Blog

Những ứng dụng di động mà người con gái yêu nội trợ không thể thiếu

bởi Dun Dun
Fri, 03 Mar 2017 14:55:00 GMT

Hiện nay, internet đã trở thành không thể thiếu của cộng đồng và bên cạnh đó smartphone cũng trở thành công cụ tiện ích giúp người dùng có thể tiếp xúc trực tiếp với internet bất kì lúc nào và bất kì ở đâu. Chính vì vậy mà cũng có rất nhiều ứng dụng di động ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tiện dụng và đơn giản đó, dưới đây là một số ứng dụng di động nhằm hỗ trợ người con gái trong cuộc sống hàng ngày.

Một số ứng dụng di động hỗ trợ người con gái yêu nội trợ về nấu ăn cũng như làm đẹp khiến họ không thể không ghé thăm xem xét và tải về.

Hiện nay, internet đã trở thành không thể thiếu của cộng đồng và bên cạnh đó smartphone cũng trở thành công cụ tiện ích giúp người dùng có thể tiếp xúc trực tiếp với internet bất kì lúc nào và bất kì ở đâu. Chính vì vậy mà cũng có rất nhiều ứng dụng di động ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tiện dụng và đơn giản đó, dưới đây là một số ứng dụng di động nhằm hỗ trợ người con gái trong cuộc sống hàng ngày.

Vào bếp

Cooky (iOS/Android)

Vì đây là trang của Cooky nên đương nhiên sẽ ưu tiên ứng dụng Cooky lên hàng đầu rồi. Hiện tại thì Cooky đang là một trong những trang ứng dụng hỗ trợ nấu ăn được yêu thích nhất, là ứng dụng bằng Tiếng Việt hỗ trợ cho công việc nấu nướng, vào bếp thuận lợi. Ứng dụng Cooky còn giúp cho bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những món ăn ngon cũng như các công thức hay ho cho bữa cơm gia đình của mình thêm phần thú vị, mà không cần phải gọi điện thoại cho "người thân" để cầu cứu đâu. 

Và bạn hoàn toàn yên tâm với dữ liệu bên trong ứng dụng Cooky có lưu trữ hơn 17.000 công thức, những mẹo vặt cần thiết trong gia đình và đương nhiên bạn sẽ muốn lưu lại ghi nhớ khi cần. Trong công thức có chỉ rõ cách làm chi tiết và đính kèm hình ảnh minh họa cụ thể nữa.

Với mình thì điểm nhấn của ứng dụng này chính là Shopping List (biểu tượng xe đẩy ở đầu trang chủ). Tính năng này cho phép bạn đánh dấu những nguyên liệu cần mua, đã mua hay có sẵn trước khi đi chợ, chỉ cần thêm công thức vào danh sách chờ. Ngoài ra, tính năng này còn giúp xác định cần mua bao nhiêu nguyên liệu cho bao nhiêu khẩu phần ăn nữa.

Thêm phần thú vị nè, bạn cũng có thể đăng tải công thức và bộ sưu tập của riêng mình chia sẻ cho mọi người, Cooky sẽ cảm thấy vui sướng hơn khi có bạn cùng đồng hành nữa đó. Bạn thử download về và dùng thử xem, đảm bảo những tính năng hay ho của ứng dụng Cooky không những làm bạn cảm thấy vui vẻ mà còn khiến bạn thích mê cho xem.

Tastemade (iOS/Android)

Tastemade là một mạng lưới kênh Youtube với chủ đề xoay quanh nấu ăn và thực phẩm. Ứng dụng Tastemade là nơi mà bạn có thể tìm kiếm những video hướng dẫn hoặc công thức chi tiết nhất. Đây là một trong những ứng dụng hỗ trợ nấu ăn khá phổ biến ở nước ngoài nhưng được hầu hết các bạn trẻ Việt chú ý đến và tham khảo công thức cũng khá nhiều.

Tastemade là sự kết hợp giữa ẩm thực và du lịch qua các video gợi ý về các địa điểm tuyệt vời nhất để đi ăn uống và du lịch trong thành phố. Bạn cũng có thể khám phá các địa điểm khác qua sự bình chọn của các thành viên trong mạng xã hội Taste. Điều hay ho nhất là bạn cũng có thể tự quay lấy video của riêng mình và trở thành một Tastemaker đó.

Cùng nhau làm đẹp

Sheis (iOS/Android)

Sheis là một trong những ứng dụng di động hỗ trợ cộng đồng làm đẹp mở tại Việt Nam, giúp bạn có thể tìm kiếm địa điểm làm đẹp (spa, làm tóc…) hay các sản phẩm làm đẹp (dưỡng da, trang điểm…) tối ưu nhất và cập nhật nhanh chóng xu hướng làm đẹp mỗi ngày.

Bên cạnh đó ứng dụng Sheis còn có hàng ngàn lượt review giúp bạn dễ dàng chọn lựa địa điểm phù hợp với mục đích tìm kiếm của mình. Hơn nữa, với mỹ phẩm làm đẹp da được phân loại rõ ràng giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm tùy theo nhu cầu của bản thân.

Happy Skin (iOS/Android)

Ứng dụng di động Happy Skin là ứng dụng được xây dựng và phát triển trên những nhu cầu thiết yếu của người dùng hiện nay trong quá trình làm đẹp, chăm sóc da… và đặc biệt tính năng cá nhân hóa cho mỗi người. Đây cũng là một ứng dụng của một beauty blogger khá nổi tiếng được cộng đồng làm đẹp biết đến, chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ cho da mặt các bạn nữ.

Bắt đầu với bài Test da giúp ứng dụng nhận ra loại da, miêu tả chi tiết và gợi ý liệu trình cùng các sản phẩm phù hợp cho tình trạng da của bạn. Đây là ứng dụng mà các tín đồ làm đẹp có thể giao lưu, gửi câu hỏi, chia sẻ mẹo và review những sản phẩm mỹ phẩm mà mình đang sử dụng.

Ứng dụng Happy Skin này làm mình khá thích ở chỗ nó chuyên hẳn về một mặt không chỉ riêng mình mà các bạn gái khác đều quan tâm khá kĩ - vấn đề chăm sóc da mặt. Như là một diễn đàn thu nhỏ chia sẻ kinh nghiệm cũng như thắc mắc của mọi người về da mặt, cũng sẽ có nhiều khóa học cơ bản được giới thiệu cho mọi người tham khảo. Và trên hết nếu như có sale về sản phẩm làm đẹp cho da ở bất kì cửa hàng thì ứng dụng này cũng sẽ cập nhật rất nhanh và chi tiết sản phẩm đó.

Tín đồ mua sắm

Shopee (iOS/Android)

Với vai trò làm trung gian giữa người bán và người mua thì hiện tại Shopee đang là một trong những ứng dụng thu hút các bà mẹ nội trợ hay những bạn gái đam mê kinh doanh. Điểm đặc biệt của Shopee là bạn có thể đăng tin rao bán món hàng của mình mà không phải chịu thêm khoản chi phí nào hết, người mua của không phải trả thêm gì ngoài số tiền cần thanh toán cho món hàng và chi phí vận chuyển.

Tính năng mà mình cảm thấy hay ho nhất khi mình dùng ứng dụng này là hashtag # mà bạn thường thấy trên Facebook và Instagram giờ cũng được mang vào một ứng dụng mua sắm, nhờ có hashtag mà bạn có thể tìm kiếm một cách nhanh chóng và có thể tham khảo một loại hàng nào đó từ nhiều người bán.

Ngoài ra thì Shopee cũng sẽ tự tổng hợp lại các hashtag đang "hot" được nhiều người quan tâm rồi đẩy nó ra trang chủ của ứng dụng để cho bạn có thể dễ dàng theo dõi. Ứng dụng này cũng có nhiều sản phẩm ưu đãi và chương trình miễn phí giao hàng.

Memeapp (iOS/Android)

Memeapp là chợ phiên di động chỉ mới ra đời vào giữa năm 2015 nhưng chính nhờ vào tâm lý thích mua sắm, phát huy sự tiện lợi và dễ dàng của ứng dụng này lại thu hút khá nhiều bạn trẻ cũng như các bà nội trợ. Với giao diện mượt mà và thiết kế đẹp mắt, Memeapp cho phép người dùng đăng tin bán hàng và mua sắm một cách thật dễ dàng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn kèm theo những tính năng vượt trội như: chat để mặc cả, thỏa thuận cùng nhau hay chức năng đánh giá người bán để tăng độ tin cậy cho người dùng.

Memeapp cho phép bạn có thể mua được bất cứ món đồ nào từ thời trang nam nữa, đồ làm đẹp, đồ cũ...ngay tại nhà. Phổ biến nhất trên Memeapp hiện nay là mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang boutique và vintage.

Hỗ trợ "sống ảo"

VSCO (iOS/Android)

Trong lĩnh vực chụp cũng như chỉnh sửa hình ảnh trên smartphone thì VSCO camera là cái tên đang đứng trong hàng đầu danh sách. Ứng dụng này tải về không mất phí nhưng để dùng một cách hoàn hảo hơn thì bạn cũng phải bỏ tiền ra down về những màu đẹp hơn. Hiện nay trên diễn đàn cũng có nhiều bạn share full bộ màu trong VSCO, và mình cũng may mắn là có full.

Màu trong VSCO Camera nhìn chung rất đẹp, ai biết cách chụp ảnh thì không nên bỏ qua ứng dụng này đâu. Ứng dụng này mang đến cho người dùng nhiều bộ lọc ảnh mặc định khác nhau với thanh trượt để họ có thể tạo ra sự chân thật tối ưu nhất cho những bức ảnh. Theo mình thì bạn nên chụp bằng camera thường ở ngoài rồi sau đó hãy vào VSCO chỉnh màu sau, và nên tham khảo vài cách share chỉnh bộ màu đang hot hiện nay như giả lập màu film khá là đẹp mắt.

Không những thế, ngoài bộ lọc ra, còn có khá nhiều tính năng tinh chỉnh như độ bão hòa của hình ảnh, đổ bóng… VSCO Camera còn cung cấp thêm tính năng để người dùng dễ dàng đăng tải hình ảnh lên các mạng xã hội. Hầu như những hình đã qua chỉnh sửa màu như VSCO được đăng tải trên Facebook thì hình bị bể nét rất rõ nên theo như mình thấy mọi người đều thích share trên Instagram, hình không bể mà còn nhìn rất thu hút.

Picsart (iOS/Android/Windows Phone)

Picsart là ứng dụng mà mình thấy dễ dùng và hoạt động ổn nhất. Bạn có thể thay đổi màu mắt, làm mịn da, trắng da, xóa mụn...Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ làm đầu to, ghép ảnh cực kỳ thú vị và hiệu quả nữa.

Cũng giống như Instagram, Picsart vừa là công cụ chỉnh sửa hình ảnh vừa còn là mạng xã hội. Hơn nữa, điều đặc biệt mà Picsart mang lại là cho phép vẽ, thay đổi phụ đề đến việc thêm mấy hình thù nghộ nghĩnh vào bức ảnh gốc đã tạo nên sự thích thú nhất định cho người dùng.

Bởi vì PicsArt cũng là mạng xã hội nên nó còn mang thêm tính năng chia sẻ, cũng như giúp bạn có thể tìm kiếm được những bức ảnh đầy tính nghệ thuật trên mạng xã hội của PicsArt.

Có phải những ứng dụng trên rất hữu ích cho bạn không? Sao không thử tham khảo và down chúng về để trải nghiệm nào?

Tổng hợp

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 cách làm đẹp từ nguyên liệu trong bếp Những nguyên liệu làm đẹp vừa "rẻ bèo" lại vừa mang lại hiệu quả khá bất ngờ trong công cuộc làm đẹp sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Nghệ thuật trình bày và chụp ảnh món ăn Bạn thử nhìn vào một cuốn tạp chí nấu ăn sẽ dễ dàng nhận thấy nhiều kỹ thuật để món ăn kích thích vị giác cực đại khiến bạn muốn mua ngay. Cùng tìm hiểu nhé Review Ứng Dụng Hướng Dẫn Nấu Ăn Cooky - Nấu Ngon Mỗi Ngày Bộ tìm kiếm công thức rõ ràng dễ sử dụng là cũng là tiêu chí để mình chọn dùng ứng dụng Cooky.vn với hơn 16 ngàn công thức nấu ăn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác