Blog

Phở Việt dẫn đầu 10 món mì nổi tiếng thế giới

bởi Bé Hột Mít
Thu, 12 Nov 2015 17:48:00 GMT

Dẫn đầu danh sách của CN Traveler là món phở "danh bất hư truyền" của Việt Nam được nhiều du khách yêu thích. Cùng Cooky tìm hiểu rõ hơn nhé!

Dẫn đầu danh sách của CN Traveler là món phở "danh bất hư truyền" của Việt Nam được nhiều du khách yêu thích.

1. Phở Việt Nam

Phở đối với người Việt cũng như món pasta đối với người Italy. Ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM, bạn có thể dễ dàng bắt gặp người dân xì xụp món phở bất kỳ giờ nào trong ngày. Phở làm từ nước dùng bò hoặc gà, bánh phở cùng rất nhiều gia vị như gừng, hoa hồi, thảo quả… Điều làm thực khách thích thú là các loại rau ăn kèm, như bạc hà, húng quế, rau thơm, ớt, giá đỗ, chanh, nước mắm, nước tương…

2. Saimin, Hawaii (Mỹ)

Món saimin có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng lại trở nên phổ biến ở Hawaii do dòng nhập cư người Nhật Bản và Trung Quốc vào những năm 1800. Món ăn gồm mì trứng, nước dùng dashi kiểu Nhật Bản, hành lá và các phụ gia khác. Samin được coi như món ăn nhanh một thời ở Hawaii.

3. Mì hoành thánh, Hong Kong

Món gồm mì trứng, nước dùng nóng, các loại rau xanh, há cảo, tôm hoặc thịt heo, được phục vụ trong những chiếc bát nhỏ để mì không bị nát. Mì hoành thánh phổ biến khắp Hong Kong, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nhà hàng Michelin Ho Hung Kee và Meen and Rice.

4. Mì Shan, Myanmar

Có nguồn gốc từ miền đông Myanmar, giáp biên giới với Lào và Trung Quốc, món mì này có độ dính do làm từ gạo nếp trồng trong vùng. Mì ăn kèm với rau, thịt gà hoặc thịt heo, súp hoặc ăn khô.

5. Mee goreng, Malaysia, Indonesia, Singapore

Món mì được làm từ mì trứng dai, xào với tỏi, hành, cải thảo, trứng, cà chua và thịt. Du khách có thể tìm những món mì mee goreng ngon nhất ở Warungs (các quán cà phê và nhà hàng bình dân ở Indonesia), hay quầy bán đồ ăn mamak ở Malaysia.

6. Laksa, Singapore, Malaysia

Món mì có màu cam đậm đặc trưng do có súp cà ri, miến, thường có nước cốt dừa hoặc me, ăn kèm tôm. Món ăn phổ biến ở Malaysia, Indonesia và Singapore.

7. Pad Thai, Thái Lan

Pad Thai dần trở thành món ăn phổ biến trên thế giới, nhưng ngon nhất vẫn là ở các con phố nhộn nhịp tại Bangkok. Món ăn gồm mì xào, trứng, đậu phụ, bột me, nước mắm, đường, tôm khô, tỏi, hành lá, tôm tươi và gà. Ăn kèm còn có chanh tươi, đậu phộng rang, ngò rí, giá đỗ và ớt khô.

8. Ramen, Nhật Bản

Có rất nhiều loại ramen như ramen shio (muối), hay ramen shoyu (nước tương). Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất Tokyo là Kagari ở Ginza với món ramen tori-paitan làm từ nước dùng gà sánh và thơm ngon.

9. Bibim guksu, Hàn Quốc

Món mì lạnh rất phổ biến ở xứ sở kim chi. Mì làm từ bột mì được luộc lên rồi xả bằng nước lạnh, sau đó nấu với xốt cay, gochujang, tỏi, dấm, đường, ăn kèm dưa chuột thái lát, dầu mè và trứng luộc. Món ăn có vị chua, cay, ngọt hòa quyện.

10. Mì knife-cut, Trung Quốc

Mì này còn được gọi là mì dao cạo, do đầu bếp cầm một viên bột lớn và cắt thả vào nồi nước đang sôi bằng một con dao chuyên rụng. Mì dày, sợi ngắn và dai, ăn cùng súp hoặc ăn khô với thịt heo và xốt đậu đen.

Nhanh tay thưởng thức 1 trong 10 món nói trên nhé!

Cooky.vn

(Nguồn: www.guu.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

14 Đặc Sản Phải Thử Khi Tới Trung Quốc Nhắc đến đậu hũ thối, mì lan châu bạn đã phần nào hình dung ra đó là đặc sản của đất nước nào chưa? Nếu chưa thì cùng Cooky điểm qua một số món ăn khác nhé! 12 món ăn đường phố huyền thoại của Hàn Quốc Hàn Quốc là một trong những đất nước xinh đẹp, không chỉ về du lịch mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, thu hút khách tham quan. Cùng điểm qua nhé! Những món ăn kinh dị nhất của người Nhật Nổi tiếng là quốc gia có nền ẩm thực phong phú nhưng không phải món ăn nào của Nhật Bản cũng dễ dàng để thưởng thức, nhất là với du khách nước ngoài.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác