Blog

Những thực phẩm nên tránh ăn trong mùa mưa bão vì có thể gây đau bụng

bởi Minh Chu
Thu, 01 Sep 2016 11:38:00 GMT

Rất nhiều thực phẩm cần nên hạn chế sử dụng trong mùa mưa vì nguyên do chất lượng giảm đi nhiều, nhiễm bẩn khó sơ chế, có hại cho đường tiêu hóa, dễ gây đau bụng...

Mùa nào thức ấy luôn là câu nói rất đúng. Vì nếu không ăn thực phẩm đúng theo mùa thì rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt là hệ tiêu hóa sẽ gánh chịu đầu tiên, khiến bạn thường xuyên phải đau bụng khó chịu đấy!

Sau đây là gợi ý những thực phẩm nên kiêng dùng trong mùa mưa các bạn có thể tham khảo:

1. Cá biển

Mưa bảo ảnh hưởng lớn đến việc đánh bắt và vận chuyển các loại cá, kể cả cá nước ngọt lẫn nước mặn. Do đó, chất lượng cá cũng như các loại thủy sản tôm, cua, mực,… vào mùa bão thường khó đảm bảo và không được tươi ngon. Những loại thịt quen thuộc như gà, lợn, bò sẽ là lựa chọn lý tưởng và an toàn cho bạn trong những ngày này.

2. Đồ chiên nhiều dầu mỡ

Đặc điểm của thời tiết trong mùa mưa là lượng ẩm trong không khí luôn cao. Điều này khiến hệ tiêu hóa trong cơ thể có xu hướng hoạt động chậm lại, làm chúng ta rất dễ bị đầy hơi. Do vậy, tốt nhất bạn nên giảm thiểu lượng đồ ăn chiên rán trong thực đơn của mình để tránh tình trạng cơ thể không hấp thụ được hết lượng đạm và dầu mỡ, gây cảm giác nặng nề, mệt mỏi.

3. Rau ăn sống

Các loại rau sống, rau thơm là một món ăn kèm không thể thiếu trong các món lẩu, nướng cũng như bữa ăn thường ngày. Thế nhưng vào mùa mưa, bạn nên tránh ăn rau sống. Bên cạnh khả năng bị đau bụng do các loại rau này được trồng ở những khu vực không đảm bảo vệ sinh thì thời tiết mưa gió cũng góp phần làm tăng thêm nhiều vi khuẩn bám vào rau xanh. Chưa kể đến việc trời mưa khiến rau dễ dập nát hoặc thối rữa, làm chất lượng rau giảm đi rất nhiều.

4. Bông cải (súp lơ)

Nếu đối với các loại rau lá khác, bạn có thể dễ dàng rửa sạch bùn đất và bụi bẩn trên lá thì với bông súp lơ, đó là điều vô cùng khó khăn. Bùn bẩn dễ dàng bám chắc vào trong kẽ của bông súp lơ, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Thêm vào đó, côn trùng cũng rất thích làm tổ trên những bông cải xanh, đặc biệt trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Tốt nhất, vào mùa mưa bão, bạn nên ăn các loại củ thay thế như bầu, bí, cà rốt, khoai tây,…

5. Trái cây cắt sẵn

Hầu hết các siêu thị đều có một quầy bày bán các loại hoa quả cắt sẵn trên các đĩa xốp được bọc một lớp nilong trong để bảo vệ. Đó có thể là lựa chọn lý tưởng trong những ngày bận rộn thông thường, tuy nhiên, khi trời mưa bão, sự gia tăng độ ẩm trong không khí tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển mạnh trong những loại thức ăn như thế này. Hầu hết, việc đóng gói các loại quả cắt sẵn này hầu như không có bước loại bỏ không khí. Điều này khiến chúng càng dễ nhiễm khuẩn và gây hại cho chúng ta hơn.

Cũng không nhất định là tuyệt đối không thể dùng đến. Nếu muốn dùng những loại thực phẩm trên trong mùa mưa thì phải thăm hỏi dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn trước nhé! Nên sơ chế kỹ lướng trước khi dùng là được.

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những Cách Chữa Trị Tiêu Chảy Tại Nhà, Không Cần Thuốc Cách chữa tiêu chảy bằng cách tự nhiên tại nhà, đảm bảo an toàn, rất hiệu quả. Hãy lưu ngay vào sổ tay những cách trị tiêu chảy để phòng ngừa cho gia đình nhé Những thực phẩm chữa chứng táo bón hữu hiệu cho mẹ bầu Những thực phẩm cần lưu ý sau đây giúp mẹ bầu bổ sung chất sơ, giúp giảm và chữa trị tốt chứng táo bón, đem lại cảm giác dễ chịu hơn mỗi khi đi ngoài. 11 nguyên nhân không thể tin nổi gây táo bón Táo bón có thể nói là ai trong đời cũng bị ít nhất một lần, nhưng chắc gì mọi người đã biết hết các nguyên nhân gây ra táo bón.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác