Blog

Những thói quen có thể dẫn đến hói đầu mà bạn chưa biết

bởi Minh Chu
Tue, 04 Oct 2016 11:08:00 GMT

Tuy hói đầu có thể được xem là chứng di truyền nhưng trên thực tế rất nhiều thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng là những tác nhân khiến tóc bạn không ngừng rụng và khó mọc trở lại.

Nhiều người vẫn nhận định rằng bệnh hói đầu là chứng di truyền và thường rất hay chủ quan đến những tác nhân chính có thể gây rụng tóc và hói đầu ở người bình thường vẫn thường diễn ra trong sinh hoạt hằng ngày sau đây:

1. Giật, nhổ tóc

Từ thói quen xoắn tóc, giật giật tóc, long mi, lông mài, ... rồi có thể phát triển thành hội chứng bệnh gọi là "nghiện giật tóc". Bệnh phát triển âm thầm và là nguyên nhân dẫn đến hói đầu hoặc thậm chí viêm nhiễm vùng da đầu.

Do khó có thể bỏ nên tốt nhất là đừng để hình thành thói quen rồi mới tìm cách chữa trị đấy!

2. Dầu gội đầu không hợp

Nên chọn dầu gội đầu phù hợp với da và tốt cho tóc. Nếu chỉ căn cứ vào nhãn hiệu và mùi hương thì có khi lại kích ứng với da và tóc có thể gây rụng tóc, tổn thương lỗ chân tóc khó mọc tóc, ... Đây có thể giải thích vì sao trong một giai đoạn bạn dùng 1 loại dầu gội khi tấm lại thấy tóc rụng nhiều và thường xuyên. Nếu cứ tiếp tục kéo dài thì chứng hói đầu sẽ hình thành không quá xa đâu nhé!

3. Chải tóc sai cách

Việc thường xuyên dùng tay để chải tóc với lực chải mạnh và chải về 1 chiều, 1 hướng thường dẫn đến tóc rụng và khó mọc lại. Điều này có thể gây hói tóc ngay vị trí mà bạn thường xuyên chải tới đấy.

Ngoài ra, không nên chải tóc khi còn ướt vì sẽ khiến tóc dễ rụng. Nên sấy khô rồi mới tiến hàng chảy tóc nhé!

4. Dùng nhiều hóa chất lên tóc

Việc thường xuyên tẩy, nhuộm, gel tạo nếp tóc, ... mà không có kế hoặc nuôi dưỡng phục hồi cho tóc thì có thể gây tổn hại đến chân tóc, khiến tóc chết và dễ gãy rụng và khó mọc trở lại.

5. Thiếu dinh dưỡng

Việc cung cấp thiếu dinh dưỡng để nuôi các tế bào lông tóc cũng là 1 nguyên nhân có thể dẫn đến sự phát triển kém và chậm chạp của tóc, chân tóc yếu, dễ gãy rụng và khó phục hồi, ...

Việc chăm tóc tóc và da đầu tưởng chừng như đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải nghiêm chỉnh thực hiện để hình thành các thói quen có lợi cho sự phát triển và ổn định của tóc và da đầu nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: suckhoehoanmy.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

11 cách hay chống rụng tóc cho các cô nàng Nhiều chị em vô tình khiến tóc mình rụng dần và mỏng đi mỗi ngày. 11 cách thú vị dưới đây sẽ giúp các chị em "chia tay" với mái tóc rụng của mình. 7 bước dưỡng tóc óng mượt bằng bia Bia ngoài việc dùng làm thức uống, nguyên liệu trong các món ăn thì còn dùng để dưỡng tóc. Tại sao lại không thử áp dụng bằng 7 bước dưới đây nhỉ? Lật mặt các nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới Thực tế cho thấy, các nang tóc trong các vùng thái dương và đỉnh của da đầu rất nhạy cảm với hormone này do các khu vực này thường bị rụng tóc nhiều nhất.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác