Blog

Những món cháo nóng hổi cho mùa mưa Sài Gòn

bởi Jang Võ
Thu, 06 Aug 2020 09:42:00 GMT

Sài Gòn cũng đang dần vào mùa mưa, những cơn mưa bất chợt sẽ khiến bạn muốn ăn món nào nóng nóng, để làm ấm cơ thể. Bạn có thể đổi khẩu vị với những món cháo thơm ngon, dễ tiêu và nóng hổi cho những ngày trời mưa!

Sài Gòn cũng đang dần vào mùa mưa, những cơn mưa bất chợt sẽ khiến bạn muốn ăn món nào nóng nóng, để làm ấm cơ thể. Bạn có thể đổi khẩu vị với những món cháo thơm ngon, dễ tiêu và nóng hổi cho những ngày mưa bất chợt.

1. Cháo gà hạt sen

Xem thêm: Công thức làm cháo gà hạt sen

Món cháo ấm nóng và ngọt vị ngọt của nghêu rất thích hợp với những ngày mưa bão. Để có một chén cháo ngon đòi hỏi người nấu phải chăm chút từng khâu như chọn nghêu tươi, ngon, rang gạo để đảm bảo gạo thơm hơn.

2. Cháo nghêu

Xem thêm: Công thức làm cháo nghêu

Cháo gà hạt sen là món ăn thanh tao, bổ dưỡng, phù hợp với cả nhà cho những buổi sáng lành lạnh hay bữa ăn khuya nhẹ nhàng. Gà tre nguyên con và hạt sen rất tốt cho sức khỏe.

3. Cháo sò huyết

Xem thêm: Công thức làm cháo sò huyết

Món ăn giàu canxi và các chất cần thiết giúp bổ máu, tăng cường cho sức khỏe. Hãy chuẩn bị bữa sáng bên gia đình với món cháo sò huyết xem nhé! Mùi vị của món ăn thì khỏi chê.

4. Cháo hàu

Xem thêm: Công thức làm cháo hàu

Hàu là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, ăn rất ngon và có vị ngọt tự nhiên. Hàu nấu cháo sẽ là một món ăn bổ dưỡng dành cho cả gia đình bạn. Cùng tìm hiểu cách làm nhé!

5. Cháo cua đồng

Xem thêm: Công thức làm cháo cua đồng

Món cháo cua đồng không chỉ quyến rũ bởi vị ngon mộc mạc quen thuộc của cua đồng thơm ngọt, mà đây còn là món ăn vô cùng bổ dưỡng. Khá đơn giản và dễ làm, theo chân Cooky vào bếp trổ tài món ăn này nhé!

6. Cháo cá lóc nấu ám

Xem thêm: Công thức làm cháo lóc nấu ám

Cháo cá lóc nấu ám là món ăn nổi tiếng của người miền Bắc. Vị thanh mát, thơm mùi của thịt cá và gia vị khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn, ngon miệng. Đây là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Cùng Cooky khám phá món ăn này nhé!

7. Cháo bầu dục (Cháo tim cật)

Xem thêm: Công thức làm cháo bầu dục

Món cháo này ăn vào những ngày rét buốt hay đau ốm thực sự rất tuyệt vời, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Nguyên liệu và công thức cũng khá đơn giản.

Trời mưa tâm lý chung của chúng ta là làm biếng đi ra ngoài, chỉ muốn ở yên trong nhà. Ngày mưa ngồi ở nhà, cùng gia đình quây quần, xì xụp những chén cháo nóng hổi thơm phức, ấm cả lòng.

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác