Blog

Phong thủy - Những loại cây thu hút tài lộc, mang may mắn và giàu sang cho gia chủ

bởi Xu Xu
Tue, 10 Jan 2017 16:54:00 GMT

Nói đến giàu sang phú quý, may mắn thì có lẽ nhà nhà, người người đều muốn có được điều đó. Có những loại cây có thể giúp gia chủ xua đuổi tà khí, thì cũng có những loại cây mang lại may mắn, tài lộc cũng như giàu sang khi chưng nó trong nhà. Vậy bạn đã biết được nhà mình nên chưng cây nào để thu hút tài lộc, may mắn và giàu sang chưa?

Nói đến giàu sang phú quý, may mắn thì có lẽ nhà nhà, người người đều muốn có được điều đó. Có những loại cây có thể giúp gia chủ xua đuổi tà khí, thì cũng có những loại cây mang lại may mắn, tài lộc cũng như giàu sang khi chưng nó trong nhà. Vậy bạn đã biết nhà mình nên chưng cây nào để thu hút tài lộc, may mắn và giàu sang chưa?

Cây Ngọc Bích - Loại cây mang nhiều tài lộc

Mô tả

Cây ngọc bích còn biết với tên khác là cây thường xanh. Là một loại cây dễ trồng, với đất ẩm chỉ cần đặt một chiếc lá xuống là có thể mọc thành cây. Ngọc bích tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng.

Cây ngọc bích có lá hình trứng, nhỏ như đồng xu và mọng nước. Cây này có lá nhỏ nên thuộc hành Kim, hợp hướng Tây hoặc Tây Bắc.

>> Xem thêm: Những mẹo hay giúp bạn hồi sinh một cây cảnh sắp chết

Phong thủy

Nếu đặt cây ở hướng Đông Nam (khu vực tài lộc): năng lượng Kim của cây sẽ xung với năng lượng Mộc của hướng đó. Với quan niệm của các thương gia ngày xưa thì cây ngọc bích có khả năng mang lại tài lộc, do đó hay được đặt bên cạnh các quầy thu ngân hoặc máy đếm tiền...

Bên cạnh đó cây còn tốt cho sức khỏe nên được gia chủ đặt ở lối đi hoặc cửa sổ trong nhà.

Chăm sóc

Nếu gia đình bạn đang có một cây hoặc một chậu ngọc bích, việc chăm sóc nó vô cùng đơn giản. Ngọc bích là cây ưa nước vì vậy cần đặt nơi thoáng mát, đầy đủ ánh sáng và nhiệt độ thấp.

Cây hòe - mang lại công danh, phú quý

Cây hòe là loại cây đại diện cho công danh, phú quý và giàu sang. Người xưa quan niệm, nếu bạn trồng cây hòe trước nhà thì sẽ mang lại sự thành đạt, công danh cho con cái. Còn nếu bạn trồng cây hòe sau nhà, thì nó sẽ chặn con đường thăng tiến, con đường công danh sẽ bị bế tắc. Vậy, nếu bạn đang có ý định trồng loài cây mang đến công danh, phú quý thì hãy trồng cây hòe trước sân nhà nhé!

Cây Phất Dụ - Cây đem may mắn, phát tài

Mô tả

Phất dụ hay còn gọi là cây phát tài, là loại cây đem lại may mắn bởi nó tượng trưng cho ngũ hành: Bản thân cây chính là Mộc, lớn lên từ đất là thổ, nước và dinh dưỡng cho cây lớn lên là Thủy, trồng cây trong chậu gốm thì là từ Hỏa, và nếu dùng chậu kính thì sẽ đại diện cho Kim.

Phong thủy

Theo quan niệm dân gian, người ta thường mua phất dụ theo cành và tuân theo những quy luật sau:

Chăm sóc

Việc chăm sóc cây phất dụ cũng không có gì là khó, bạn chỉ cần chăm chỉ tưới nước, chăm bón cho cây tươi tốt. Có như vậy phong thủy của nó mới phát huy hết tác dụng đấy.

Cây Lê Phụng Cơ - Gia tăng tài vận

Mô tả

Cây lê phụng cơ hay còn gọi là lê tiểu phụng, lê hồng phụng, dứa hồng phụng. Thuộc họ dứa có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Là loại cây có khả năng chịu bóng, ưa râm mát. Nếu được trồng trong môi trường có bóng tối hoặc ít ánh sáng lá cây sẽ thay đổi màu.

>> Xem thêm: Tự chế chậu trồng cây đơn giản mà đẹp

Phong thủy

Khi trồng trong nhà ở, lê phụng cơ giúp gia đình thuận hòa, tình yêu bền vững, đây cũng là loại cây mang đến tài lộc khi đặt trong khách sạn, phòng họp công ty... lê phụng cơ thích hợp nhất với vị trí ở hướng Đông và Đông Bắc.

Chăm sóc

Lê phụng cơ có sức sống lâu bền, thời gian nở hoa dài, cách chăm sóc cũng khá đơn giản. Dễ trồng trên mọi loại đất, không nhất thiết phải đất màu mỡ. Bạn có thể trồng ngay trên trấu hun cũng có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Lưu y: giữ cho đất ẩm, thoáng và giữ được nước. Ngoài ra nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng bởi hệ rễ của cây không phát triển lắm.

Cây kim tiền - Giàu sang, phú quý

Mô tả

Cây kim tiền còn được gọi với cái tên cây kim phát tài, thân to khỏe nằm ở dưới đất, nảy nhiều mầm và hình thành các thân nhỏ, lá kép dạng to cuống ngắn, màu xanh lục, chắc khỏe, sáng bóng và có tuổi thọ từ 2-3 năm và luôn được thay thế trên cây.

Phong thủy

Chính nhờ những đặc điểm tự nhiên đó mà Kim tiền được nhiều người yêu chuộng, còn được gọi bằng cái tên: cây “Phát” – Kim phát tài.

Nhiều người buộc lên cây những sợi chỉ đỏ hoặc đồng tiền vàng với mong muốn Phát lộc, phát tài. Kim tiền đã trở thành một trong những loại cây phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tuy nhiên khi sử dụng loại cây này bạn cần chú ý chọn những cây có “thể trạng” và khả năng sinh trưởng tốt, thân cây xanh tốt, phiến lá đẹp, dày chắc…nếu có thể hãy chọn những cây đã nở hoa sẽ giúp mang lại nhiều “lộc” cho chủ nhà.

Chăm sóc

Kim tiền sống khỏe, phát triển nhanh trong môi trường tự nhiên, thậm chí có thể trở thành loại cây có bóng râm.

Nếu muốn gia đình ngày càng ăn nên làm ra, thăng quan tiến chức thì hãy chọn cho gia đình mình một trong những cây thu hút tài lộc ở trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 món nên ăn ngày đầu năm giúp cả năm khỏe mạnh và may mắn Xôi gấc màu đỏ là màu của hạnh phúc, màu thắm của sắc xuân, là biểu tượng cho sự may mắn, tốt lành. Tiền vào như nước nhờ mẹo đặt hũ gạo đúng chuẩn phong thủy Mẹo đặt hủ gạo giúp tiền vào như nước, bởi theo tập quán của người Á Đông, hũ gạo là kho của cải của gia đình. Hãy tham khảo cách đặt hũ gạo trong nhà này nhé Hướng dẫn luộc trứng trà mang thịnh vượng, giàu có đến cho gia đình Theo quan niêm truyền thống của người Hoa, thì việc ăn trứng trà trong dịp Tết thay cho những cầu mong thịnh vượng và giàu có cho năm mới đấy các bạn ạ!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác