Blog

Những thói quen ăn diện của mẹ bầu có thể âm thầm hại thai nhi

bởi Tử La Lan
Mon, 30 May 2016 14:48:00 GMT

Khi mang thai mà mẹ bầu vẫn còn giữ những thói quen sinh hoạt hằng ngày thì trong những số đó có nhiều cái âm thầm làm hại đến thai nhi thậm chí trong tình huống rủi ro có thể dẫn dẫn sẩy thai nguy hại cả mẹ và con. Sau đây là một vài gợi ý thói quen về mặc ăn diện mẹ bầu nên lưu ý nhé!

Các mẹ bầu nên nhớ rằng khi mang thai thì cách ăn mặc của mẹ bầu nên chú trọng ở tính thoải mái, thông thoáng tránh những trường hợp vì chưng diện mà ảnh hưởng xấu đến thai nhi đấy nhé! Sau đây là một số gợi ý mà mẹ bầu không nên mắc phải để tránh vô tình làm hại đến đứa con đang mang của mình.

1. Đi dép hoặc giày cao gót

Phụ người phụ nữ bình thường khi mang giày, dép cao gót quá lâu thì cũng cảm thấy khó chịu thì người mang thai làm sao có thể chịu đựng được. Nhất là tình huống té ngã dó giày cao gót luôn luôn rình rập và bất chợt đến. Nếu người bình thường thì bong chân, trầy xước cũng không đến nỗi nào. Nhưng đối với mẹ bàu thì cực kỳ nguy hiểm, nhẹ thì có thể động thai, nặng thì sẽ dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm không lường trước được.

Ngoài ra, việc đi giày cao gót thường xuyên khiến cho dáng đứng bình thường thay đổi, xương chậu bị nghiêng về phía trước ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh con sau này. mang giày cao gót làm tăng áp lực lên ổ bụng, làm cho lưu lượng máu ở bụng giảm, không cung cấp được máu ổn định cho thai nhi về lâu sẽ nguy hiểm.

2. Đi giày bệt

Không phải đôi giày bệt nào cũng có khả năng chăm sóc đôi chân của thai phụ. Việc đi bộ lâu bằng giày bệt có thể tác động trực tiếp gây ra mệt mỏi đau chân. Tốt nhất là khi mang thai chị em nên đi những đôi giàu có đế xốp mềm, chiều cao vào khoảng 2-3 cm có tính đàn hồi tốt. Hoặc các đôi giày thể thao có tính linh hoạt cao, nhằm tác dụng giảm áp lực cho đôi chân, giúp mẹ có thể giảm 1 phần gánh nặng khi mang thai.

3. Mặc áo ngực chật

Sẽ tác động trực tiếp đến quá trình hô hấp bình thường của mẹ bầu, lượng khí hô hấp của mẹ bầu hiển nhiên không thể tối đa nếu họ mặc áo ngực quá chật. Ngoài ra việc mặc chật này còn dẫn đến đầu núm vú co rút, ảnh hưởng đến việc cho con bú về sau.

Nên chọn áo ngực vừa phải, hút ẩm tốt, làm từ chất liệu bông cotton. Tránh các loại áo đính nhiều kim loại, hoa văn nhựa, ... ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Mặc quần jean, quần bó chặt

Việc trên sẽ khiến tử cung không thể lớn lên được, phải chịu áp lực ngược trở lại ảnh hưởng xấu đến không gian phát triển của thai nhi. Các loại quần bó có thể khiến máu khó lưu thông xuống phần dưới cơ thể, hiển nhiên là ảnh hưởng nhiều đến việc cung cấp máu cho tử cung, tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi có thể khiến thai nhẹ cân, ...

Mẹ bầu nên mặc đầm bầu. Nếu muốn mặc quần thì chọn những quần đáy dài, có thể che bụng, quần rộng thoáng có thể mặc vào cưởi ta thoải mái.

Thật là may mắn khi các mẹ có thể cảm nhận 1 sinh linh đang tồn tại và lớn dần trong bụng của mình, để chờ ngày cất tiếng khóc chào đời. Do đó để chuẩn bị cho ngày đỏ thì suốt thời gian thai kỳ các mẹ nên chú ý đến các hoạt động sinh hoạt cũng như ăn uống 1 cách khoa học để có được những thiên thân bụi bẫm và đáng yêu nhé!

(Nguồn: vietbao.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những việc mẹ bầu phải làm mỗi tuần trong suốt thai kỳ (P1) Ba tháng đầu tiên mang thai, bạn rất cần có nhiều hiểu biết về sinh nở. Bạn sẽ phải thích nghi với những thay đổi trong cơ thể và cố gắng ăn uống, tập luyện. Các loại hạt tốt cho mẹ bầu Các loại hạt tốt cho mẹ bầu phụ nữ mang thai nên ăn được liệt kê dưới đây sẽ giúp các mẹ bầu có những bữa ăn vặt ngon miệng mà không gây hại cho sức khỏe. 5 việc mẹ bầu nên tránh sau khi ăn Sau khi ăn 1–2 giờ đồng hồ thức ăn mới được tiêu hóa hết trong cơ thể. Nếu ăn hoa quả ngay sau khi ăn cơm sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác