Blog

Những mẹo dân gian giúp chữa dứt điểm chứng ngáy ngủ

bởi Lùn bất tử
Fri, 08 Jan 2016 14:17:00 GMT

Tinh dầu làm giảm sưng ở cổ họng và mũi giúp thở dễ dàng. Thêm vài giọt dầu bạc hà với nước rồi súc miệng trước khi đi ngủ. Lặp lại phương pháp này mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Uống sữa nóng với nghệ, trà hoa cúc mật ong, súc miệng với tinh dầu bạc hà… giúp ngăn ngừa tình trạng ngáy ngủ và hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn.

Ngáy được coi là một rối loạn giấc ngủ. Tình trạng ngáy nặng tăng nguy cơ bệnh tim. Triệu chứng này còn phá vỡ giấc ngủ của người xung quanh. Bạn thử áp dụng những mẹo dưới đây để chữa căn bệnh này nhé!

Thêm tinh dầu bạc hà vào nước súc miệng trước khi đi ngủ

Ngủ đúng tư thế cũng là cách chữa chứng ngáy ngủ

Tinh dầu làm giảm sưng ở cổ họng và mũi giúp thở dễ dàng. Thêm vài giọt dầu bạc hà với nước rồi súc miệng trước khi đi ngủ. Lặp lại phương pháp này mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Dùng bột nghệ hòa sữa ấm uống mỗi ngày

Nghệ khử trùng, giảm tắc nghẽn và làm sạch khiến mũi thông thoáng, dễ thở. Hãy dùng nghệ với sữa nóng mỗi ngày.

Sử dụng tỏi đen trong khẩu phần ăn hàng ngày

Sử dụng tỏi đen cũng là cách trị ngủ ngáy hiệu quả nhờ chúng khá giàu chất kháng khuẩn. Khi sử dụng, tỏi đen có khả năng trị tắc nghẽn do viêm xoang khiến bạn thở dễ dàng. Đặc biệt, sử dụng tỏi đen làm thức ăn còn mang lại tác dụng giảm viêm hô hấp, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Dùng dầu ôliu thay bơ và mỡ động vật

Dầu ăn chứa nhiều chất béo bão hòa góp phần làm chứng trào ngược dạ dày thêm nghiêm trọng. Dầu trong các loại thức ăn nhanh như gà rán, đồ chiên xào... khiến axit trong dạ dày trào ngược về phía thực quản gây ra cảm giác ợ nóng, viêm niêm mạc thực quản và khiến bạn tiếp tục ngáy khi ngủ. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn chọn dầu ôliu khi chế biến thức ăn thay vì bơ và mỡ động vật.

Đặc biệt, dầu ô liu còn mang lại tác dụng chống viêm, trị viêm khiến bạn không lo đối diện với tình trạng khó thở, ngủ ngáy.

Uống nước thảo quả

Trộn một nửa muỗng cà phê thảo quả với nước và uống trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa ngáy ngủ.

Uống nước mật ong trước khi đi ngủ

Mật ong bôi trơn cổ họng và làm giảm sưng họng. Trộn một muỗng mật ong với một ly nước và uống trước khi đi ngủ.

Trà hoa cúc

`

Thuộc tính chống viêm của hoa cúc giúp ngừng ngáy và hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn. Uống trà hoa cúc với mật ong mỗi ngày để thoát khỏi tình trạng ngáy ngủ.

Bạn hãy áp dụng những công thức dân gian trên để giúp ngăn ngừa tình trạng ngáy ngủ và hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn nhé.

Có thể bạn chưa biết:

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 thực phẩm chống mất ngủ Tình trạng mất ngủ đang diễn ra ngày càng phổ biến. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn mất ngủ, dưới đây là 10 loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ. 7 nguyên tắc vàng cho giấc ngủ ngon Hít thở sâu, massage lòng bàn chân, massage vùng trán, kéo dãn cơ lưng, không ngủ muộn hoặc sớm, không nghe nhạc hoặc xem tivi trước khi ngủ giúp ngủ ngon.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác