Blog

Sai Lầm Khi Trang Điểm Khiến Bạn Vô Tình Tàn Phá Nhan Sắc

bởi Xu Xu
Thu, 12 Jan 2017 09:24:00 GMT

"Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp". Nên, đã ra đường là phải đẹp, đó là châm ngôn của phụ nữ thời nay. Không những mặc đẹp mà phải biết điểm tô một xíu cho khuôn mặt của mình nữa. Vì vậy, ngày nay phụ nữ nào cũng biết một ít về make up. Tuy nhiên không phải ai cũng áp dụng đúng các bước make up, dưới đây là 7 sai lầm khiến bạn vô tình tàn phá nhan sắc của bạn trong khi trang điểm đấy!

"Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp". Nên, đã ra đường là phải đẹp, đó là châm ngôn của phụ nữ thời nay. Không những mặc đẹp mà phải biết điểm tô một xíu cho khuôn mặt của mình nữa. Vì vậy, ngày nay phụ nữ nào cũng biết một ít về make up. Tuy nhiên không phải ai cũng áp dụng đúng các bước make up, dưới đây là 7 sai lầm khiến bạn vô tình tàn phá nhan sắc của bạn trong khi trang điểm đấy!

1. Chọn sản phẩm không phù hợp với da

Mỗi người có một làn da khác nhau, tùy cơ địa cũng như sự nhạy cảm của làn da mà chúng ta chọn cho mình loại mỹ phẩm an toàn, phù hợp với da. Đừng chạy theo xu hướng để thay đổi mỹ phẩm liên tục, da của bạn sẽ không thích nghi kịp, thậm chí da bị dị ứng, sần sùi và nổi mẩn đỏ.

Không hẳn cứ mỹ phẩm nào tốt nhất hoặc đắt tiền khi trang điểm đều làm da mình đẹp nhất. Hãy chọn những loại mỹ phẩm phù hợp với làn da mình nhé!

2. Không làm sạch da

Trước khi trang điểm bạn nên rửa mặt sạch, làm sạch da là bước cơ bản nhất để làm đẹp và chăm sóc da. Nếu bạn để làn da nhiều dầu và bụi bẩn thì khi bạn đánh lớp nền lên sẽ khiến da sần sùi, mốc. Bên cạnh đó da bẩn cộng thêm lớp nền sẽ làm bít lỗ chân lông, gây sạm da, lâu ngày gây nếp nhăn khiến da xấu đi trong thấy.

3. Tẩy tế bào chết

Da tiếp xúc với mỹ phẩm nhiều khi trang điểm sẽ khiến da bị mốc và sần sùi, vì vậy các bạn nên tẩy tế bào chết cho da. Thông thương da sẽ có cơ chế tái tạo da khoảng 21-28 ngày, các bạn nên tẩy da 1-2 lần/tuần. Việc tẩy tế bào chế để kích thích quá trình tái tạo ra diễn ra nhanh hơn, sản sinh collagen cho da giúp da đàn hồi và căng bóng. Sau khi tẩy tết bào chết xong bạn nên bôi nước hoa hồng để cân bằng da nhé!

4. Trang điểm ngay trực tiếp lên da

Ngày nay việc trang điểm không quá xa lạ với các bạn trẻ, để tiết kiệm thời gian các bạn trẻ thường đánh lớp nền lên trực tiếp da. Việc làm này về lâu về dài sẽ khiến da nhanh bị lão hóa. Để trang điểm bạn phải làm sạch da, kiểm tra độ sạch bằng nước hoa hồng, hoặc bôi lớp kem dưỡng, sữa dưỡng, kem chống nắng.. lên mới đánh lớp nền hoặc phấn phủ.

5. Không làm sạch cọ trang điểm

Vệ sinh cọ trang điểm rất quan trọng, nó làm giảm khả năng gây mụn và bít lỗ chân lông khi trang điểm. Bạn có thể giặt cọ bằng nước giặt cọ chuyên dụng, nếu không có thì thay thế bằng sữa rửa mặt, dầu gội trẻ em hoặc dầu ôliu. Sau khi giặt cọ xong, dựng đứng cọ lên để khô hẳn mới sử dụng lại nhé.

6. Đánh quá nhiều lớp make up

Ngày nay các bạn ưa chuộng kiểu trang điểm nhẹ nhàng, nhưng có những bạn do da bị mụn, xấu hay có những khuyết điểm nên đánh rất nhiều lớp để mong có làn da hoàn hảo hơn. Tuy nhiên việc đánh nhiều lớp phấn khiến da dày, sần sùi và thậm chí bị "bội thực", bí bách, khó thở. Không còn thấy được sự nhẹ nhàng và tự nhiên của khuôn mặt nữa.

7. Không tẩy trang

Tẩy trang là bước quan trọng sau khi trang điểm, tẩy trang giúp da loại bỏ lớp dầu, lớp trang điểm làm cho da thoáng, dễ hô hấp vì lỗ chân lông được thoáng. Riêng với mắt và môi là hai vùng da nhạy cảm nhất của da, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để nhẹ nhàng làm sạch lớp son và lớp mascara “cứng đầu”.

Trang điểm là điều mà các bạn gái thường làm hàng ngày để có khuôn mặt đẹp. Nhưng cũng không để các sai lầm trên làm da bạn trở nên xấu hơn sau khi lột lớp trang điểm đó ra nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 loại mặt nạ dưỡng trắng trị nhờn cho da dầu mụn Dưỡng trắng da cho da dầu mụn là một trong những vấn đề đáng quan tâm của các chị em hiện nay, bởi lẽ da dầu mụn thường rất khó chịu, gây mất tự tin. Trắng da cấp tốc đón Tết với mặt nạ tự nhiên chỉ từ 2 tuần Làm đẹp cấp tốc đón Tết là từ khóa hot vào các ngày cận Tết của chị em. Với mặt nạ trắng da cấp tốc này, chị em sẽ không còn lo lắng về làn da đón Tết nữa nhé. Bật mí cách trang điểm giúp nàng ghi điểm trong mắt chàng Bỏ túi cách trang điểm theo hướng dẫn dưới đây, sẽ giúp các nàng sẽ đạt điểm cộng tuyệt đối trong mắt các chàng và giúp phái đẹp tự tin hơn khi giao tiếp với mọ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác