Blog

Những món đồ dùng mà mọi căn bếp đều cần

bởi Min Min
Fri, 29 Apr 2016 11:22:00 GMT

Bạn nên chọn mua loại dao được làm từ nguyên liệu không gỉ, hoặc nếu như do sử dụng lâu mà dao bị cùn đi, hãy ngâm lưỡi dao trong nước muối khoảng 20 phút sau đó mài bằng đá mịn, đảm bảo bộ dao của bạn sẽ sắc bén và sáng bóng như lúc mới mua.

Một căn bếp gọn gàng với đầy đủ đồ dùng nhà bếp chính là nguồn cảm hứng giúp chị em tạo nên những món ăn ngon. Cùng điểm qua một số món đồ dùng nhà bếp tiện nghi mà bạn nên trang bị để việc làm bếp trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn.

1. Chảo chống dính, ít nhất 2 cái: 1 cái to và 1 cái nhỏ

Nếu bạn để ý thì hầu như ngày nào bạn cũng dùng đến chảo. Chảo là vật dụng không thể thiếu trong việc chế biến món ăn, sử dụng chảo không dính giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và giúp món ăn trông đẹp mắt hơn. Tốt nhất bạn nên dự trữ ít nhất 2 chiếc chảo chống dính để có thể chủ động trong việc chuẩn bị các món ăn ngon.

2. Cốc thủy tinh các kích cỡ khác nhau

Thủy tinh luôn là chất liệu an toàn để đựng và bảo quản thức ăn, sử dụng cốc bằng thủy tinh để đựng nước hay trang trí món ăn đều được, hơn nữa, cốc thủy tinh với các kích cỡ khác nhau còn giúp bạn có thể đong đếm lượng nguyên liệu dùng để chế biến một cách thuận tiện và chính xác nhất.

3. Một bộ dao sắc

Dao là dụng cụ "không thể thiếu" trong bếp gia đình, sử dụng dao sắc để chế biến món ăn sẽ khiến các bà nội trợ tự tin hơn và cũng khiến món ăn trông đẹp mắt và ngon hơn rất nhiều.

Bạn nên chọn mua loại dao được làm từ nguyên liệu không gỉ, hoặc nếu như do sử dụng lâu mà dao bị cùn đi, hãy ngâm lưỡi dao trong nước muối khoảng 20 phút sau đó mài bằng đá mịn, đảm bảo bộ dao của bạn sẽ sắc bén và sáng bóng như lúc mới mua.

4. Máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố là vật dụng đặc biệt cần thiết trong căn bếp của mỗi gia đình, đặc biệt là vào mùa hè hay trong các dịp phải nấu nướng tiệc tùng nhiều như năm mới. Một chiếc máy xay sinh tố làm từ chất liệu tốt như lưỡi dao Inox hay bình đựng bằng thủy tinh, có sức chịu lực tốt và nhiều phụ kiện thuận tiện sẽ giúp bạn chế biến những ly sinh tố từ hoa quả một cách tươi ngon và bổ dưỡng nhất.

5. Máy ép đa chức năng

Nếu như máy xay sinh tố giúp bạn cho ra đời những loại sinh tố từ hoa quả thật tươi mát và bổ dưỡng thì một chiếc máy ép đa chức năng còn giúp bạn rất nhiều công việc khác như xay nhỏ thịt, làm nước sốt, xay cua.

Một chiếc máy ép đa chức năng đặt trong bếp sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức để chế biến các món ăn một cách tinh tế và nhanh nhất. Hãy chọn một chiếc máy ép từ các hãng uy tín như Philips, Cookoo, Panasonic… để được đảm bảo tốt nhất về chất lượng.

6. Xửng hấp (lồng hấp)

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại xửng hấp khác nhau, mẫu mã và kiểu dáng vô cùng phong phú và đa dạng, năm mới là dịp bạn phải chế biến những món ăn truyền thống như đồ xôi hay hấp thịt. Có một chiếc xửng hấp trong bếp sẽ giúp bạn tự tin hơn để chế biến các món ăn cho cả gia đình.

7. Ít nhất 2 tấm thớt (1 cái thái đồ sống, 1 cái thái đồ chín)

Chiếc thớt đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một món ăn ngon và hợp vệ sinh cho gia đình bạn, tuy nhiên để sử dụng thớt  đúng chức năng và mục đích không hề dễ dàng. Để đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình, bạn nên có ít nhất 2 chiếc thớt trong bếp, một chiếc chuyên dụng để thái thực phẩm sống, cái còn lại để thái các món chín.

Ngoài phân loại chức năng, bạn cũng phải bảo quản đúng cách để thớt không có mùi và hạn chế nhiễm khuẩn nhất có thể. Hãy ngâm thớt trong nước vo gạo khoảng 4' rồi rửa lại bằng nước nóng cũng là một cách bảo quản. Nếu như thớt có mủn gỗ hoặc có mùi quá nặng thì bạn nên thay thớt mới để đảm bảo sức khỏe.

8. Những chiếc túi nylon có miệng kéo để cho các thức ăn vào tẩm ướp

Những chiếc túi nilon có miệng kéo để bảo quản thức ăn và gúp tẩm ướp chưa bao giờ " lỗi mốt" ở trong bếp. Hãy luôn dự trữ những chiếc túi này trong nhà bạn để có những món ăn ngon và đảm bảo nhất.

Những vật dụng trên đây sẽ giúp cho việc vào bếp của bạn trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn đấy. Liệu nhà bạn có đang thiếu dụng cụ nào trên đây?

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách lựa chọn và sử dụng thớt đúng cách Mỗi bếp ăn nên có ba cái thớt, một cho thực phẩm sống, một cho thực phẩm chín và một để chế biến trái cây nhằm tránh lẫn mùi và nhiễm khuẩn qua lại. Kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây Các loại máy ép trái cây trên thị trường hiện nay hầu hết được thiết kế để ép được rất nhiều loại rau củ và trái cây khác nhau, thậm chí còn ép được cả vỏ... Kỹ năng dùng dao như một đầu bếp chuyên nghiệp Thường cầm dao bằng cách đơn giản là nắm chặt chuôi giao, giống như khi cầm búa và cầm các vật dụng thông thường. Vậy, với đầu bếp, họ cầm dao như thế nào. 6 gợi ý giúp bạn mua máy xay sinh tố tốt Tuy nhiên, gần đây với thiết kế cải tiến đồng thời nhằm thu hút khách hàng, các nhà sản xuất đã tăng lên bảo hành hai năm, điển hình như Philips.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác