Blog

Những nguyên nhân có thể gây sẩy thai mẹ bầu nên biết

bởi Minh Chu
Wed, 22 Jun 2016 18:03:00 GMT

Nhiều nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan mà niềm vui đôi khi chợt tắt đối với mỗi cặp vợ chồng khi hay tin đứa con của họ đã mất từ trong bụng mẹ. Do đó cần hiểu rõ những tác nhân có thể dẫn đến những hoàn cảnh thương tiếc trên cũng chính là tạo cho người mẹ bầu một tâm lí sẵn sàng và cũng không quá kích động trong những trường hợp hư thai đến bất chợt.

Sẩy thai là một điều cực kỳ khủng khiếp không thể tưởng tượng nổi nếu mỗi người phụ nữ đã từng vượt qua thì đều trở thành 1 ký ức đau thương không thể xóa nhòa khỏi tâm trí. Được mang thai là điều cực kỳ hạnh phúc ở phụ nữ những tiếc thai hiện tượng sẩy thai lại diễn ra với tỷ lệ cao 20-30% trong tổng số phụ nữ mang thai. Do đó chị em phụ nữ cần tìm hiểu rõ những nguyên nhân có thể dẫn đến sẩy thai có có được biện pháp ứng phó kịp thời nhé!

Trong 3 tháng đầu thai kỳ

Vấn đề về nhau thai

Nhau thai có chúng năng cung cấp dinh dưỡng trực tiếp từ mẹ sang thai nhi, nuôi dưỡng thai nhi. Nếu sẩy ra điều bất thường ở nhau thai trong thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thia nhi, thậm chí 3 tháng đầu thai kỳ rất yếu ớt nên rất có thể vì điều này sẽ dẫn đến sẩy thai.

Vấn đề về sức khỏe của người mẹ

Thể chất của người mẹ yếu ớt sẽ ảnh hưởng lớn đến thai nhi, thậm chí không đủ dinh dưỡng để cung cấp đồng thời cho thai nhi và cơ thể, làm chậm quá trình phát triển của thai hoặc suy dinh dưỡng thai nhi có thể sẩy thai cao.

>> Xem thêm: Những món ăn mẹ bầu nhất định phải tránh

Do tác động mạnh của ngoại lực

Hay còn gọi là động thai, do những lý kho khách quan: ngã, va đập, ... trong những tháng đầu thai kỳ thì là vấn đề cực nguy hiểm rình rập người mẹ.

Bất thường về nhiễm sắc thể

Bào thai bình thường tồn tại 46 nhiễm sắc thể được thừa hưởng từ người cha và mẹ (mỗi người 23 nhiễm sắc thể). Nếu lượng nhiễm sắc thể này chênh lêch thì sẽ dẫn đến nguy cơ sẩy thai cao ở thai nhi trong 3 tráng thai kỳ đầu tiên.

Trong 3 tháng giữa thai kỳ

Do nhiễm trùng, virut, dịch bệnh

Nếu người mè trong quá trình mang thai 3 tháng giữa thai kỳ mà bị nhiễm các bệnh qua đường tình dục, sốt rét, HIV, ... đều ảnh hưởng đến thai nhi. Dẫn đến xác xuất sẩy thai ở mỗi trường hợp này rất cao.

>> Xem thêm: Những thực phẩm mẹ bầu không nên ăn nhiều

Do bệnh tật

Các bệnh mãn tính như bệnh tuyến giáp, tiểu đường không được kiểm soát, tăng huyết áp nghiêm trọng và lupus làm tăng cao nguy cơ sảy thai.

Do hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) thường gây vô sinh nhưng nếu phụ nữ có thai khi bị hội chứng này, tỷ lệ sảy thai rất cao. Lí do là vì buồng trứng của những người này thường lớn hơn so với bình thường dẫn đến sự mất cân bằng trong tử cung.

Thực tế một khi đã mang thai, người phụ nữ không hề yếu đuối, họ luôn tỏ ra ý chí kiên cường, sẵn sàng gánh vác trách nhiệm của của một người mẹ. Hãy sống tố và luôn suy nghĩ tích cực đó là một phương pháp hữu hiệu giúp người mẹ có 1 chiếc vé thông hành vượt qua mọi trở ngại áp lực trong suốt thai kỳ để sinh ra đứa con bụi bẫm.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: marrybaby.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Đó cũng là vấn đề rất được quan tâm không chỉ đối với những “cặp vợ chồng son” mà cả những người có kinh nghiệm. Mang thai, dại gì quên ăn mận Thế mà nhiều mẹ vì đang bầu bì nên chỉ... nuốt nước bọt chứ chẳng dám ăn, nghe đâu các cụ bảo ăn mận nóng, không tốt cho phụ nữ mang thai. Vậy sự thật là thế Lý do và cách khắc phục hiện tượng ra nhiều mồ hôi ở phụ nữ mang thai Để khắc phục tình trạng ra nhiều mồ hôi kho mang thai này cũng không khó, chỉ cần chị em kiên trì thực hiên theo những các đơn giản và an toàn sau.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác