Blog

Những món ăn quen thuộc gây béo phì nhanh chóng mà bạn không ngờ đến

bởi Dun Dun
Thu, 30 Nov 2017 17:48:00 GMT

Có phải bạn nghĩ người ăn quá nhiều thì mới mập lên không? Đơn giản là họ ăn nhiều món ăn có chứa nhiều calo, không chỉ riêng những món ăn nhiều dầu mỡ mà còn ngay cả món có chứa thành phần là rau củ cũng có thể khiến bạn gây béo phì nhanh chóng. Từ pizza đến trái cây sấy khô đều có thể làm cho bạn tăng cân chóng mặt, cùng xem thêm còn món ăn quen thuộc nào nữa nhé!

Có phải bạn nghĩ người ăn quá nhiều thì mới mập lên không? Đơn giản là họ ăn nhiều món ăn có chứa nhiều calo, không chỉ riêng những món ăn nhiều dầu mỡ mà còn ngay cả món có chứa thành phần là rau củ cũng có thể khiến bạn gây béo phì nhanh chóng. Từ pizza đến trái cây sấy khô đều có thể làm cho bạn tăng cân chóng mặt, cùng xem thêm còn món ăn quen thuộc nào nữa nhé!

1. Soda

Đừng bao giờ loại bỏ một thức uống gas như soda ra khỏi top những thực phẩm gây béo phì. Soda có đường không bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà chỉ cung cấp cho chúng ta một lượng lớn calo rỗng. Có nhiều nghiên cứu đã khẳng định, soda có đường là loại thực phẩm dễ gây béo phì nhất, và những người uống soda có đường thường có khả năng tăng cân một cách không kiểm soát nhiều hơn người không uống. Và bạn biết đấy, nếu gây béo phì một cách chóng mặt thì cũng dễ dẫn đến nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Bạn nào mà mê soda có đường thì hãy “kiềm chế” liều lượng uống mỗi ngày mỗi tuần nhé!

2. Sushi cuộn

Đừng bất ngờ khi biết sushi cuộn thuộc trong những loại thực phẩm gây béo phì, một cuộn sushi tiêu chuẩn chứa từ 500 đến 600 calo. Vì sao trong sushi cuộn lại nhiều calo đến thế trong khi chỉ toàn là rau củ, rong biển và các loại hải sản thôi mà? Vấn đề chính ở đây chính là nước sốt đi kèm, nước chấm, pho mát kem, mayonnaise. Hơn hết nếu bạn thường xuyên ăn sushi cuộn bơ thì còn gây béo phì chóng mặt hơn, vì trong bơ có chứa nhiều hydrate - cacbon giúp tăng cân nhanh. Nếu bạn muốn giảm cân thì sushi cuộn chắc chắn sẽ ở ngoài thực đơn giảm cân mỗi ngày của bạn rồi! Hãy cân nhắc nhé!

3. Pizza

Pizza mà bài viết nói đến là pizza làm sẵn, vì ở Việt Nam chủ yếu bạn đều gọi pizza mang về hoặc ăn tại quán và hầu như những tiệm bánh pizza đều chứa đồ đã qua chế biến, ví như thịt hun khói, phô mai…Những thành phần này đều chứa một lượng lớn calo, chất béo đáng kể. Bánh pizza làm sẵn đều chứa nguy cơ béo phì, các bệnh lý khác như tim và dĩ nhiên sẽ có tiềm ẩn bệnh ung thư. Nếu như có thể bạn hãy tự làm pizza tại nhà, sử dụng nguyên liệu rau tươi, những thành phần tốt cho sức khỏe.

4. Mì gói

Mì gói trước đây đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng không những là loại thực phẩm có dinh dưỡng thấp, mà còn chứa lượng chất béo cao, gây béo phì và tăng nguy cơ các bệnh lý khác. Nếu bạn nghĩ ăn mì gói để giảm cân thì quá sai rồi. Bạn có biết người ta chế biến mì gói như thế nào không? Mì được chiên trong dầu chiên đi chiên lại nhiều lại, và trong dầu này có loại chất béo gây hại nhất, làm tăng cholesterol xấu, và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tim mạch rồi. Chú ý loại thực phẩm ít dinh dưỡng như mì gói bạn nhé!

5. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một trong những món ăn vặt khá phổ biến, hầu hết những loại khoai tây chiên đều chứa lượng calo khá lớn, thường chứa khoảng hơn 400 calo cho một phần 120g khoai tây chiên. Không những vậy, đâu phải bạn chỉ ăn khoai tây chiên không, mà còn ăn kèm với nước chấm như sốt cà chua, sốt tương ớt, và chúng cũng đều có hàm lượng đường cao. Sự kết hợp giữa khoai tây chiên cùng nước chấm khiến bạn muốn ăn hoài ăn mãi, và việc tăng cân là không tránh khỏi. Một số nhà khoa học còn chứng minh được không chỉ riêng khoai tây chiên que, mà ngay cả khoai tây chiên lát mỏng còn giàu calo, carb tinh chế. Vì vậy, để giữ gìn sức khỏe của bạn và cả gia đình thì bạn chỉ nên ăn khoai tây luộc hoặc khoai tây đút lò thì sẽ tốt hơn khoai tây chiên gấp nhiều lần.

6. Trái cây sấy khô

Trái cây tươi và trái cây sấy khô rất khác nhau, thường thì trái cây sấy khô chứa lượng đường cao hơn nhiều với trái cây tươi, mà chất xơ và vitamin cũng bị giảm đáng kể. Bạn có biết để bảo quản được trái cây sấy khô luôn mềm dẻo thì người sản xuất làm gì không? Họ đã bổ sung thêm đường để tăng độ ngọt, giữ cho sản phẩm không bị quá kho, còn thêm một lớp nước trái cây cô đặc và vài phụ gia khác nhau. Những điều này đã nói rõ việc trái cây sấy khô dễ gây béo phì rồi, ăn quá nhiều trái cây sấy khô sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu muốn ăn thì bạn chỉ nên ăn vài miếng, hoặc tốt nhất chọn những loại trái cây sấy khô màu đen vì chúng chứa ít calo hơn và giúp giữ cho sự trao đổi chất hoạt động tốt nhất.

7. Bơ đậu phộng

Không thể không nói đến bơ đậu phộng - loại thực phẩm chứa một lượng lớn chất béo. Trong bơ đậu phộng mặc dù chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đầy đủ protein và các khoáng chất tốt cho sức khỏe, thế nhưng nó cũng có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Cũng có nghiên cứu nói rằng bơ đậu phộng có thể giúp giảm cân, thế nhưng đó chỉ là thời gian đầu, thời gian sau khi bạn giảm cân bằng bơ đậu phộng sẽ bị tăng cân nhanh chóng lại bởi sự kích thích thèm ăn của bơ đậu phộng. Ăn bơ đậu phộng hay bất kì loại thực phẩm nào cũng phải có chế độ phù hợp và khoa học để tránh gây ra phản tác dụng.

Bạn có bất ngờ với những loại món ăn quen thuộc trên không? Bạn hãy sử dụng chúng sao cho hợp lý nhất nhé!

Sưu tầm & Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 loại tương sốt siêu béo tăng cân và gây tiểu đường Tương sốt là gia vị ăn kèm trong nhiều món ăn hàng ngày của người Việt, đặc biệt là các món ăn sáng như bánh mì, bún, phở, hủ tiếu… Cách nấu cơm với dầu dừa làm giảm hấp thụ Calories đến 50% giúp ngừa béo phì và tiểu đường Hãy thử cách nấu cơm với dầu dừa để vừa được ăn no lại không lo béo phì và tiểu đường nào. Lưu lại cách nấu cơm trắng với dầu dừa để tốt cho sức khỏe nhé. Mách bạn thực đơn low carb chuẩn, ăn thịt thả ga mà không sợ tăng cân Thực đơn low carb cực hiệu quả trong việc giảm cân mà bạn không cần phải nhịn đói. Thỏa sức ăn uống mà không lo tăng cân cùng thực đơn low card mà các chuyên gia về ẩm thực gợi ý cho bạn

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác