Blog

Nông dân thành thị bày cách trồng rau muống trong 18 ngày

bởi Cobe lilom
Tue, 27 Sep 2016 15:08:00 GMT

Anh Sơn, TP HCM áp dụng mô hình trồng khí canh cho thời gian thu hoạch ngắn hơn so với bình thường. Chỉ sau 18 ngày, những mẻ rau muống thơm ngon, tươi mát phát triển rất nhanh, đem lại rau sạch cho cả nhà.

Anh Sơn, TP HCM áp dụng mô hình trồng khí canh cho thời gian thu hoạch ngắn hơn so với bình thường.

Chuẩn bị:

Lưu ý: Rọ nhựa có bán tại nhiều cửa hàng cung cấp phụ kiện trồng rau sạch.

Tiến hành:

Bước 1: Ngâm hạt rau muống trong nước theo tỷ lệ một sôi, một lạnh, để từ 22 giờ tới sáng.

Bước 2: Chuẩn bị rọ nhựa trồng cây và mút xốp. Ngoài ra, người trồng có thể tự cắt mút xốp theo tỷ lệ 4x4x4cm. Sau đó, làm ướt mút và vắt nhẹ cho ráo bớt nước, nhét mút vào rọ, đặt rọ vào khay.

Bước 3:

Ngày 1: Bạn rải đều hạt rau muống lên mút xốp, đậy kín trong khoảng 3 ngày. Hằng ngày, bạn cần phun sương ẩm cho hạt.

Ngày 2: Hạt nảy mầm dài.

Ngày 3: Hầu hết các hạt đều đã ra lá, tiếp tục cung cấp độ ẩm dạng phun sương.

Ngày 4: Mang hạt mầm ra nơi có ánh sáng nhẹ, tiếp tục phun sương hoặc tưới cho cây 2 lần một ngày.

Ngày 5: Cây mọc cao, ra lá nhưng chưa đồng đều.

Ngày 6: Hầu hết các cây đều ra 2 - 4 lá, thân dài hơn.

Ngày 7: Tiếp tục đặt cây ở chỗ có nắng và cung cấp độ ẩm 2 lần/ngày.

>> Xem thêm: Các bước trồng rau mầm an toàn

Ngày 8: Cho cây lên trụ khí canh. Rễ cây sẽ nằm hoàn toàn trong không khí ở các hốc đặt trên cột trụ. Trụ khí canh do anh Sơn tự thiết kế cao khoảng 1,9m, có 56 hốc để trồng. Anh Sơn cho biết, giá chế tạo một trụ trồng rau rơi vào khoảng 2 - 2,5 triệu đồng, bao gồm trụ, thùng dung dịch, đế chống gió, đài sen, máy bơm, dây ống nước, bạt cách nhiệt.

Ngày 9: Cây sống trong trụ khí canh bằng dịch muối khoáng có nồng độ chất rắn hòa tan TDS = 1200 ppm.

Ngày 10: Dung dịch này sẽ được bơm hẹn giờ từ bồn dung dịch phía dưới lên trên, tới các hốc cây rồi lại tự trở về bồn.

Sau 18 ngày, rau muống của anh Sơn đã có thể thu hoạch được. Công nghệ khí canh không sử dụng đất nên môi trường có độ sạch cao, sản phẩm thu được tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Bí quyết xào rau muống được xanh ngon

Thử áp dụng và làm theo cách này của anh Sơn, bạn sẽ có những mẻ rau chất lượng, an toàn tại nhà.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.ngoisao.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách trồng rau muống xanh mơn mởn trong thùng xốp Chọn mua, ngâm giống, ươm tưới và tất tần tật các công đoạn để bạn có thể trồng ra được những luống rau muống an toàn, xanh non mơn mởn để làm thực phẩm. Những mối nguy hiểm của rau muống ít người để ý Rau muống là loại rau đem lại lợi ích cho sức khỏe như có lợi cho tiêu hóa, nhưng cũng chứa nhiều nguy hiểm đến cơ thể. Cùng tìm hiểu tác hại của rau muống nhé Mẹo Hay Tránh Ngay Rau Muống Ngậm Hóa Chất Cùng Cooky tìm hiểu về vấn nạn rau muống tẩm hóa chất và cách chọn lựa rau muống như thể nào an toàn thực phẩm và tốt cho sức khỏe gia đình nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác