Blog

Nước dùng rau củ cực ngon cho ngày chay

bởi Gấu Nâu
Tue, 01 Dec 2015 20:38:00 GMT

Khi nấu món chay, đặc biệt là các món nước, thì khâu khó nhất là làm sao để có nồi nước dùng ngọt ngon. Công thức nước dùng chay này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó ngay nhé!

Khi nấu món chay, đặc biệt là các món nước, thì khâu khó nhất là làm sao để có nồi nước dùng ngọt ngon. Công thức nước dùng chay này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó ngay nhé!

CHUẨN BỊ

1-2 củ hành tây

2-3 củ cà rốt

3 cây cần tây

1 ít ngò rí

1 muỗng canh tiêu

1 cây hành boa rô

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những loại rau củ khác như hành tây, bắp, nấm, củ cải muối,... hoặc trái cây như táo, lê,...

THỰC HIỆN

Bước 1:

Rau củ rửa sạch, cắt miếng.

Bước 2:

Đổ ngập nước, đun sôi nhỏ lửa.

Bước 3:

Hầm thêm ít nhất 1 tiếng.

Bước 4:

Dùng vá thủng vớt rau củ ra. Lọc nước dùng qua tấm vải mùng. Nồi nước dùng rau củ đã sẵn sàng cho các món canh, súp, mì,... tuyệt ngon rồi nhé!

Nếu không dùng hết, bạn có thể chờ cho nước dùng nguội, cho vào túi zip, bảo quản trong ngăn đá. Khi nào cần dùng, bạn mang ra cho vào nồi đặt lên bếp nấu sôi là dùng được ngay thôi.

Chúc bạn có những bữa chay thanh đạm và ngon miệng!

Theo thekitchn.com

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết để nấu món chay ngon Nấu món chay không khó. Nhưng để nấu được món chay ngon và giữ được chất dinh dưỡng, đòi hỏi người nấu phải có những bí quyết và kỹ thuật cần thiết. Mách bạn 5 món đậu hũ chay ngon Đậu hũ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie... Đậu hũ còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị nhiều bệnh Chả bắp thơm giòn cho bữa chay thêm ngon Ngày chay, sao bạn không trổ tài với món chả bắp tuyệt vời này để làm phong phú thêm mâm cơm gia đình nhỉ? Lăn vào bếp thôi nào!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác