Blog

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ

bởi Tử La Lan
Mon, 11 Apr 2016 14:13:00 GMT

Những thực phẩm sau đây có thể khiến bạn tăng cân, gây mất ngủ thâm chí là tổn thương mô cổ họng và thực quản nếu bạn tiêu thụ chúng ngay trước khi đi ngủ đấy nhé!

Đừng vô tâm với sức khỏe của chính mình khi tiêu thụ những thực phẩm sau đây trước giờ ngủ. Vì ngoài khiến bạn tăng cân và mất ngủ ra, chúng còn làm hại đến vòng họng và thực quản của bạn nữa đấy!

1. Rượu

Nó làm giãn các van nối dạ dày và thực quản. Khi điều này xảy ra, cơ thể của bạn không thể giữ được thực phẩm ở đúng vị trí. Nếu uống rượu trước khi ngủ, bạn có nguy cơ trào ngược rất cao.

2. Nước ngọt

Nước ngọt có nhiều tính axit hơn so với bất cứ thứ gì trong tự nhiên. Axit làm tổn hại các van. Hơn nữa, chất carbonation làm tăng áp lực trong dạ dày.

3. Thức ăn béo

Bao gồm kem lạnh, bánh ngọt, thịt băm pho mát… Chúng làm các van thoải mái và buông lỏng.

4. Chocolate(socola)

Nó có nhiều chất béo và chứa caffeine, cùng chất kích thích ít được biết tới là theobromine, tất cả đều gây khó ngủ và trào ngược.

5. Phô mai(pho mát)

Có nhiều chất béo. Nếu như bạn buộc phải ăn, phô mai cứng như phô mai Thụy Sỹ và Parmesan ít gây ảnh hưởng trào ngược hơn các phô mai mềm.

6. Hạt

Chất béo đều gây ra trào ngược, dù là chất béo bão hòa hay không bão hòa. Dù các hạt thường có tác dụng tích cực cho sức khỏe, không nên ăn chúng trước khi đi ngủ, đặc biệt là hạt điều, óc chó, hạt mắc ca và đậu phộng.

7. Trái cây họ cam chanh

Chúng có tính axit rất cao. Một ly nước cam hoặc táo xanh trước khi ngủ là tệ nhất, nhưng vài người có thể ăn được táo đỏ.

8. Cà phê

Không chỉ có tính axit, nó còn chứa caffeine có khả năng tạo ra axit trong dạ dày. Nếu bạn phải uống cà phê, cà phê đã lọc caffeine có tính axit nhẹ hơn các loại thông thường.

Hãy lưu ý và loại ngay những thực phẩm trên ra khỏi thực đơn khuya của bạn nhé! Nếu cảm thấy đối, bạn có thể tìm đến thực phẩm có tính axit thấp như chuối, yến mạch,... giúp bạn có cảm giác no và ổn định bao tử.

(Nguồn: plo.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những điều cần tránh khi sử dụng sữa đậu nành để tốt cho sức khỏe Tuy sữa đậu nành là thức uống rất tốt với sức khỏe đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Nhưng khi sử dụng ta cần phải lưu ý những kiêng kỵ không dùng chung đấy! Mùa Hè Uống Gì Có Lợi Cho Sức Khỏe? Chi bằng, bạn hãy tự nấu cho mình nồi nước mát vừa ngon, vừa rẻ, vừa dễ làm mà lại có tác dụng giải nóng trong cho cơ thể tuyệt vời làm dịu đi những ngày oi. Các Thực Phẩm Vị Đắng Có Lợi Cho SỨc Khỏe Các thực phẩm vị đắng có thể giúp làm tăng dịch tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Chúng chứa nhiều hợp chất giúp chống cảm lạnh và lão hóa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác