Blog

Những món ngon trứ danh Phan Thiết không thể bỏ qua

bởi Min Min
Thu, 24 Mar 2016 14:29:00 GMT

Món này các bạn có thể dễ dàng mua tại chợ, món ăn khá phổ biến buổi sáng ở Phan Thiết. Hương vị riêng biệt của món ăn và vị ngọt của tôm biển tươi rói. Pha nước chấm hơi đặc với nguyên liệu chủ yếu là nước mắm, đường cát, ớt xiêm cắt lát mỏng, nêm nếm cho hợp khẩu vị.

Phan Thiết được biết đến là thành phố biển xanh, đẹp và sa mạc cát vàng đầy hấp dẫn. Không những thế nền ẩm thực với các món trứ danh mang nét riêng của vùng đất này đấy. Đó là những món gì thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Bánh căn

Đã gọi là đặc sản thì chỗ nào cũng có, nhất là bánh căn. Bánh căn ăn với cá ngừ kho, khá lạ, ngoài ra có bánh căn ăn với xá xíu, da heo và luôn có hột vịt ăn kèm. Các bạn có thể tìm trên đường Thủ Khoa Huân (đường ra Mũi Né) có khá là nhiều chỗ bán.

2. Khoai lang hầm

Hình ảnh nguồn: Nam Kha

Một món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao người dân Phan Thiết. Khoai lang hầm thường được bán vào buổi sáng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những em nhỏ học sinh cầm một gói khoai lang hầm để ăn sáng, thật khó chối từ một món thơm, ngon mà giá hạt dẻ như thế này.

3. Bánh hỏi cháo lòng

Món ăn theo kiểu người Phan Thiết có cả chả giò, mà bánh hỏi ở đây sợi cũng khác ở Sài Gòn, kiểu như cọng bún đó.

4. Chả cuốn

Chả cuốn là 1 trong những món mà mỗi khi tới Phan Thiết nhất định phải ăn. Ăn món này vẫn no mà không bị nặng bụng, bao gồm trứng, nem, chả chiên, rau. 2 người ăn hết chừng 40k, khá rẻ mà lại ngon nước chấm đậu phộng pha đậm đà nhé!

5. Bánh quai vạc

Món này các bạn có thể dễ dàng mua tại chợ, món ăn khá phổ biến buổi sáng ở Phan Thiết. Hương vị riêng biệt của món ăn và vị ngọt của tôm biển tươi rói. Pha nước chấm hơi đặc với nguyên liệu chủ yếu là nước mắm, đường cát, ớt xiêm cắt lát mỏng, nêm nếm cho hợp khẩu vị.

Gắp bánh bày lên đĩa, kèm vài lát chanh bên cạnh chén hành củ, tóp mỡ phi vàng. Khi ăn cho bánh vào chén, rắc hành phi mỡ với nước chấm, tí chanh và nâng chén. Nhai từ từ sẽ tận hưởng cái vị ngòn ngọt, dai dai, béo béo, cay cay, mà ngon khó lòng quên được.

6. Bánh canh

Hầu hết du khách khi du lịch Phan Thiết đều thử qua bánh canh, món ăn đơn giản nhưng lại có sức hút rất đặc biệt. Bánh canh ở đây có hai loại là bánh canh chả cá và bánh canh chả hấp được chế biến rất ngon, khi ăn có thể kèm theo bánh mì để chấm với nước bánh canh. Bạn có thể ăn món này tại một số quán trên đường Trần Hưng Đạo, Hải Thượng Lãn Ông, Kim Đồng… vào buổi chiều tối.

7. Hải sản

Tới Phan Thiết là phải ăn hải sản, không những tươi, ngon mà giá còn rẻ, chất lượng. Ai mê hải sản thì không thể bỏ qua được tôm hùm, ghẹ, mực ống các loại,... Chế biến khi còn sống, tươi nguyên, ngọt thịt ăn rất đã nha.

8. Mì Quảng vịt

Một tô mì Quảng vịt nóng hổi, thơm nồng với vị béo vừa phải của vịt cỏ cùng với vị cay của ớt, bùi của đậu phộng, hủ tiếu và hương thơm của rau ăn kèm sẽ làm hài lòng dạ dày của bạn..

9. Cá lóc chiên xù

Một trong những món ăn chơi không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết chính là cá lóc chiên xù cuốn bánh tráng. Cá bên ngoài được chiên giòn ơi là giòn, thịt cá thì mềm, còn nước không bị khô. Gắp một miếng cá bự cuốn với rau xà lách, rau rừng rồi chấm với muối ớt xanh cay cay, ăn một cái là quên sầu.

10. Chả lụi Phan Thiết

Đây là 1 món ăn đặc sản của Hàm Tân , được bán nhiều nơi ở Phan Thiết. Món Chả lụi Hàm Tân cũng khá giống với món Nem chả lụi. Đây cũng là một món ăn vặt mà rất nhiều người Phan Thiết ưu thích, món đặc sản Phan Thiết này có một cách ăn rất thú vị đó là .... ăn bóc bằng tay chứ không dùng đũa. Chả lụi thường được bán ở vỉa hè, những quán ăn bình dân thay vì ở nhà hàng.

11. Răng mực

Răng mực thuộc nhóm món ăn chơi rất được ưa chuộng ở Phan Thiết, được chế biến đủ kiểu từ răng mực hấp, răng mực nướng, răng mực xào lăn xúc bánh tráng. Món nào cũng hấp dẫn hết. Ai đi Phan Thiết nhớ ăn nha.

12. Bánh tráng nướng

Bánh tráng mắm ruốc cũng cực nổi tiếng ở Phan Thiết, nhất là loại mắm cực ngon. Bạn nào nếm thử chắc chắn sẽ muốn thử thêm lần nữa đấy!

Đến Phan Thiết không chỉ là một địa điểm nổi tiếng về du lịch biển, phong cảnh mà bạn hãy dành thời gian khám phá các món ngon nơi đây nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

3 loại bánh bình dị của người miền Trung Cùng Cooky khám phá ẩm thực miền Trung với 3 loại bánh bình dị nhưng không kém phần nổi tiếng. Đó là bánh rò, bánh ít lá gai, bánh xu xê. 15 món ngon phải thử khi ghé Đà Lạt Nguyên liệu làm bánh tráng nướng khá đơn giản, chỉ cần một chiếc bánh tráng, mướt đều các loại nhân gồm xúc xích, hành lá, bò khô, nước sốt lên bề mặt bánh... Những món ngon không thể bỏ qua khi du lịch đến nha trang Không chỉ có cảnh biển đẹp, ẩm thực cũng là một trong những điểm nổi bậc làm nên sự nổi tiếng của thành phô biển Nha Trang. Cùng khám phá đặc sản phố biển nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác