Blog

Những thứ độc hại cần tống khứ khỏi nhà bếp

bởi Gấu Nâu
Thu, 12 Nov 2015 14:14:00 GMT

Một số đồ dùng sử dụng trong nhà bếp có thể thải khói độc hại và hóa chất vào thức ăn, tích tụ trong cơ thể, gây nguy hiểm đối với sức khỏe của con người.

Một số đồ dùng sử dụng trong nhà bếp có thể thải khói độc hại và hóa chất vào thức ăn, tích tụ trong cơ thể, gây nguy hiểm đối với sức khỏe của con người. 

1. Chảo chống dính

Chảo chống dính được phủ một lớp hóa chất rất độc và tồn tại lâu trong môi trường. Perfluorooctanoic axit, hóa chất được sử dụng để tạo ra teflon, là chất chống dính có thể gây ung thư nếu xâm nhập vào cơ thể. Nó có thể gây hại cho thận, gan, cũng như các rối loại về sinh sản.

Có những lựa chọn thay thế an toàn hơn cho đồ dùng nấu nướng của bạn thay vì dùng đồ chống dính. Đó có thể là dụng cụ thủy tinh, gốm sứ, thép không gỉ, gang...

2. Hộp nhựa

Một số loại nhựa được sử dụng trong nhà bếp và đồ gia dụng có thể sản sinh hóa chất độc, dễ dàng thôi sang thực phẩm, đồ uống và tồn tại lởn vởn lâu dài trong không khí.

Do đó mọi người được khuyên nên lựa chọn những sản phẩm gia dụng an toàn cho sức khỏe làm từ thủy tinh, gốm hoặc thép không gỉ, có thể dễ dàng mua ở cửa hàng tạp hóa. 

3. Thớt nhựa

Khi bạn sử dụng thớt nhựa để cắt, thái thức ăn, những vết nứt và đường cắt sẽ hằn lên trên mặt thớt. Đây sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn nguy hiểm sinh sống như E.coli và salmonella. Thay thế an toàn là thớt tre và gỗ bởi những loại thớt này có tính kháng khuẩn tự nhiên. 

4. Chất tẩy rửa không an toàn

Để giữ cho nhà bếp sạch sẽ mà không độc hại, hãy sử dụng chất tẩy rửa có lợi cho môi trường lại không để lại mùi hóa chất khó chịu trên chén bát, sàn, bếp hoặc các thiết bị khác. 

Để tìm những sản phẩm làm sạch có lợi cho môi trường bạn có thể nhìn vào nhãn ghi trên bao bì. Tránh mua các sản phẩm có chứa nonylphenol ethoxylate, triclosan, ammonia, thuốc tẩy clo, DEA, TEA, hydrochloric acid, sodium hydroxide, và axit sulfuric. Ngoài ra bạn cũng có thể tự chế tạo chất tẩy rửa từ những thành phần tự nhiên dễ tìm trong dân gian như giấm, vỏ cam chanh,....

Để có những món ăn ngon và an toàn, bạn phải cẩn trọng ngay từ việc chọn dụng cụ nấu nướng trong nhà bếp. Hãy cố gắng hạn chế những đồ dùng trên để đảm bảo an toàn cho cả nhà nhé!

Cooky.vn

(Theo vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nguy hiểm chết người khi dùng chảo chống dính sai cách Chảo chống dính là đồ dùng không còn xa lạ của chị em nội trợ. Tuy nhiên, rất nhiều người lại mắc những sai lầm tai hại khi sử dụng chảo chống dính. Cách làm sạch vết dầu mỡ trên bếp gas Vết dầu mỡ sau khi nấu nướng hay những mảng thức ăn bám lâu ngày trên bếp sẽ làm bạn mất nhiều thời gian lau chùi. Nắm một vài bí quyết nhỏ sẽ rất hữu ích cho các bạn đấy. Cách lựa chọn và sử dụng thớt đúng cách Mỗi bếp ăn nên có ba cái thớt, một cho thực phẩm sống, một cho thực phẩm chín và một để chế biến trái cây nhằm tránh lẫn mùi và nhiễm khuẩn qua lại.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác