Blog

Rau Mồng Tơi Đánh Bay Mụn, Lấy Lại Làn Da Mịn Màng

bởi Luan Danh
Mon, 29 Jun 2015 15:03:00 GMT

Bạn cũng biết mồng tơi mang rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và bạn không thể bỏ sót tác dụng làm đẹp từ loại rau này. Bạn sẽ dễ dàng lấy lại làn da láng mịn, không mụn nhọt trên da mặt và cả cơ thể chỉ với rau mồng tơi không cần tốn quá nhiều chi phí và công sức.

Bạn cũng biết mồng tơi mang rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và bạn không thể bỏ sót tác dụng làm đẹp từ loại rau này. Bạn sẽ dễ dàng lấy lại làn da láng mịn, không mụn nhọt trên da mặt và cả cơ thể chỉ với rau mồng tơi không cần tốn quá nhiều chi phí và công sức.

Rau mồng tơi vốn có chứa rất nhiều vitamin như A3, B3 cùng một số chất khác như saponin, sắt,… Những chất này sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể đồng thời giúp tóc bóng mượt và da dẻ hồng hào, không còn mụn trứng cá. Theo bên Đông y thì rau mồng tơi có vị ngọt, tính lành, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và nhuận tràng, đặc biệt là chăm sóc da mụn và trị mụn hiệu quả. 

1. Trị mụn nhọt ở trên cơ thể, vai và lưng

Những nốt mụn đáng ghét xuất hiện ở vai và lưng là kẻ thù đáng ghét khi bạn muốn diện đồ trễ và sexy. Trên lưng, vai và cơ thể là những vùng rất khó để bạn có thể chăm sóc chúng hàng ngày. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng mà tìm đến những dịch vụ trị mụn đắt đỏ. Giờ đây thì chuyện đó thật đơn giản, chỉ cần kết hợp rau mồng tơi, rau diếp cá và muối trắng, những nốt mụn đầu đen, mụn trứng cá, và mụn cám sẽ không còn chỗ trú trên cơ thể ngọc ngà của các bạn đâu.

Sử dụng lá mồng tơi và lá diếp cá theo tỉ lệ 1:1 rồi giã nát, bạn lưu ý nên sử dụng luôn sau khi hái ngoài vườn. Giã thật nát cho tới khi nước 2 loại lá chảy ra rồi cho thêm muối trắng vào giã.

Với những nốt mụn ở cơ thể, bạn có thể sử dụng cả bã rau để đắp cùng. Bạn nên sử dụng hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Trị mụn trứng cá

Chọn những lá mồng tơi thật non, ở đầu nhánh sau đó rửa sạch. Vệ sinh đồ để giã thật sạch sẽ bằng bông tẩy trang hoặc khăn sạch, cho lá mồng tơi vào giã tới khi nào thấy chất nhớt chảy ra. Cho thêm một chút muối trắng vào giã cùng mồng tơi, sau đó cho nước ra bát sạch, chắt bỏ bã lá. Dùng bông tẩy trang thầm chất nhờn thoa đều lên mặt, nhất là những chỗ nổi mụn.

Các bạn nên lưu ý nhé, kết hợp thoa hỗn hợp mồng tơi với những động tác mát xoa da mặt nhẹ nhàng sẽ mang tới hiệu quả tốt nhất cho làn da bị mụn.

Với công dụng của lá mồng tơi, bạn nên thực hiện đều đặn trong 4 tuần vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ, thật đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Lời khuyên :
 
Rau mồng tơi và rau diếp cá là loại rau dễ trồng, ở thành phố, không có đất, bạn có thể sử dụng chậu nhỏ, trồng rau mồng tơi vào và đặt trên ban công của bạn hoặc trên sân thượng. Hãy trồng một ít để khi cần sử dụng có ngay, loại rau này giống như một chuyên gia trong việc chăm sóc nhan sắc cho các bạn đấy.



Tưới nước cho cây hàng ngày để cây phát triển tốt. Ban chỉ cần thường xuyên tận dụng những lợi ích của rau mồng tơi, những nốt mụn đáng ghét sẽ "biến mất" và trả lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ.  
 
Trị mụn bằng rau mồng tơi tuy đơn giản nhưng cần kiên trì thực hiện hàng ngày và trong thời gian dài. Việc phải giã rau mỗi ngày có thể sẽ khiến các bạn lười và không thể kiên trì theo đuổi tới cùng.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác