Blog

Những thực phẩm tự nhiên giúp chị em đẩy lùi ngày dâu tự tin thoải mái vui chơi

bởi Di Chần
Mon, 02 Oct 2017 13:58:00 GMT

Các chị em phụ nữ ngày nay thường dùng các loại thuốc để làm chậm kì kinh nguyệt đang dần đến. Nhưng chị em có biết nếu dùng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe mà thay vào đó chúng ta hãy sử dụng những thực phẩm tự nhiên, lành tính, dễ tìm, dễ làm để những ngày đèn đỏ không còn quấy rầy trong những ngày vui chơi nữa.

Bạn sắp có một chuyến du lịch hoặc phải hoạt động mạnh nhưng lại trúng ngay ngày đèn đỏ. Không còn phải lo nữa vì các loại thực phẩm tự nhiên dưới đây sẽ là phương thuốc hiệu quả giúp bạn dời ngày kinh theo mong muốn để có thể tận hưởng chuyến đi hoặc hoạt động một cách tự tin và thoải mái mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Giấm

Giấm là loại gia vị luôn có trong tủ bếp của mọi gia đình. Bạn có thể uống giấm để ngày kinh được chậm lại. Nếu không muốn dùng giấm thong thường, bạn có thể sử dụng giấm táo để có mùi hương dễ uống.

Trước 1 tuần dự kiến diễn ra chu kì kinh, pha 4 muỗng giấm với 300ml nước lọcuống 2-3 lần/ngày giấm sẽ phát huy tác dụng.

2. Mùi Tây

Theo Boldsky, lá mùi tây có tác dụng điều hòa nguyệt san. Và để có thể hoãn ngày đèn đỏ, các nàng chỉ cần đun lá mùi tây với nước trong vòng 30 phút, sau đó lọc lấy nước uống 2-3 lần mỗi ngày trước khi chu kì kinh diễn ra 1 tuần.

3. Cà Phê Đậm Đặc

Cà phê nguyên chất pha thật đặc, không bỏ đường, không bỏ sữa và uống trước khi ngày kinh xuất hiện từ 1-2 ngày có thể giúp bạn trì hoãn ngày kinh. Tuy nhiên, tác dụng phụ của cà phê có thể khiến bạn nổi một vài nốt mụn và không dành cho chị em không dùng được cà phê nha. 

4. Chanh

Trong chanh có chứa các axit citric giúp chị em dời kinh nguyệt. Nhai vài lát chanh hoặc pha nước ép chanh uống với nước lọc và dùng trước khi diễn ra ngày đèn đỏ 1 ngày.

Lưu ý, bạn không nên dùng cách này trong khi đang diễn ra ngày kinh vì rất dễ dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không hết đúng ngày.

5. Đậu Lăng

Một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác cũng giúp bạn dời ngày kinh hiệu quả. Món súp đậu lăng với cách làm đơn giản, chỉ việc xay nhuyễn đậu lăng rồi nấu chung với nước và nêm gia vị tùy ý. Bạn nên duy trì món ăn này từ 1 đến 2 tuần trước kì kinh nguyệt là bạn đã có thể khiến ngày đèn đỏ chậm hẳn 1 tuần.

6. Đậu Xanh

Thêm một loại đậu cho chị em dời chu kì kinh nguyệt đó là đậu xanh. Trong vỏ đậu xanh có chứa hàm lượng lớn hợp chất thuộc nhóm Flavonoid, có tác dụng trong việc ức chế quá trình rụng trứng. Quan trọng hơn, đây là hợp chất giúp ngăn chặn các tế bào gây ung thư vúung thư tuyến tiền liệt phát triển. Lấy 9 hạt đậu xanh còn vỏ ra và  ăn sống trước ngày kinh nguyệt là đã có thể làm chậm ngày kinh. Đây là thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa an toàn cho chị em đó. 

7. Rau Răm

Các thầy thuốc đông y cho rằng, rau răm có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm. Tác dụng của rau răm khi ăn sống thì ấm bụng, tiêu thực, kích thích tiêu hóa, sát trùng, tán hàn. Cho nên khi ăn rau răm chu kì kinh nguyệt của chị em sẽ biến mất trong một khoảng thời gian. Khi sắp đến ngày kinh từ 1 đến 2 tuần, chị em nhớ hãy ăn thật nhiều rau răm nhé, có thể ăn kèm với hột vịt lộn hoặc những món ăn khác. Tuy nhiên, các chị em lưu ý cũng không nên ăn quá nhiều vì sẽ không tốt cho sức khỏe.   

8. Gelatin

Gelatin là một loại protein không mùi. Không vị, trong suốt hoặc có màu hơi ngả vàng. Thường được sử dụng trong các ngành thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm và hoàn toàn không hề độc hại.

Trộn gelatin vào nước ấm và uống. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn trì hoàn được kinh nguyệt trong khoảng 4 giờ và thường dùng khi các chị em cần tham gia các hoạt động mạnh trong thời gian ngắn.

9. Nước Lọc

Uống nhiều nước lọc cũng giúp đẩy lùi chu kì kinh nguyệt của bạn đó. Thậm chí nước còn có tác dụng làm giảm đau bụng trong những ngày đèn đỏ nữa. Vậy nên hãy uống nhiều nước để vừa đẹp da vừa khỏe nha. 

Với các loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên ở trên, chị em sẽ không còn phải lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe khi dùng nhiều thuốc làm chậm ngày kinh và có thể hoạt động,vui chơi thoải mái nè. 

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 thực phẩm làm trắng da Sở hữu một làn da trắng mịn, ngọc ngà là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Với những cách làm trắng da hiệu quả sau đây bạn có thể biến ước mơ đó thành hiện thực. 6 động tác yoga đơn giản đánh bay khó chịu trong kì kinh nguyệt Những cơn đau, chuột rút trong kì kinh nguyệt khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. May mắn là bạn hoàn toàn có thể đối phó với nó nhờ tập yoga. 11 loại thực phẩm cực tốt cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt Khi có tình trạng rối loạn kinh nguyệt bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung các thực phẩm dưới đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác