Blog

Những rau củ quả nhỏ nhỏ, xinh xinh khiến bạn thấy là mê

bởi Minh Chu
Tue, 04 Oct 2016 16:49:00 GMT

Những rau củ mang dáng dấp mini luôn thu hút được sự chú ý và yêu thích. Chính vì thế mốt trồng rau củ nhỏ cũng đàn rất thịnh hành và phát triển đấy!

Tuy giá khá đắc nhưng chỉ cần trông thấy những rau củ quả mini sau đây chắc chắn bạn sẽ cảm thấy muốn nếm thử chúng 1 lần đấy!

1. Dưa hấu chuột (cucamelo)

Dưa hấu chuột có vẻ ngoài đẹp mắt, rất ngon và bổ dưỡng, có vị thanh mát của dưa chuột và vị chua chua của chanh. Vì kích cỡ của nó, bạn có thể ăn cả quả mà không cần bỏ hạt hay bóc vỏ, hoặc trộn nó cùng với các loại quả khác để có một món salad.

Giống dưa hấu chuột trồng trong một thời gian tầm 3-4 tháng là bạn đã có thể thu hoạch một lượng quả lớn.

Giá bán: 1.3 triệu/ 1kg

Gia hạt giống: 20.000-30.000/ 1 hạt

Địa chỉ bán hạt giống:

rau củ quả mini

2. Bắp cải tí hon

Loại bắp cải nhỏ nhỏ xinh xinh này có đường kính khoảng 2.5-4 cm. Dù đắt gấp 5-10 lần rau quả bình thường nhưng do mẫu mã đẹp và dinh dưỡng cao nên nó vẫn bán rất chạy.

Giá bán: 300.000/ 1kg (50-60 bắp)

Giá hạt giống: 40.000/gói/80 hạt

Địa chỉ bán hạt giống:

>> Xem thêm: Bắp cải tí hon xào mật ong

3. Bắp cải tím mini

Bên cạnh bắp cải tí hon màu xanh quen thuộc, trên thị trường còn xuất hiện hạt giống bắp cải tí hon màu tím, được nhập khẩu từ Nga. Giống này có kích thước và hàm lượng dinh dưỡng tương đương, chỉ khác một chút về màu sắc nên trông lạ mắt hơn.

Giá hạt giống: 35.000/ túi

Địa chỉ bán hạt giống:

rau củ quả mini

4. Bí ngô tí hon trắng

Loại quả này chỉ nhỏ gọn trong lòng bàn tay, cực kỳ xinh xắn và đẹp mắt. Bí ngô mini này có thể ăn được. Nó cũng là loại cây dễ trồng, nhanh thu hoạch quả.

Giá bán: 210.000 / 1kg

Giá hạt giống: 20.000-30.000/ 1 hạt

Địa chỉ bán hạt giống:

rau củ quả mini

5. Bí ngô mini hình đĩa bay

Bí ngô đĩa bay mini có hình dáng như chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh. Quả có đường kính khoảng 20 cm, vị ngọt, dùng để xào, nấu canh, khi bổ đôi có hình cánh hoa nên còn để trang trí cho món ăn. Bí có nhiều màu, có loại kẻ sọc xen kẽ lạ mắt. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 35.000 đồng.

Giá hạt giống: 35.000/ 1 hạt

Địa chỉ bán hạt giống:

>> Xem thêm: Súp bí đỏ kem tươi

6. Cà rốt tí hon

Là mặt hàng được ưa chuộng vì dễ trồng hơn các loại rau củ mini khác. Loại cà rốt này nấu được rất nhiều món như cà rốt xào, súp cà rốt, cà rốt hấp, salad cà rốt tí hon... Chỉ bằng đốt ngón tay, bạn có thể vừa ăn vừa ngắm.

Giá bán: 50.000 / 1kg

Giá hạt giống: 50.000/ 50 hạt

Địa chỉ bán hạt giống:

rau củ quả mini

7. Củ cải đỏ baby tròn

Củ cải đỏ là loại dễ sống hơn các loại rau củ khác. Loại củ cải này có thể cho thu hoạch sau khoảng 1 tháng trồng. Trồng củ cải đỏ baby trong nhà vừa có rau sạch, vừa tiết kiệm. Có thể trồng làm cảnh trong chậu mini hoặc trồng để ăn vì loại quả này rất nhiều vitamin bổ dưỡng.

Giá bán: 120.000-200.000 / 1 kg (cả cây) hoặc 50.000/ 1 kg (củ)

Giá hạt giống: 60.000/ gói hạt

Địa chỉ bán hạt giống:

rau củ quả mini

8. Củ cải đỏ baby dài

Củ cải đỏ baby cho củ dáng thuôn dài, thời gian trồng và thu hoạch ngắn, chỉ khoảng 1 tháng, hơn nữa lại thích hợp để trồng quanh năm. Bạn tha hồ chế biến thành những món vừa đẹp mắt vừa bổ dưỡng như nấu canh, súp, salad, ép lấy nước,… Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 55.000 đồng.

Giá hạt giống: 55.000/ gói hạt

Địa chỉ bán hạt giống:

rau củ quả mini

9. Cà chua bi đỏ

Cà chua bi là loại khá dễ trồng, thích hợp trồng trên nhiều loại đất như đất cát, đất sét hay đất cát pha,... một năm có thể canh tác nhiều vụ. Cà chua bi có quả tròn hoặc thon dài, vị ngọt hơn so với cà chua thường. Đây là loại quả cung cấp nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 30.000 đồng.

Giá hạt giống: 30.000/ gói hạt

Địa chỉ bán hạt giống:

>> Xem thêm: Mứt cà chua bi

10. Cà chua bi quả lê

Loại quả này có xuất xứ từ châu Âu, được trồng đầu tiên vào những năm 1805. Bên cạnh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chúng còn thu hút bởi hình dáng quả lê xinh xắn và màu vàng tươi bóng đẹp. Khi cà chua có trọng lượng khoảng 50-80g là có thể thu hoạch. Mỗi túi hạt giống có giá khoảng 35.000 đồng.

Giá hạt giống: 35.000/ gói hạt

Địa chỉ bán hạt giống:

rau củ quả mini

Chính bởi hình dáng nhỏ xinh cùng màu sắc bắt mắt mà những rau củ quả nhỏ xinh luôn được các chị em yêu thích mặc dù giả cả có hơi đắt 1 tí. Bạn có thể tìm mua chúng tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị, ... hoặc các trang mạng bán hàng uy tính trong nước nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cười ngất với bộ ảnh Minions quậy phá (Phần 1) Trong khi Minion quản gia luôn chăm sóc cho mọi thứ trong gia đình để tiết kiệm và sống xanh hơn thì các Minion khác luôn quậy phá và chọc ghẹo. Cách trồng củ cải mini trắng vỏ đỏ lòng vừa đẹp vừa ngon Hạt giống củ cải mini vỏ trắng ruột đỏ (hay còn gọi là củ cải dưa hấu - watermelon radish). Bạn nên chọn loại đất thịt nhẹ hoặc cát pha, tơi xốp, nhiều mùn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác