha bao nhiêu thìa sữa, tương ứng với bao nhiêu ml nước. Trong hộp sữa cũng luôn có sẵn thìa để đong sữa. Mẹ phải pha đúng và chính xác tỉ lệ này mới đảm bảo đúng dinh dưỡng cho con. Nếu bạn pha sữa quá đặc, bé nhà bạn có thể nhanh chóng bị mất nước. Còn nếu pha sữa loãng quá, bé nhà bạn sẽ không đủ chất dinh dưỡng.

Chỉ dùng nước lọc đun sôi để pha sữa

Đừng bao giờ dùng nước rau củ như củ dền, cà rốt để pha sữa: Làm thế sẽ dễ khiến cho bé bị ngộ độc do chất nitrat có ở nước rau củ. Bé có thể bị xanh tím nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Chỉ nên dùng nước lọc đun sôi để pha sữa vì trong sữa đã chứa đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé rồi.

Chỉ nên pha 1 loại sữa cho mỗi bữa ăn của trẻ

Đừng trộn nhiều loại sữa với nhau vì làm như vậy có 2 điều hại, một là làm mất đi tính cân đối của mỗi loại sữa, hai là thời gian mở một hộp sẽ lâu hơn, sữa dễ bị vón cục và mất chất dinh dưỡng cũng như dễ bị nhiễm khuẩn.

Không hâm nóng sữa bằng lò vi sóng

Đừng hâm nóng bình sữa bằng lò vi sóng. Cách này làm sữa nóng không đều, có thể tạo nên những phần sữa quá nóng gây bỏng miệng bé.

Nên bỏ đi lượng sữa trong bình mà bé không dùng hết

Hãy bỏ lượng sữa thừa bé không bú hết. Nếu để lại lượng sữa thừa đó lâu, có thể sữa đó sẽ bị nhiễm khuẩn. Vi khuẩn có thể phát triển trong môi trường nước ấm và theo nước bọt của bé vào sữa.

Ví dụ các bước pha sữa đúng cách:

  • Rửa tay sạch trước khi pha sữa cho bé.
  • Đun sôi nước sạch, để nước ấm khoảng 40 - 50 độ C và rót lượng nước cần dùng vào bình.
  • Múc sữa bột trong hộp bằng thìa có sẵn, có thể dùng dao để gạt sữa.
  • Cho sữa vào bình đã có nước theo đúng lượng nhà sản xuất đã hướng dẫn.
  • Đậy miếng lót tròn, vặn chặt vòng giữa cổ chai, sau đó lắc đều cho sữa tan hết. Cuối cùng, đặt núm vú cao su lại.
  • Có thể thử nhiệt độ của sữa bằng cách nhỏ vài giọt lên mu bàn tay để không lây bệnh cho bé mà vẫn biết nhiệt độ sữa đã thích hợp cho bé bú (uống) chưa.
  • Việc pha sữa vào cốc và cho bé ăn bằng thìa cũng được thực hiện tương tự như cách pha sữa bằng bình.

Mong rằng qua những thông tin trên đây, các mẹ có thể tích lũy cho mình được những kiến thức hữu ích về việc pha sữa đúng chuẩn, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho các bé yêu nhà mình nhé!

(Nguồn: mecuti.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những điều cần tránh khi sử dụng sữa đậu nành để tốt cho sức khỏe Tuy sữa đậu nành là thức uống rất tốt với sức khỏe đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Nhưng khi sử dụng ta cần phải lưu ý những kiêng kỵ không dùng chung đấy! Lợi ích của việc uống sữa Một ly sữa ấm là một phương thuốc chữa mất ngủ do sự gia tăng tuổi tác. Điều này có được là nhờ các loại axit amin có trong sữa. Cách Pha Sữa Cho Bé: 7 Lưu Ý Sống Còn Khi Pha Sữa Công Thức Nhưng các mẹ chỉ làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà không chú ý đến các nguyên tắc khác nữa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác