Blog

Những lưu ý khi sử dụng bếp điện từ và bếp hồng ngoại

bởi Lùn Lém Lĩnh
Thu, 15 Oct 2015 00:00:00 GMT

Trong quá trình sử dụng bếp điện từ và bếp hồng ngoại, bạn thường mắc vài sai lầm gây ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của bếp. Bài viết sẽ nêu ra một số điều quan trọng trong quá trình sử dụng bếp điện từ và bếp hồng ngoại để bạn có thể sử dụng bếp một cách đúng đắn.

Trong quá trình sử dụng bếp điện từ và bếp hồng ngoại, bạn thường mắc vài sai lầm gây ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của bếp. Bài viết sẽ nêu ra một số điều quan trọng trong quá trình sử dụng bếp điện từ và bếp hồng ngoại để bạn có thể sử dụng bếp một cách đúng đắn.

Chú ý thông tin hiển thị của bếp

Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bấm nhầm nút. Vì vậy, bạn cần phải quan sát thông tin hiển thị của bếp thường xuyên để kịp thời điều chỉnh lại nhiệt độ, chế độ hoạt động của bếp.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm khi mới mua về. Các loại bếp điện từ và bếp hồng ngoại dù có nhiều điểm chung nhưng vẫn có một số điểm khác biệt bạn cần phải nắm bắt để tránh sử dụng sai cách.

Thường xuyên quan sát thông tin hiển thị trên bếp để điều chỉnh cho đúng

Không nên để bếp hoạt động ở công suất tối đa

So với bếp gas thì bếp điện từ và bếp hồng ngoại có khả năng làm nóng nồi và làm chín thức ăn rất nhanh. Vì thế, nếu bạn cứ để bếp hoạt động ở mức công suất tối đa thì sẽ dễ xảy ra hiện tượng nồi bị cháy hay biến dạng. Khi nấu ăn với bếp điện từ và bếp hồng ngoại, bạn chỉ nên cài đặt công suất ban đầu ở mức thấp, sau đó tăng dần lên khi thấy cần thiết.

Cài đặt ở mức công suất thấp rồi tăng dần lên khi cần

Dùng loại chảo và nồi thích hợp

Bếp hồng ngoại không kén nồi. Nồi dùng cho bếp hồng ngoại có thể làm từ nhôm, gang, inox, đất nung, thủy tinh…nhưng bạn cũng không nên dùng nồi nhôm đáy mỏng vì nồi nhôm dẫn nhiệt tốt dễ gây cháy. Bạn nên sử dụng các loại chảo, nồi làm bằng gang hoặc được phủ một lớp đồng mỏng sẽ phù hợp hơn.

 

Bếp từ dùng nồi, chảo gang, gang tráng men, Inox, hoặc nồi có nhiễm từ, lưu ý: nồi inox 304 không nhiễm từ, nên không dùng được trên bếp từ. Cách đơn giản nhất để kiểm tra nồi có thể sử dụng trên bếp từ hay không là sử dụng nam châm, nếu nam châm dính chặt vào đáy nồi là nồi đó có thể sử dụng được trên bếp từ.

Sử dụng loại chảo và nồi thích hợp với bếp

Dùng dụng cụ nấu thích hợp

Vì bếp điện từ và bếp hồng ngoại có thể làm nóng rất nhanh nên bạn cũng phải sử dụng các loại dụng cụ nấu như muỗng, xẻng xào có khả năng chịu nhiệt tốt. Không nên sử dụng các vật dụng có cán tay cầm bằng kim loại khi nấu vì nó có thể khiến bạn bị bỏng, còn các vật dụng bằng nhựa thì có thể dễ bị nóng chảy.

Sử dụng cách dụng cụ nấu có khả năng chịu nhiệt cao

Sử dụng tiết kiệm điện

Có một mẹo bạn cần lưu ý để tiết kiệm điện đó là tắt bếp trước khoảng vài phút khi quá trình nấu ăn hoàn thành. Lượng nhiệt còn lại trên bếp đủ để nấu thức ăn trong vài phút cuối cùng. Cách này chỉ có thể áp dụng cho các món hầm và xào.

Tắt bếp vài phút trước khi quá trình nấu kết thúc

Nướng bằng bếp hồng ngoại tốt hơn bếp gas

Nếu muốn nướng thức ăn thì bạn nên dùng bếp hồng ngoại thay vì bếp gas. Các loại bếp này giúp làm chín thức ăn từ từ nên bạn không cần phải quá lo lắng về việc thức ăn dễ bị cháy như khi dùng bếp gas.

Nướng bằng bếp hồng ngoại sẽ dễ hơn bếp gas

Chỉ với một vài mẹo nhỏ trên đây, bạn đã có thể đảm bảo an toàn cho mình và sử dụng bếp điện từ, bếp hồng ngoại hiệu quả.

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt vào bếp Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà lại không dai. 15 phong cách thiết kế bếp hiện đại sang trọng bạn nên biết Theo xu thế hiện đại, gian bếp nhỏ giữ vị trí quan trọng trong đời sống gia đình, không chỉ là nơi để bạn trổ tài làm bếp, mà còn hơn thế nữa. Những Trợ Tá Đắc Lực Cho Các Đầu Bếp Tại Gia Công việc hàng ngày vô cùng mệt mỏi, đôi khi khiến bạn không kịp chuẩn bị các bữa ăn cho gia đình. Cùng Cooky điểm danh những vị trợ tá nội trợ đắc lực nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác