Blog

Những món ăn đặc sản Tây Ninh khiến du khách phát ghiền

bởi Chai Đập
Tue, 23 Feb 2016 13:46:00 GMT

Nếu có dịp 1 lần được thưởng thức những đặc sản của vùng đất Tây Ninh mến thương thì du khách khó có thể nào quên được cái hương vị chân chất và đặc trưng của những đặc sản giản dị nhưng rất nổi tiếng và được nhiều nơi khác ưa chuộng lắm đấy.

Tây Ninh Là cái nôi của tôn giáo Cao Đài, 1 trong 3 tôn giáo có tín đồ đông nhất Việt Nam sau Phật giáo và thiên chúa. Nên hằng năm, 1 lượng lớn du khách tìm đến thăm và tham quan Tây Ninh.

Ngoài việc tham quan di tích, thắng cảnh, du khách còn có thể tiện tìm và mua về những đặc sản nổi tiếng vốn làm nên thương hiệu của vùng đất nắng gió phía tây của tổ quốc.

Sau đây mời bạn tham khảo những món đặc sản của vùng đất Tây Ninh - nằm cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 2-3 giờ đi đường này nhé!

Bánh canh trảng bàng

Đến Tây Ninh bằng đường bộ theo quốc lộ 22 thì địa danh Trảng Bàng là nơi đánh dấu du khách đã đặt chân lên địa phận Tây Ninh. Dọc 2 bên đường, du khách có thể nhìn thấy các quán bánh canh nổi tiếng với thương hiệu lâu đời như: Hoàng Minh, Năm Dung, ... với cơ sơ tương đối khang trang, hương vị bánh canh đậm đà và giá cả rất là phải chăng. Đến Tây Ninh mà quên thưởng thức bánh canh Trảng Bàng là phí lắm đấy nhé!

Muối tôm

Tuy là món rất dân dị nhưng rất nổi tiếng và rất được ưa chuộng bởi hầu hết những du khách khi đến Tây Ninh. Nguyên liệu chỉ đơn giản là muối, tôm khô và ớt qua nhiều công đoạn chế biến cho ra những hạt muối với ớt và tôm chất lượng. Nhiều người mua ít thì vài ký nhiều thì có khi lến đến vài chục ký về để làm quà biếu họ hàng và xóm giềng.

Nhiều du khách đùa vui nhưng mà thiệc bởi lý do mua muối về chỉ để bỏ vào miệng nhâm nhi ăn chơi chớ cũng ít để chấm. Cái cay cay, thơm thơm và ấm miệng rất kích thích. Có khi phải chảy cả nước mắt nhưng vẫn khó có thể dừng việc ăn muối tôm cho được cơ đấy. Riêng mình chỉ cần nhìn thấy miếng xoài chua hay cóc chua chấm muối tôm là thấy "cầm lòng không đặn" rồi đấy! Nếu có dịp bạn cũng nên mua vài ký về dùng nhé!

Bánh tráng me

Món ăn vặt được các bạn trẻ ở nhiều nơi rất là ưa thích chỉ với các nguyên liệu như bánh tráng, nước sốt me, đậu phộng rang và hành phi, muối tôm. Để thưởng thức bánh tráng me đúng điệu trước tiên bạn phải tìm được địa chỉ bán bánh tráng tin cậy thì mới có thể mua được những bịch bánh tráng me mới ra lò. Vì hạn sử dụng của nước sốt me không kéo dài đâu nhé! Với lại đậu phộng rang và hành phi để lâu không những độ giòn giảm và chất lượng cũng kém đi rõ rệt do mùi dầu trở nên gắt đi.

Bánh tráng me rất tiện dụng bởi được cho tất cả nguyên liệu vào các bịch riêng và nằm trong bịch lớn, có cả ly nhựa nhỏ để trộn nước chấm. Khi nước sốt me, đậu phộng, muối tôm và hành phi được trộn đều lên thì bạn chỉ cần xé nhỏ miếng bánh tráng mềm dai quết đều nước sốt và thưởng thức thôi nào. Cái vị chua chua, béo béo và thơm ngất ngây sẽ chạm được tới bạn đấy! Đừng quên tìm mua về vài xâu bánh tráng khi có dịp nhé!

Bánh tráng phơi sương

Sự phối trộn hài hòa của thịt luộc, rau sống, đồ ngâm chua và thức chấm là điều rất quan trọng tạo nên thành công cho món ăn. Nhưng điểm quan trọng của món cuốn này chín là bánh tráng được đem phơi lúc sương sớm, vừa mềm dịu lại không sợ bị ngấm nhiều nước. Chiếc bánh tráng mỏng cuốn vừa đủ nguyên liệu quyện lấy nước chấm rồi đưa lên miệng cắn 1 miếng là ngon mê ly luôn nhé!

Nem bưởi

Món nem bưởi chua chua, ngọt ngọt, cay cay hương thơm đặc trưng là món chay phổ biến của người dân Tây Ninh. Được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như vỏ bưởi, đu đủ xanh kết hợp với các phụ liệu như ớt cay, khé chua, tiêu lá chùm ruột, lá chuối, ... Tạo nên miếng nem có màu hồng bắt mắt, hấp dẫn và kích thích sự tò mò của du khách phương xa.

Nếu có dịp du lịch đến Tây Ninh thì đừng quên thưởng thức những đặc sản hấp dẫn trên nhé! Tiện tay thì có thể mua về làm quà cũng rất tiện dụng đấy!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đặc sản Phú yên Phú Yên là điểm đến hấp dẫn với nét hoang sơ quyến rũ của cảnh vật và sự phong phú tươi ngon của thực phẩm, đặc biệt là hải sản. 5 đặc sản Côn Đảo làm say lòng thực khách Côn Đảo không chỉ nổi tiếng với mứt hạt bàng, cua mặt trăng, ốc vú nàng mà đến đây, bạn có được thưởng thức một loại mắm vốn nổi danh là mắm quý tộc mắm nhum. Khám phá 10 món đặc sản ngon, nổi tiếng tỉnh Đắc Nông Đắk Glong là địa phương có nhiều trang trại trồng cây ăn trái như cam, quýt, bơ, thanh long ruột đỏ, dưa, chuối… Gần đây, người dân còn đưa giống ổi vào trồng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác