Blog

Review Ứng Dụng Hướng Dẫn Nấu Ăn Cooky - Nấu Ngon Mỗi Ngày

bởi Vân Trần
Thu, 10 Mar 2016 15:40:00 GMT

Người dùng không cần phải sử dụng Cooky nhiều lần để có thể trở nên quen thuộc vì ứng dụng này khá dễ sử dụng ngay từ lần thử đầu tiên. Với những tiêu đề thể hiện rõ nội dung bên trong, người dùng có thể nắm bắt và áp dụng liền tay luôn á.

Bếp núc dường như là chuyện quá xa xỉ đối với những người suốt ngày bận rộn với guồng quay công việc, sự bận rộn khiến họ cảm thấy mệt mỏi và lười biếng khi phải đối mặt với căn bếp mỗi khi về nhà. Với cảm nhận của mình, việc suy nghĩ hôm nay nên ăn gì, mua gì, nấu như thế nào dường như là một chuyện vô cùng nặng nhọc, nghĩ cũng không muốn nghĩ chút nào.

 

Tuy nhiên, việc đi ăn ngoài hiện nay càng ngày càng có nhiều bất cập, an toàn vệ sinh thực phẩm luôn không được bảo đảm, giá cả món ăn đắt hơn so với thực tế cộng với thái độ cùng cung cách phục vụ của nhân viên vẫn còn chưa ổn định.

 

Thực ra với thời đại công nghệ tiên tiến, việc vào bếp và nấu nướng đã trở nên khá dễ dàng. Chỉ cần có Internet, chúng ta có thể truy cập vào bất kì trang Web nấu nướng nào hoặc tải về các ứng dụng dạy nấu ăn trên điện thoại, các bước tiếp theo đương nhiên là chỉ cần làm theo hướng dẫn sẵn có.

 

Tuy nhiên độ chính xác của các công thức hiện diện đấy là bao nhiêu phần trăm? Mình có thể tin cậy công thức đấy và các món ăn sẽ luôn được làm ra thành công chứ? Mình lúc nào cũng băn khoăn thắc mắc về vấn đề này.

 

Ứng dụng nấu ăn hiện nay thật ra không thiếu, nhưng thật sự ít có ứng dụng nào có thể đảm bảo chắc chắn được nội dung công thức và hình ảnh của mình, nếu không muốn nói là được làm quá sơ xài. Chắc chắn là không có ứng dụng nào chính xác nổi, bởi vì mình đã từng thất bại tan nát với các công thức trên mạng, đôi khi làm nhiều rồi có kinh nghiệm thì bớt tan nát hơn

 

Vậy lý do ứng dụng dạy nấu ăn trên mobile không được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và giao diện là gì? Có phải người Việt nam không quan tâm việc nấu nướng? Các ứng dụng hướng dẫn nấu ăn ít phổ biến nên chỉ được làm đại khái hay mọi người chỉ xem hướng dẫn trên web thôi? Tại sao ứng dụng nấu ăn không được chú trọng?

 

Mình nghĩ là không chỉ riêng mình mà cũng nhiều người yêu thích nấu nướng cũng cảm thấy như vậy. Những thắc mắc này cứ mãi luẩn quẩn trong đầu mình trong quá trình tập tành nấu ăn và cố gắng tìm kiếm một ứng dụng Việt hướng dẫn nấu nướng thật sự chất lượng và hài lòng. Trước giờ tới nay mình cài rất nhiều ứng dụng nấu ăn Việt, mà toàn cài xong tự xóa luôn, và cảm thấy hài lòng nhất từ trước tới nay là Cooky - giao diện mình sử dụng thấy vừa ý nhất, mặc dù cũng có một vài lỗi, nhưng vẫn là ứng dụng mình sử dụng nhiều nhất khi muốn tham khảo nấu món gì đó.

 

Và mình muốn chia sẻ trải nghiệm của mình về ứng dụng Cooky với hy vọng có thể giúp cho những người yêu thích nấu nướng và đã từng loay hoay, ức chế tìm, sử dụng ứng dụng tốt. Một vài điểm nổi bật để mình quyết định chọn Cooky làm ứng dụng sử dụng thường xuyên là:

 

Và còn nhiều thứ nữa mà không biết phải nói làm sao. Rảnh rỗi, và thật sự yêu thích ứng dụng này nên mình chụp hình lại luôn và gửi cho các bạn xem qua một cách chi tiết hơn.

Cuồng Cooky rồi nên sẵn viết review cho nó tử tế luôn ạ! ^^

 

Trang chủ của ứng dụng

(Trang này liên tục cập nhật những công thức được xem nhiều mỗi ngày)

 

Người dùng không cần phải sử dụng Cooky nhiều lần để có thể trở nên quen thuộc vì ứng dụng này khá dễ sử dụng ngay từ lần thử đầu tiên. Với những tiêu đề thể hiện rõ nội dung bên trong, người dùng có thể nắm bắt và áp dụng liền tay luôn á.

 

Giữa giao diện của Cooky với các ứng dụng nấu ăn khác hiện nay có một sự khác biệt khá rõ ràng. Đi theo tông nền chủ đạo là đỏ và trắng, Cooky mang lại cảm giác hiện đại và tinh tế. Những hình ảnh đại diện cho các công thức nấu ăn đứng top trong ngày hiện lên từ trang chủ sẽ khiến người dùng muốn vào bếp thể hiện tài nấu nướng của mình ngay và luôn. Cái này mình đảm bảo :))   

Trang tìm kiếm

 

Qua đến trang tìm kiếm công thức, Mình thấy ở đây có bộ lọc thông minh,bộ lọc này chuyên phân loại nhưng loại thức ăn phù hợp với từng bữa ăn, dịp lễ, mục đích để hỗ trợ người nội trợ trong việc lên thực đơn.

Người dùng chỉ cần ghi từ khoá của món ăn lên thanh công cụ tìm kiếm này và úm ba la một loạt các món ăn sẽ hiện ra để dễ dàng chọn lựa, thiệt chất!

 

Trang chi tiết công thức

Nhìn kĩ hơn thì những hướng dẫn nấu ăn của Cooky cũng được cập nhật rất chi tiết. Cooky giúp cho người dùng ứng dụng xác định rõ ràng ‘ra ngô ra khoai’ những nguyên liệu cần mua, khối lượng, kĩ năng cần có và thời gian cần là bao lâu khi nấu ăn cho bao nhiêu người nữa nha.

Thêm một điểm mạnh không thể cụ thể hơn của Cooky là từng bước nấu sẽ được minh hoạ với các hình ảnh đa dạng và rõ nét, từ đó người nội trợ sẽ làm món ăn chính xác hơn luôn.

 

Shopping list

 

Ngoài ra như mình đã đề cập ở trên, một trong những chức năng nổi bật tầm cỡ khác nữa của Cooky đó là Shopping List. Chức năng này nằm phía bên góc phải của ứng dụng với biểu tượng hình xe đẩy ở siêu thị nhỏ nhỏ xinh xinh. Shopping list chắc chắn giúp cho trải nghiệm mua sắm của mọi người trở nên nhanh gọn hơn rất nhiều luôn nè, không thể nào chất lượng hơn đâu :D.

 

Mình xin nói thêm là cách sử dụng thanh công cụ này khá đơn giản nha: chỉ cần thêm công thức vào danh sách đợi của shopping list, mọi người có thể đánh dấu những nguyên liệu nào cần mua, những nguyên liệu nào đã có sẵn trước khi đi chợ. Ngoài ra Shopping list còn có một điểm đặc biệt là giúp người nội trợ xác định rõ cần mua bao nhiêu nguyên liệu cho bao nhiêu khẩu phần ăn nữa, cực kì hiệu quả.

 

Trang Tài khoản cá nhân

 

Nhích qua biểu tượng hình đầu người với tên gọi dễ cưng ‘Của tôi' một tí, đây là trang tài khoản cá nhân đóng vai trò như một cuốn nhật kí, giúp người dùng tổng hợp lại những công thức từng được xem, được nấu, được yêu thích và nhiều hơn nữa. Mỗi khi muốn kiểm tra lại những công thức mình từng xem qua nhưng lại quên mất tên, trang cá nhân này sẽ rất hữu ích đó nhé!.

 

Trang bộ sưu tập

Ở trang này mình thấy Cooky đã tổng hợp được hơn 140 bộ sưu tập cho nhiều mục đích như ăn kiêng, ăn chay, ăn sáng, detox,...v..v… từ nhiều thành viên khác, giúp cho việc tìm công thức phù hợp với mục đích của mình trở nên vừa nhanh chóng vừa dễ dàng. Chắc là hôm nào mình cũng tổng hợp rồi chia sẻ một bộ sưu tập công thức nấu ăn của riêng mình quá đi :3

 

Chức năng thêm công thức vào bộ sưu tập

 

Cái này cũng hay lắm nè, kiểu như bạn thấy công thức này phù hợp với bộ sưu tập nào mà vẫn chưa được cho vào, bạn có thể tự thêm vào bộ sưu tập đó, làm album nó đa dạng và hữu ích hơn với tất cả mọi người. Còn nếu không thích thêm thì phá cách tự tạo bộ sưu tập khác luôn cũng được.

 



 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác